Trên đời có 3 loại người càng về già phúc càng dày, tai hoạ tự tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Đây là những việc mang lại nhiều phúc khí cho chúng ta.

Biết buông bỏ

Vạn vật trên thế gian đều vận hành theo quỹ đạo tuần hoàn lặp đi lặp lại bất kể ở thời đại nào.

Thời điểm chúng ta lựa chọn làm một việc nào đó, chuyện này có thể mang lại lợi ích, cũng có thể đem đến tai ương, rắc rối cho chúng ta. Điều này phụ thuộc vào lựa chọn của mỗi người.

Rất nhiều người cho rằng, kẻ thấy lợi ích và phần thưởng ngay trước mắt mà không đi giành lấy chính là kẻ ngốc. Nhưng trong thực tế, những thứ này chưa chắc đã cần thiết trong cuộc sống chúng ta.

Khi chúng ta cố cưỡng cầu có được một thứ gì đó, việc này có thể sẽ vô tình làm tổn thương đến người vốn nên sở hữu thứ đó. Mà kết quả của hành động này chính là gây tổn hại đến phúc báo của bản thân ta sau này.

Kiểu được mất này có thể tạm thời chưa nhìn ra được kết quả, nhưng lâu dần, nếu không cân nhắc sao cho thoả đáng, chúng ta sẽ phải trả một cái giá rất đắt cho hành vi của mình.

Sẽ có những lúc một chuyện mà chúng ta làm tưởng là phải thua lỗ thiệt thòi, cho rằng đó là một tai hoạ nhưng trên thực tế, có cho đi mới nhận lại, có buông bỏ, từ bỏ thì mới có được.

Khi chúng ta lựa chọn từ bỏ, không cưỡng cầu thứ này, ông trời nhất định sẽ bù đắp cho chúng ta thứ khác, chứ tuyệt đối không lấy hết của ai cái gì.

Cổ nhân thường nói "tái ông thất mã, yên tri phi phúc" chính là nói về đạo lý này.

Người thường xuyên làm việc thiện

Có một câu nói thế này: "Cuộc sống giống như một con heo đất, mỗi chút thiện chí bạn gửi vào sẽ âm thầm trở thành phước lành của bạn". Lòng tốt giống như một dây chuyền, chỉ cần bạn sẵn lòng cho đi thì lòng tốt sẽ tăng lên, và sau cùng, tất cả lòng tốt mà bạn cho đi sẽ được đáp lại theo một cách nào đó.

Nhân vật chính trong bộ phim nước ngoài có tên "Bạn đời hoàn mỹ" là một người vô cùng tử tế, cả trong cuộc sống lẫn công việc.

download (72)

Trong công việc, anh sẵn sàng chịu thiệt thòi. Còn trong cuộc sống, anh sẽ dành cho người khác sự quan tâm, chăm sóc nhiều nhất có thể.

Có thể trong mắt nhiều người, anh ấy rất ngốc, dẫu sao thì khi người khác mãn nguyện, cũng là lúc anh mất đi một thứ gì đó. Nhưng sau này, khi bị ép nghỉ việc, một người từng được anh giúp đỡ đã không ngần ngại giúp đỡ lại anh, giúp anh thoát khỏi những bế tắc trong sự nghiệp.

Vậy nên một tác gia từng nói: "Cuộc sống là một tiếng vọng. Khi bạn cho người khác điều tốt nhất, bạn cũng sẽ nhận lại điều tốt nhất từ người khác".

Lòng tốt là một loại đầu tư tốt nhất, có thể vào khoảnh khắc bạn cho đi lòng tốt của mình, bạn sẽ tạm thời mất đi thứ gì đó. Song đa số những thứ đã mất này sẽ đều được biến thành lòng tốt, sự giúp đỡ quý giá.

Khi cho đi lòng tốt càng nhiều, bạn sẽ thấy rằng con đường của mình ngày một rộng hơn. Trong lúc gặp khó khăn, sẽ luôn có người mà bạn từng giúp đỡ ở đó để mở ra cho bạn một cánh cửa khác.

Người biết đủ

Nhiều người trong chúng ta đều đang kiếm tìm một cuộc sống hoàn mỹ. Thế nhưng, điều này là rất khó có thể trở thành hiện thực.

Cuộc sống là vậy, hạnh phúc không tập trung trọn vẹn cho một ai. Người có tình yêu chưa chắc đã có tiền, người có tiền lại không có niềm vui, người thường xuyên vui vẻ chưa chắc đã có sức khỏe, người có sức khỏe không hẳn là được trải nghiệm toàn những chuyện như ý trong đời…

Vậy suy cho cùng, làm thế nào để tìm kiếm cho mình niềm vui, hạnh phúc trong đời? Cách duy nhất và cũng câu trả lời duy nhất cho câu hỏi này là biết đủ.

Thực tế người biết đủ là người giàu có nhất trong thiên hạ. Bởi vì biết đủ họ sẽ không quá chạy theo của cải vật chất, thay vào đó là sự làm giàu trong tinh thần. Hạnh phúc không phải là khi bạn sở hữu một căn nhà rộng cỡ nào mà là khi căn nhà đó luôn đầy ắp tiếng tiếng cười.

Nếu như có khát vọng được sống một cuộc đời đầy phúc khí và có ý nghĩa, hãy nhớ kỹ: Hãy biết thế nào là đủ và dừng lại khi đã đủ.

Theo:  xevathethao.vn copy link