5 cách để sở hữu mái tóc suôn mượt, khỏe mạnh mà không tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc tóc đúng cách sẽ mang lại mái tóc đen bóng, khỏe mạnh. Vậy bạn đã biết cách chăm sóc để lấy lại vẻ óng ả cho mái tóc chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khoẻ nói chung cũng như đối với mái tóc và làn da. Dưới đây là một số thực phẩm nên dùng.

Tóc thường: Cá, gà, dưa, rau mầm.

Tóc khô: Rau củ tươi, đậu, gạo lứt, chuối, các loại hạt, viên vitamin E.

Tóc dầu: rau xanh, xà lách, trái cây tươi, sữa chua.

53

Uống nhiều nước giữ cơ thể không bị thiếu nước, từ đó duy trì mái tóc đen. Ngoài ra, nước cũng giúp giữ da đầu không bị khô, giảm thiểu nguy cơ tóc chẻ ngọn.

2. Chọn dầu gội đúng cách

Bước quan trọng nhất để có một mái tóc khỏe mạnh là luôn giữ cho nó sạch sẽ. Hãy thử tìm loại sản phẩm phù hợp với mái tóc của bạn và ưu tiên chọn những loại có tác dụng nhẹ nhàng cho mái tóc.

Đối với tóc khô: Chọn loại dầu gội đừng làm mất dầu tự nhiên trên tóc giúp duy độ ẩm cho tóc.

Đối với tóc dầu: Hãy chọn loại dầu gội có khả năng kiềm bớt lượng dầu trên tóc để bạn không phải gội đầu quá thường xuyên do tóc xuống dầu, gây hư tổn cho tóc.

Chỉ sử dụng một loại dầu gội trong một khoảng thời gian nếu bạn cảm thấy nó phù hợp với bạn. Hãy sử dụng chúng vừa đủ với kích thước khoảng một đồng xu cho mỗi lần gội. Nêu sử dụng quá nhiều về lâu dài sẽ gây ra tác động không tốt cho tóc cho bạn.

3. Gội đầu đúng thời điểm

50

Bạn nên gội đầu vào buổi sáng hôm sau để có hiệu quả tốt nhất. Bạn hãy xoa dầu gội đều lên mái tóc và gội càng kĩ càng tốt. Tuy nhiên, đừng gãi da đầu quá mạnh mà hãy gội nhẹ nhàng với nước ấm. Nước quá nóng hay quá lạnh đều sẽ phá hoại mái tóc suôn mượt của bạn.

4. Ủ tóc đúng cách

Ủ nguội tại nhà là một trong các bước chăm sóc tóc tại nhà dễ làm không cần phải đến salon tóc mà lại phục hồi tóc hiệu quả. Với từ 1 đến 2 lần ủ nguội mỗi tuần, tóc sẽ trở nên mềm mượt và chắc khỏe hơn.

5. Mát-xa tóc nhẹ nhàng

Hãy nhẹ nhàng mát-xa da đầu với dầu ô-liu âm ấm khoảng 10-20 phút. Chuẩn bị một miếng vải con nhúng vào nước ấm, sau đó vắt nhẹ để loại bỏ phần nước thừa. Sau đó quấn miếng vải lên tóc để mái tóc được che phủ hoàn toàn. Điều này giúp cung cấp nhiệt tốt hơn cho tóc, và giúp dầu ô-liu thấm sâu lên da đầu. Thời điểm hoàn hảo nhất cho công việc mát-xa này là lúc tối trước khi bạn đi ngủ.

51

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp dầu dừa và chanh để mát-xa cho mái tóc của mình. Bạn chuẩn bị 1/2 chén dầu dừa và ít nước chanh. Đun nóng dầu dừa bằng lửa nhỏ. Thêm vài giọt nước chanh vào. Sau khi dung dịch nguội thì thoa lên tóc và da đầu, rồi mát xa nhẹ nhàng. Để vậy trong 25 - 30 phút và gội sạch bằng nước bình thường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn