Triệu tập kẻ lên mạng khoe “thành tích” đâm chết cụ già

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc nickname “kẹo mút chơi bời” đã viết những lời lẽ phản cảm trên Facebook về cái chết của nạn nhân, vừa qua Công an Yên Bái đã gửi giấy triệu tập đến Đặng Mạnh Linh (SN 1991, trú tại huyện Bảo Thắng, Lào Cai), người được cho là chủ nhân nickname trên.

(Phunutoday) - Liên quan đến vụ việc nickname “kẹo mút chơi bời” đã viết những lời lẽ phản cảm trên Facebook về cái chết của nạn nhân, vừa qua Công an Yên Bái đã gửi giấy triệu tập đến Đặng Mạnh Linh (SN 1991, trú tại huyện Bảo Thắng, Lào Cai), người được cho là chủ nhân nickname trên.
[links()]
Theo đó, Thượng tá Lưu Văn Ký, Trưởng Công an TP Yên Bái, cho biết từ ngày 7/11, cơ quan này đã gửi giấy triệu tập đến Đặng Mạnh Linh (SN 1991, trú tại huyện Bảo Thắng, Lào Cai), được cho là chủ nhân nickname “kẹo mút chơi bời” lên làm việc, song Đặng Mạnh Linh vẫn chưa đến làm việc với cơ quan chức năng. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục vận động Linh nhanh chóng có mặt để làm việc – Dân trí đưa tin.
Mô tả ảnh.
Những lời lẽ phản cảm được "kẹo mút chơi bời" đăng tải trên mạng Facebook.

Trước đó, theo Phunutoday đã đưa tin, CA tỉnh Yên Bái xác định vào tối ngày 1/11, tại khu vực đường Thành Công (TP Yên Bái) ông Nguyễn Hữu Giảng (SN 1953, nhân viên bảo vệ của Quỹ tín dụng phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái) đang đi bộ từ cơ quan về nhà bỗng giật mình vì tiếng chó sủa. Theo phản xạ tự nhiên, ông nhảy xuống lòng đường vì sợ chó cắn. Lúc này, chiếc xe  Air Blade mang BKS 21V8-4779 do Đoàn Hiệp (24 tuổi ở huyện Bảo Thắng, Lào Cai) cầm lái chở một thanh niên đã tông vào ông Giảng khiến nạn nhân bị thương nặng. Sau hai ngày điều trị tại bệnh viện, nạn nhân đã không qua khỏi.

Xong! Chúng tôi vừa đâm vào một... già gần 60 tuổi… khả năng chết, xong xác”.



Những lời lẽ phản cảm trên ngay lập tức nhận được sự bất bình, căm phẫn của cộng đồng mạng. Cơ quan công an ngay sau đó đã vào cuộc điều tranh danh tính của chủ nickname trên.

Qua tìm hiểu, Đoàn Hiệp khẳng định mình không liên quan đến những lời bình luận phản cảm trên. CA tỉnh Yên Bái bước đầu xác định “Kẹo mút chơi bời” là Đặng Mạnh Linh sinh năm 1991 tại huyện Hải Phong, Lào Cai, hiện đang là sinh viên của trường Cao đẳng Kinh tế Kĩ thuật Thái Nguyên.

Trao đổi với PV Phunutoday, một cán bộ thuộc CA  tỉnh Yên Bái cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ những đối tượng có liên quan trong vụ việc này. Về nickname “Kẹo mút chơi bời”, cơ quan chức năng sẽ xác minh thêm  “nếu đối tượng là người gây tai nạn thì sẽ bị xử lý theo hành vi gây tai nạn, nếu là người không trực tiếp gây nạn mà chỉ là người có liên quan như đưa tin sai lệch, phản cảm thì sẽ phải căn cứ vào những quy định về hành vi vi phạm về an ninh văn hóa để xử lý theo luật định”.

Hiện chưa có một văn bản pháp luật nào quy định xử phạt như trường hợp của Đặng Văn Linh, cơ quan công an triệu tập Linh để xác định rõ những thông tin đăng tải trên mạng có phải của chính Linh hay không rồi đưa về địa phương và nhà trường để có biện pháp giáo dục, xử lý.
  • (tổng hợp)
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn