Tranh luận với mẹ chồng chuyện cho bé nằm chiếu trúc

06:27, Thứ sáu 29/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Cho con nằm đệm thì thấy nóng bức quá các mẹ à, ban đêm con toàn đổ mồ hôi. Nhưng nằm chiếu trúc thì bà nội lại bảo cháu bị lạnh, dễ viêm phổi.

Con cái)- Cho con nằm đệm thì thấy nóng bức quá các mẹ à, ban đêm con toàn đổ mồ hôi. Nhưng nằm chiếu trúc thì bà nội lại bảo cháu bị lạnh, dễ viêm phổi.
[links()]
Hỏi điều này, nhiều mẹ có thể cho rằng mình hỏi ngớ ngẩn, nhưng thực sự nó lại là vấn đề to đùng với gia đình mình hiện nay.

Mình năm nay 32 tuổi và đã có 2 con một gái một trai. Các con đều đã bắt đầu đi học lớp 1 hoặc mẫu giáo rồi.

Ảnh minh họa
Nhà mình cả nhà đều nằm đệm dù là mùa đông hay mùa hè. Vì thế các con tuy đã ngủ riêng một phòng nhưng vẫn cũng nằm nằm đệm như thế.

Ngay từ khi con còn sơ sinh đến hiện nay dù đã 5-6 tuổi nhưng hai em bé nhà mình vẫn nằm đệm. Nhà mình cả nhà đều nằm đệm dù là mùa đông hay mùa hè.

Các mùa hè khác, 2 con vẫn ngủ cùng với vợ chồng mình nên mình không thấy con ra nhiều mồ hôi ban đêm. Thế mà mới cho con ngủ riêng gần 1 năm nay, thi thoảng đêm mùa hè oi ả như tháng trước mình xuống phòng con kiểm tra thì lần nào cũng thấy mồ hôi con ướt đẫm người. Mình toàn phải lau qua và thay áo khác cho con.

Thậm chí, do nằm ngủ bị ra nhiều mồ hôi nên cả hai bé nhà mình hè này nổi rất nhiều rôm sảy. Con rất khó chịu. Chưa kể, con cũng hay bị cảm lạnh hoặc bị ốm nhiều hơn so với năm trước.

Đem việc này phàn nàn với ông xã, ông xã nói rằng hay là trời mùa hè nóng quá mà nhà em vẫn cho con nằm đệm nhỉ?

Nghe thấy ông xã nói có lý nên mấy hôm nay mình bỏ đệm cho các con và chỉ cho con nằm chiếu trúc. Đúng là khi nằm chiếu con hết hẳn mồ hôi trộm cũng như những con rôm sảy lặn dần.

Nhưng bà nội cháu đến nhà cháu chơi thấy 2 cháu đích tôn không được nằm đệm như bố mẹ mà bị nằm chiếu trúc thì tỏ vẻ không hài lòng. Bà nội nói nên cứ để cho con nằm đệm giúp êm mà lại không làm con bị đau người.

Với lại bà nội bảo cứ nghĩ là cho con nằm chiếu trúc, chiếu cói là thông thoáng có lợi cho sức khỏe nhưng thực chất nằm chiếu này thường lạnh nên con cũng phải đối mặt với nguy cơ bị viêm phổi.

Ảnh minh họa
Bà nội bảo cứ nghĩ là cho con nằm chiếu trúc, chiếu cói là thông thoáng có lợi cho sức khỏe nhưng thực chất nằm chiếu này thường lạnh nên con cũng phải đối mặt với nguy cơ bị viêm phổi.

Về cái khoản nằm chiếu đau người thì ngay từ hôm thử bỏ đệm ra, sáng dậy 2 con yêu nhà mình đã kêu ca đến váng đầu. Con cứ đòi nằm đệm vì nằm chiếu con không quen nên đau người không chịu nổi.

Bà nội cháu thấy 2 cháu nói vậy càng được thể nói, nằm đệm vẫn đảm bảo thoáng khí. Ngay cả giữa cái nắng tháng 6,7 nóng gay gắt như thế nhưng cứ bật điều hòa cho con là ngủ ngon hết.

Mình nói thật, bà xót cháu một thì mình là mẹ còn xót cháu 10. Mình cũng vẫn muốn cho con nằm đệm êm nhưng con ra nhiều mồ hôi và có nhiều rôm sảy thế, mình nghĩ không ổn. Nhưng nằm chiếu trúc thì cũng đúng là lạnh thật, cũng chẳng có lợi cho sức khỏe của con.

Vậy mình nên cho con nằm bằng gì đây? Các chị em có con nhỏ hãy mách nước giúp vợ chồng mình với. Mình xin cảm ơn nhiều.
 

  • Phương Linh
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc