"Trên đời có đường tắt không?": Có chứ, chính là đây...

( PHUNUTODAY ) - "Trên đời có đường tắt không?" Có chứ, chính là chầm chậm từng bước từng bước một, cứ từ từ.

Con đường tắt duy nhất trên đời đời

Xưa kia, có một người rất ngưỡng mộ thần tiễn Yang Youqi, bền quyết định bái ngài làm sư phù. Ngày đầu tiên, Yang Youqi đưa anh ta một cây kim nhỏ, bảo anh ta đặt nó ra phía xa, rồi hàng ngày luyện tập nhìn vào cây kim ấy.

Anh ta lấy làm lạ, bèn hỏi: "Đệ tử tới đây là để học cung nghệ, ngày nào cũng nhìn kim, có thể nhìn ra được cái gì? Lúc nào đệ tử mới được học nghệ thực sự vậy?" Yang Youqi trả lời: "Thứ mà ngươi đang làm mỗi ngày chính là đang học nghệ, về tiếp tục nhìn đi."

Vài ngày sau, Yang Youqi dạy anh học trò duỗi thẳng tay rồi sau đó đặt một hòn đá lên hai bàn tay. Anh ta lại lấy làm lạ, bèn hỏi: "Thầy ơi, đệ tử chỉ muốn học nghệ thôi, ngày ngày nâng đá như này có tác dụng gì?" Và Yang Youqi vẫn trả lời tương tự như thế.

Cứ như vậy, anh học trò nản lòng, không muốn tiếp tục học nữa. Yang Youqi phát hiện ra anh học trò không có đủ sự kiên nhẫn, vì vậy đã để anh ta đi.

Sau này, anh học trò ấy lại bái một người khác làm thầy học nghệ bắn tên, nhưng vì lúc nào cũng vội vã, nên chẳng thể học đến nơi đến chốn.

Thay vì tìm kiếm con đường ngắn nhất, rút ngắn công đoạn chi bằng nghiêm túc, nhẫn nại đi tốt mỗi một con đường cơ bản nhất.

"Trên đời có đường tắt không?"

Có chứ, chính là chầm chậm từng bước từng bước một, cứ từ từ.

nhannai

Tính càng thiếu nhẫn nại, đường đến thành công lại càng dài

Nhiều người muốn nhìn thấy thành công trong chớp mắt, nhưng đây gần như là điều không thể. Càng thiếu kiên nhẫn, mất nhẫn nại, bạn càng dễ dàng đưa ra những quyết định nóng vội, vô ích và thậm chí gây ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng, dễ dàng từ bỏ khi đối mặt với những khó khăn đầu tiên.

Hãy nhớ rằng chất lượng công việc mới là điều thực sự có giá trị về lâu dài. Người càng kiên trị càng thành đạt, càng nhẫn nại càng thành công.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link