Trên đời này có 1 kiểu người trở mặt nhanh còn hơn cả lật bánh tráng đó chính là người yêu cũ

( PHUNUTODAY ) - Mới chia tay được 2 tuần gã người yêu cũ đã đăng ảnh đi du lịch với người mới trên mạng. Chuyến du lịch đó được trả bằng tiền mà con bé dành giụm từ việc đi làm thêm của mình.

Sau bao ngày tháng sống dở chết dở vì gã người yêu cũ khốn khiếp ấy cuối cùng con bé cũng đã nở được nụ cười và tìm được cho mình 1 bờ vai để nương tựa.

Tôi là bạn cùng phòng của cô bé đó, tôi quen em đến nay đã được hơn 6 năm và suốt 6 năm ấy tôi đã chứng kiến nhiều chuyện xảy ra với em kể cả việc em yêu mối tình đầu của mình. Hồi đó khi mới chân ướt chân ráo bước vào trường, em đã phải lòng 1 gã hơn em 2 tuổi. Hắn theo đuổi em 1 năm trước đó vì 2 người là người cùng quê thậm chí ngày xưa còn học chung trường cấp 3 nữa.

hinh1-nguoi-yeu-cu

(ảnh minh họa)

Mối tình của họ trôi qua rất đẹp đẽ, hồi còn yêu nhau gã đó chăm chút cho em từng chút 1. Hắn yêu em rất nhiều, tôi là người ngoài nhìn vào vẫn có thể cảm nhận được điều đó. Khi đấy 2 đứa thề non hẹn biển đủ điều, hắn từng nói với tôi: “

Sau này em sẽ cố gắng thật nhiều để cho Mai 1 cuộc sống hạnh phúc. Cô ấy hiền lành và tốt với em quá chị à, em biết nhiều người giàu có và đẹp trai hơn em vẫn đang theo đuổi Mai, nhưng cô ấy vẫn 1 lòng 1 dạ với em chẳng bao giờ chê em nghèo hay than yêu em khổ, em thực sự trân trọng lắm”.

Hai đứa nó gắn bó với nhau 4 năm, đó là cả 1 chặng đường không dài nhưng cũng chẳng phải là ngắn. Cái nắm tay đầu tiên, nụ hôn đầu tiên và tôi đoán là cả cái ngàn vàng con bé ngốc nghếch ấy đều trao cho hắn. Nó luôn yêu và tin tưởng người yêu mình vô điều kiện. Nó nói với tôi rằng: ‘Em định ra trường xin được việc rồi sẽ cưới anh ấy chị à”. Tôi nghe nó nói vậy cùng mừng cho nó.

Nhưng rồi vào 1 ngày đẹp trời nó về phòng với khuôn mặt thất thần. Hôm đó nó có giấy báo trúng tuyển vào 1 công ty làm việc, nó vui mừng reo lên và vội vã phi xe qua chỗ bạn trai để khoe. Nhưng chính vì nó đến không báo trước nên đã chứng kiến phải 1 cảnh tượng hết sức đau lòng. Bạn trai nó cùng cô gái hàng xóm đang rên rỉ quấn lấy nhau trên giường.

Nó dường như sốc và phát điên, nếu là tôi có lẽ tôi sẽ xông vào cho chúng 1 trận còn nó thì quá đỗi hiền lành nên chỉ biết khóc và hỏi: ‘Tại sao anh lại đối xử với em như thế?” rồi ôm mặt chạy về. Hôm đó nó ôm tôi khóc suốt 3 tiếng, con bé đáng thương ấy đã bị chính người mình yêu làm tổn thương đến nặng nề.

Sau tất cả nó bỗng dưng trở thành người thừa khi anh ta trở mặt nói với nó: “Anh xin lỗi, anh yêu cô ấy rồi. Mình chia tay em nhé, anh nghĩ chúng ta không hợp”. Đọc được dòng tin nhắn nó, mặt nó xanh lét rồi ngất xỉu, còn tôi chỉ muốn cho gã khốn đó 1 trận. Nực cười thật không hợp sao lại yêu nhau đến 4 năm trời.

Mới tuần trước hắn còn nói yêu nó vậy mà bây giờ hắn ta lại trở mặt bảo “Mình không hợp”, đúng là khốn nạn. Hồi con yêu thì xem bạn gái như thiên thần hứa hẹn với nhau đủ điều mật ngọt, ấy vậy mà vừa mới chia tay và bị bạn bè chỉ trích mấy câu hắn ta liền xù lông đặt điều nói xấu con bé.

Nào là hắn bảo tại con bé phản bội tao trước, nó hẹn hò vưới thằng khác nên tao mới chán mới đi yêu người khác. Nó chỉ tỏ ra ngoan hiền thế thôi chứ thật ra cũng hư hỏng lắm. Tao chán sự giả tạo của nó lắm rồi nên bọn mày đừng có mà trách tao nữa. Rồi hàng trăm điều xấu xa nhất nó cũng nỡ thốt ra để bảo vệ cái danh dự mà đã bị nó làm ô uế của chính mình.

Đọc được những dòng tin nhắn mà mấy đứa bạn của con bé đưa cho, tôi chỉ biết tức nghẹn. Tôi thực sự không hiểu nổi sao trên đời lại tồn tại loại đàn ông xấu xa bỉ ổi vô liêm sỉ đến vậy. Đúng là lật mặt còn nhanh hơn lật bánh. Tôi là người ở cạnh con bé suốt bao nhiêu năm tôi hiểu rõ nó là người thế nào. Nó yêu gã đó còn hơn cả bản thân thì làm sao có chuyện phản bội.

Tôi không hiểu gã người yêu đó nghĩ gì mà lại đi đặt điều nói xấu người con gái mình từng gắn bó suốt 4 năm như vậy khi mà hắn là người sai trước chứ không phải con bé. Đợt đó cô em cùng phòng tôi trở nên trầm cảm, nó không nói năng hay chịu ăn uống gì, thậm chí đến ngủ nó cũng không ngủ nổi.

42befaff15e9dfbe6d0ab2a293028508_1513852542

(ảnh minh họa)

Nỗi đau chồng chất nỗi đau khi mà mới chia tay được 2 tuần gã bạn trai nó đã đăng ảnh đi du lịch với người mới trên mạng. Chuyến du lịch đó được trả bằng tiền mà con bé dành giụm từ việc đi làm thêm.

Nó chuyển khoản cho hắn ta để hắn ta mua vé máy bay và đặt phòng. Thế mà giờ khi nó đang sống dở chết dở hắn chẳng thèm bận tâm cũng không trả lại số tiến 3 triệu ấy đã thế còn đưa cái đứa bạn gái mặt dày của nó đi chơi còn khoe khoang trên mạng.

Tôi vui vì cô gái bé nhỏ của tôi sớm nhìn thấy được bộ mặt của gã người yêu kia nhưng cũng thương vì nó đã trải qua những ngày tháng đau khổ kiệt cùng. Hơn 2 năm trôi qua nỗi đau trong lòng nó vẫn còn nhức nhối nhưng nó đã có thể bình tâm lại và đã bắt đầu mở rộng trái tim. Mỗi lần nghe ai nhắc đến gã người yêu cũ nó chỉ biết cười buồn. Nó bảo cả đời này không hề muốn gặp lại người đó nữa. Tôi cũng ủng hộ điều đó, thế mới nói trên đời này loại người lật mặt nhanh nhất có lẽ là người yêu cũ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT