Trèo lên bàn đẻ mà em run lẩy bẩy

06:16, Thứ năm 02/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Khi các cơn co bóp chuyển dạ thì bà bầu sẽ bị đau bụng rất khổ sở. Chị đã từng chứng kiến nhiều bà bầu khi chuyển dạ đau quá cứ nhè chồng ra mà cáu gắt.

)- Khi các cơn co bóp chuyển dạ thì bà bầu sẽ bị đau bụng rất khổ sở. Chị đã từng chứng kiến nhiều bà bầu khi chuyển dạ đau quá cứ nhè chồng ra mà cáu gắt.

[links()]
Sáng thứ hai vừa rồi em cũng phải vào bệnh viện để kiểm tra vì cuối tuần vừa rồi đi khám bác sĩ chuyên khoa nghi ngờ nước ối của em có vấn đề.

Vì thế em đã được bác sĩ dẫn vào phòng đẻ và cũng phải nằm lên bàn đẻ để bác sĩ chuyên khoa đo các cơn co thắt tử cung bằng máy. Khi nằm sớm tại phòng đặc biệt này em mới được chứng kiến cảnh các bà bầu chuẩn bị nằm trên bàn đẻ hay đang đẻ.

Ảnh MH
Sáng thứ hai vừa rồi mình cũng phải vào bệnh viện để kiểm tra vì cuối tuần vừa rồi đi khám bác sĩ chuyên khoa nghi ngờ nước ối của mình có vấn đề.

Thật sự xin lỗi các mẹ khác nhưng không hiểu sao lúc đó mình bị ám ảnh với hình ảnh của những chị em nằm trên bàn đẻ đó kinh khủng. Nào thì người thì đau quằn quại. Người thì bị bác sĩ phát mông, vỗ bụng và hướng dẫn rặn đẻ.

Nói chung, tất cả các bà bầu nằm trên bàn đẻ cứ phải nằm tơ hơ ra. Nó khác xa với hình ảnh những bà bầu diện váy sành điệu hay đẹp đẽ lúc trước.

Hoảng sợ hơn là em thấy thi thoảng bác sĩ cứ thọc tay vào cổ tử cung để xem mở được mấy phân rồi. Rất nhiều chị em chắc cũng giống mình mới đi đẻ con đầu lòng nên rất sợ hãi, mặt mày xanh lẹt vì đau đớn và vì nhìn cảnh tưởng đấy. Nhìn thấy cảnh đấy, có những bác sĩ sản phụ khoa nhẹ nhàng thì an ủi. Có những bác sĩ thì sẽ mắng sa sả.

Khi phải chứng kiến tất cả những cảnh tượng này lúc lên bàn đẻ mà sao em thấy sợ và lo quá các mẹ à. Em thấy sao phụ nữ mình lại khổ sở thế. Đúng là lúc này đã đau đẻ quá rồi nên chẳng còn biết xấu hổ là gì. Vài hôm nữa chắc em cũng như vậy thôi.

Chị bác sĩ thăm khám cho em hôm qua cũng là người quen của gia đình nên chị rất nhẹ nhàng. Thấy em có vẻ run lẩy bẩy khi trèo lên cái bàn đẻ và nhất là mặt tái đi khi thấy cảnh tượng trong phòng đẻ, chị bác sĩ bảo em nhát thế. Chưa đẻ mà đã sợ rúm ró lại.

Chị ấy nói, mấy hôm nữa vào phòng sinh, chỉ cần mình cứ bình tĩnh và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ thì mọi việc sẽ qua hết. Chỉ mất từ 30 phút đến 1 giờ vượt cạn là em đã có thể bế trên tay con yêu của mình rồi. Khi con yêu chào đời, mọi đau đớn ngại ngần hay xấu hổ trước kia sẽ bay biến hết, chẳng là gì cả.

Chẳng biết lúc ấy em có làm được như lời chị bác sĩ ấy nói không nhưng bây giờ nhìn thấy những hình ảnh lên bàn đẻ của các bà bầu khác mà em thấy xấu hổ và sợ quá.Từ hôm qua về nhà, em cứ hình dung đến lúc đẻ em cũng phải nằm tơ hơ như thế, chẳng người thân bên cạnh lại đau đớn và chẳng được ai an ủi… thì không biết em có sức để mà sinh con yêu không?

Ảnh MH
 4 năm trước khi đẻ cu Tít, chị cũng vào phòng sinh một mình. Không người thân thích, chỉ có chị và bác sĩ cùng các y tá. Thế mà chị vẫn sinh con bình thường và chẳng hề kêu ca gì cả.

Chia sẻ điều này với chị chồng. Chị chồng em bảo đấy là nỗi lo lắng bình thường của các phụ nữ mang bầu khi sắp đến ngày cận kề sinh đẻ. 4 năm trước khi đẻ cu Tít, chị cũng vào phòng sinh một mình. Không người thân thích, chỉ có chị và bác sĩ cùng các y tá. Thế mà chị vẫn sinh con bình thường và chẳng hề kêu ca gì cả.

Chị cũng nói rằng, khi các cơn co bóp chuyển dạ thì bà bầu sẽ bị đau bụng rất khổ sở. Chị đã từng chứng kiến nhiều bà bầu khi chuyển dạ đau quá cứ nhè chồng ra mà cáu gắt.

Càng nghe chuyện em càng thấy sợ và chẳng yên tâm chút nào. Bỗng dưng em vừa muốn đẻ thật nhanh nhưng lại sợ phút giây phải trèo lên bàn đẻ quá các mẹ ạ. Em đang thầm mong, mọi chuyện sẽ qua nhanh và mẹ con em sẽ mẹ tròn con vuông. Hic hic, nghĩ thế thôi nhưng trong lòng em vẫn chẳng yên tâm tí nào cả thế này!

  • Kim Xuyến
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc