Trên bàn nhậu, có 1 kiểu người không bao giờ nâng cốc khi uống, đấy mới là khôn ngoan nhất

( PHUNUTODAY ) - Những người thường xuyên ăn tối uống rượu thường phát hiện ra rằng đôi khi luôn có những người không bao giờ thích nâng ly chúc mừng

Nếu không quen sẽ nhiều người cho rằng loại người không chịu nâng ly cao quý hơn, tạo cho người ta cảm giác là họ như coi thường người khác hơn. Tuy nhiên, họ có thực sự coi thường người khác không? Bạn nhậu: Không, họ thông minh hơn. Sau đó, dân nhậu cũng phân tích 3 lý do chính khiến một người như vậy.

Empty

1. Thận trọng trong giao tiếp với mọi người

Trong nhiều bữa tiệc tối, nhiều người ngồi cùng nhau không quen biết nhau, mọi người cũng không biết rõ về nhau, cho nên loại người này không thích nâng ly chúc mừng, dù sao cũng không biết uống rượu, cũng không biết có nguyện ý hay không uống thêm, cho nên để không mất lễ độ, loại người này sẽ không tùy tiện nâng cốc. Đồng thời, kiểu người này làm việc gì cũng thận trọng hơn, bởi vì họ không biết đối phương, có thể bị hiểu lầm là nâng cốc khiêu khích, tránh để lại ấn tượng xấu với người khác.

2. Người uống rượu không tốt

Tuy rằng có một số người thường xuyên tham gia tửu quán, nhưng tửu lượng của bọn họ không tốt, mỗi lần đều không thể uống quá nhiều, uống vào thì mặt đỏ bừng, người thông minh sẽ cố gắng uống ít nhất có thể, như vậy bọn họ sẽ không chủ động nâng cốc. Ngược lại, những người chân chính đó sẽ nâng ly một hơi cạn sạch, gặp người thì dù quen hay không cũng nâng cốc chúc rượu, cuối cùng uống nhiều quá xấu hổ và chỉ hại sức khỏe.

Empty

3. Người biết ẩn mình

Cũng có nhiều người khi tham gia tiệc tối, uống rượu đều rất khiêm tốn, đặc biệt là khi gặp người không quen, họ không bao giờ thích công khai, loại người này biết khiêm tốn cũng rất hấp dẫn và dễ mến, tạo cho mọi người một cảm giác ổn định hơn. Ngược lại, một số người không có việc gì muốn làm, thích làm nổi bật mình khi uống rượu, coi như tiếp khách, uống xong không kiểm soát được hành vi, lúc trả tiền thì giả vờ say lờ thanh toán hóa đơn.

Sau khi nói về những người uống rượu và không thích nâng ly, bạn có thấy xung quanh mình cũng có những người tương tự như vậy không?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link