Triều Tiên đe dọa tấn công Hàn Quốc không báo trước

13:11, Thứ sáu 20/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhằm "đáp trả" các hoạt động biểu tình chống Bình Nhưỡng diễn ra tại Hàn Quốc trong thời gian nước này kỷ niệm hai năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il, Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công Hàn Quốc bất kỳ lúc nào.

Ngày hôm qua (19/12), Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên hôm qua đã gửi một bản fax qua đường dây nóng quân sự ven biển phía tây đến Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc, đe dọa sẽ tấn công "mà không cần báo trước", hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời một quan chức cấp cao Hàn Quốc vào hôm nay (20/12).

Lời đe dọa được gửi đến sau khi một số nhóm bảo thủ Hàn Quốc cùng binh lính Triều Tiên đào ngũ tổ chức biểu tình hôm 17/12 để phản đối "chế độ độc tài và hành động vi phạm nhân quyền ở Triều Tiên". Một số người còn đốt ảnh Kim Jong-un, nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Triều Tiên.

Một vụ bắn thử pháo tầm xa của Triều Tiên. Ảnh: Guardian

Quân đội Triều Tiên lên án các cuộc biểu tình đã xúc phạm đến "phẩm cách cao quý nhất" của cả dân tộc, ám chỉ Kim Jong-un, người gần đây vừa đồng ý xử tử chú mình là Jang Song-thaek.

Trước lời đe dọa của Triều Tiên, chính phủ Hàn Quốc ngay lập tức tuyên bố sẽ "đáp trả mạnh mẽ" đối với bất kỳ hành động khiêu khích nào được ghi nhận.

Triều Tiên từ trước đến nay thường xuyên có phát ngôn khiêu chiến, thường là nhắm vào Mỹ và Hàn Quốc mỗi khi hai nước này tổ chức các cuộc tập trận chung vào mùa xuân .

Triều Tiên - Hàn Quốc từng cắt đứt đường dây nóng quân sự hai nước hồi tháng 3/2013, sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm hạt nhân lần ba thành công. Nhưng sau đó, đến tháng 9/2013, hai nước đã đồng ý khôi phục lại đường dây nóng, cùng thời điểm tái khởi động khu công nghiệp chung Kaesong.

Sau vụ Triều Tiên xử tử Jang Song-thaek, tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã ra lệnh cho các nhân viên khôi phục văn phòng của Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc, nhằm đối phó với những thay đổi về an ninh trên bán đảo Triều Tiên.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT