3 ngành học lương lên tới 50 triệu đồng/tháng, dự báo phát triển trong 10 năm tới

( PHUNUTODAY ) - 3 ngành nghề này được dự báo sẽ phát triển trong 10 năm tới, mở ra cơ hội lớn cho các bạn trẻ. Trong đó, có ngành lương lên tới 50 triệu đồng/tháng.

Ngành an ninh mạng

An ninh mạng (Cybersecurity) là lĩnh vực tập trung vào việc bảo vệ các hệ thống mạng thông tin và máy tính tránh khỏi các nguy cơ bị xâm nhập hoặc đánh cắp thông tin bảo mật. Nhiệm vụ của các chuyên gia an ninh mạng là phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và đối phó với các cuộc tấn công.

Chương trình học chuyên ngành này tập trung vào cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực an ninh mạng. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về Công nghệ thông tin như Mạng quản trị, Phân tích dữ liệu, Mạng lưới thông tin, cũng như các kiến thức và kỹ năng chuyên môn như Phòng thủ không gian mạng, Rủi ro không gian mạng, Điện toán đám mây.

Cơ hội nghề nghiệp cho các tân binh là rất cao, vì hệ thống này đang thiếu nguồn nhân lực. Các vị trí công việc phổ biến trong lĩnh vực này bao gồm Chuyên viên Công nghệ thông tin, Kỹ sư mạng, Phân tích an ninh mạng, Bảo mật cơ sở dữ liệu, Kiểm tra và đánh giá an toàn thông tin.

Mức lương của các nhân viên trong lĩnh vực an ninh mạng phụ thuộc vào vị trí và môi trường làm việc. Tuy nhiên, về cơ bản, mức lương được coi là hấp dẫn trong ngành. Mức lương khởi điểm cho các sinh viên mới tốt nghiệp thường dao động từ 8-11 triệu đồng/tháng. Theo thời gian tích lũy kỹ năng và kinh nghiệm, mức lương sẽ được tăng lên. Đặc biệt, tại các tập đoàn lớn, mức thu nhập có thể lên đến 30-50 triệu đồng/tháng.

Ngành phân tích dữ liệu

Trong lĩnh vực Khoa học dữ liệu, Phân tích dữ liệu (Data Analytics) là một trong hai ngành lớn được đánh giá là có nhu cầu lớn trong thời đại chuyển đổi số. Các chuyên gia phân tích sâu các dữ liệu bằng cách sử dụng các đồ thị, bảng tính hoặc báo cáo để xác định xu hướng, dự đoán tương lai và đưa ra các quyết định kinh doanh.

Với nhu cầu ngày càng tăng về phân tích dữ liệu, các sinh viên mới tốt nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao bao gồm chuyên viên phân tích dữ liệu, chuyên viên phân tích dữ liệu kinh doanh, kỹ sư khoa học dữ liệu, và quản lý phát triển kinh doanh.

Các công việc sau khi tốt nghiệp sẽ tập trung chủ yếu vào phân tích dữ liệu và tư vấn ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin vào kinh doanh. Lương cho nhân viên phân tích dữ liệu dao động từ 10 triệu/tháng đến 30 triệu/tháng, có thể lên tới 50 triệu/tháng, tuy nhiên mức thu nhập sẽ phụ thuộc vào năng lực và kinh nghiệm làm việc của từng cá nhân.

Ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa (Control and Automation Engineering) là ngành nghiên cứu thiết kế và vận hành hệ thống tự động dựa trên cảm biến và dữ liệu, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Đây là công nghệ quan trọng giúp tăng năng suất lao động và tiết kiệm thời gian, chi phí cho các dây chuyền sản xuất phức tạp.

Ngành này có triển vọng nghề nghiệp lớn, cung cấp nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Các vị trí có thể tìm kiếm bao gồm kỹ sư vận hành và bảo trì, chỉ huy dự án, thiết kế các hệ thống tự động hóa, chuyên gia hệ thống. Nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành đang tăng cao tại Việt Nam.

Sinh viên mới tốt nghiệp có thể kiếm được từ 8-12 triệu đồng/tháng tuy nhiên thu nhập sẽ tăng lên khi có nhiều kinh nghiệm và đảm nhận các vị trí lãnh đạo. Các công ty, tập đoàn lớn hoặc doanh nghiệp nước ngoài cũng cung cấp cơ hội thu nhập tốt hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link