Trị VIÊM TAI GIỮA cho con chỉ bằng một nắm muối hạt, đảm bảo bé hết đau chỉ sau 10 phút

( PHUNUTODAY ) - Là phương pháp giảm đau cho trẻ bị viêm tai giữa được nhiều bà mẹ truyền tay nhau không chỉ bởi tính an toàn, hiệu quả của nó mà còn do muối hạt là nguyên liệu luôn sẵn có trong mỗi gian bếp, cách thực hiện cũng đơn giản, bất cứ mẹ nào cũng có thể tự làm được tại nhà...

 Đây là phương pháp giảm đau được nhiều bà mẹ truyền tay nhau không chỉ bởi tính an toàn, hiệu quả của nó mà còn do muối hạt là nguyên liệu luôn sẵn có trong mỗi gian bếp, cách thực hiện cũng đơn giản, bất cứ mẹ nào cũng có thể tự làm được tại nhà.

Lý do vì sao lại chọn muối trong việc chữa bệnh viêm tai giữa là vì khi muối được làm nóng và giữ ấm, khi chườm lên vùng tai đau có thể làm dịu cơn đau và sự khó chịu mà các bé đang phải trải qua. Bên cạnh đó, Muối cũng có thể giúp chất dịch trong tai trôi ra ngoài ống tai dễ dàng hơn, giảm áp lực lên tai giữa và làm dịu cơn đau cho bé nữa đó các mẹ ạ.

muo1492223432_1824

* Cách làm bài thuốc trị viêm tai giữa ở trẻ

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 1-1,5 cốc muối hạt.

– 1 nhúm hoa oải hương khô (Hoa oải hương với hương thơm dịu nhẹ cũng góp phần làm dịu cơn đau và giúp bé thư giãn hơn).

– 1 chiếc tất trắng sạch.

Cách làm:

– Cho muối và hoa oải hương khô vào trong chiếc tất.

– Buộc đầu tất 1-2 nút để muối không rơi ra, sao cho bọc tất muối vừa tay cầm của bé.

– Đặt chảo sạch lên bếp, bật lửa cho chảo nóng.

– Cho chiếc tất chứa muối đặt vào lòng chảo, làm nóng muối trong vòng 4-6 phút.

Lưu ý: Để đảm bảo muối bên trong được nóng đều, hãy đảo mặt tất và lắc đều sau mỗi phút, sau 4-6 phút thì lấy chiếc tất đựng muối ra khỏi chảo.

Cách tiến hành:

– Sau khi muối đã được làm nóng, để an toàn tránh bị bỏng cho mẹ, mẹ nên dùng tay để kiểm tra độ nóng của túi muối để đảm bảo không gây bỏng cho trẻ trước khi thực hiện.

– Sau đó, hướng dẫn bé cầm chiếc tất muối áp lên phần tai hoặc khu vực quai hàm sau đang bị viêm, đau.

– Mỗi lần thực hiện khoảng 10-15 phút. Mẹ có thể thực hiện nhiều lần trong ngày nếu cần để giúp kiểm soát cơn đau cho bé.

** Những lưu ý khi thực hiện bài thuốc trị bệnh viêm tai giữa

– Trong khi thực hiện, để bé nằm nghỉ ở giường để vừa dễ thực hiện vừa giúp bé thư giãn để giảm bớt cơn đau, hơi ấm từ muối sẽ giúp dịch trong tai dễ dàng thoát ra bên ngoài.

Untitled-1-24-640x337

– Mẹ nên dùng hạt muối biển thô vì nó có khả năng giữ nhiệt lâu hơn. Tất nên chọn màu trắng, chất liệu cotton, sạch và dày một chút để đảm bảo vệ sinh, không có hóa chất tạo màu và không gây hại đến làn da nhạy cảm của trẻ.Nhân đây em cũng chia sẻ thêm cho các mẹ biết một số cách để phòng bệnh viêm tai giữa nhé.

– Nuôi con bằng sữa mẹ tối thiểu 6 tháng. Việc này giúp ngăn ngừa sự phát triển các đợt viêm tai từ sớm. Nếu trẻ bú bình, hãy giữ cho trẻ ở một góc nghiêng vừa phải thay vì cho trẻ bú nằm.

– Tránh cho bé tiếp xúc với khói thuốc lá, nếu không nó sẽ làm tăng số lần và mức độ nghiêm trọng của bệnh

– Giảm tiếp xúc với nhiều trẻ khác, nhằm ngăn ngừa các bệnh viêm đường hô hấp trên – nguyên nhân gây viêm tai thường xuyên.

– Rửa tay sạch, cả trẻ và cha mẹ cần thực hiện việc này. Đây là một trong những cách quan trọng nhất giúp giảm nguy cơ truyền bệnh.

– Cho trẻ tiêm chủng đúng lịch, vì một số loại văcxin có thể giúp ngăn ngừa viêm tai. Vác – xin thường sử dụng đó là loại 10 chủng (PCV10 – Synflorix): có tác dụng phòng ngừa viêm tai giữa.

– Đây chỉ là cách giảm đau tạm thời, và chỉ áp dụng khi bé bị viêm nhiễm thông thường. Cha mẹ hãy theo dõi và đưa bé đi khám, không nên lạm dụng và phụ thuộc hoàn toàn vào bất cứ phương pháp giảm đau nào mà bỏ qua việc thăm khám của các bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là tổng hợp cách chữa bệnh viêm tai giữa cho trẻ, các mẹ nhớ lưu lại để sử dụng khi cần thiết nhé.

Xem thêm:

1.

15 thói quen bà bầu ưa làm mỗi ngày nhưng lại cực kỳ nguy hại cho thai nhi

2.

Không muốn THAI NHI CÒI CỌC, CHẾT LƯU, DỊ TẬT, mẹ bầu tuyệt đối cấm ăn 4 bộ phận này trên con gà

3.

Mẹ bầu hết đau dạ con, xóa tan mỡ bụng sau sinh chỉ với một nắm lá ngải cứu?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link