Số người nhiễm covid-19 ở Italy tăng đột biến, vượt quá 300 ca

( PHUNUTODAY ) - Đến nay, Italy đã ghi nhận 322 ca nhiễm covid-19 và 11 người tử vong vì dịch bệnh do virus corona này.

Đến thời điểm hiện tại, Italy là nước có số ca nhiễm virus Covid-19 nhiều nhất tại châu Âu. Nước này cũng được xác định là ổ dịch covid-19 lớn thứ 4 thế giới đến thời điểm này.

Giới chức Italy cho biết ít nhất 322 người đã bị xác nhận nhiễm virus tại nước này, trong khi số ca tử vong tính đến chiều ngày 25/2 là 11 người. Như vậy, số ca nhiễm covid-19 ở Italy đã tăng 45% trong 1 ngày.

Theo đó, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 tại Italy là thị trấn Codogno với dân số khoảng 15.000 người, cách Milan khoảng 60 km. Thị trấn Codogno và một số thị trấn khác thuộc vùng Lombardy phía bắc đã bị phong tỏa từ ngày 23/2 để ngăn covid-19 lây lan. Bên cạnh đó, nhiều sự kiện tụ tập đông người đã được hủy tổ chức để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm.

Italy có hơn 300 ca nhiễm covid-19. Ảnh: AFP.

Italy có hơn 300 ca nhiễm covid-19. Ảnh: AFP.

Giới chức Italy đã xác định được người họ cho là bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona ở vùng Lombardy, gọi là "bệnh nhân số 1". Bệnh nhân này là một người đàn ông 38 tuổi có tên Mattia.

Được biết, hiện ông Mattia đang được chữa trị ở bệnh viện Policlinico San Matteo ở Pavia. Trong khi đó, vợ của ông Mattina, bà Valentina, đang mang bầu và cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với covid-19.

Trường hợp thứ 11 nhiễm covid-19 tử vong ở Italy là một phụ nữ 76 tuổi ở vùng Veneto.

Trước tình trạng đại dịch bùng phát, Thủ tướng Giuseppe Conte tiết lộ công tác quản lý tại một bệnh viện ở phía bắc nước này đã không tuân thủ đúng các quy trình ứng phó virus: "Vào thời điểm này, chúng tôi biết một bệnh viện không có cách quản lý phù hợp. Điều này đã góp phần vào đợt bùng phát", Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn