Trình duyệt web Firefox 6 ra mắt

21:15, Thứ hai 15/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Đúng theo lịch trình của mình, Mozilla đã hoàn tất phiên bản 6 của trình duyệt "cáo lửa" và phát hành trong tuần này.#160;

(Phunutoday) - Mozilla đã giới thiệu lịch trình phát hành các phiên bản trình duyệt của mình với tốc độ chóng mặt từ đầu năm, theo đó cứ mỗi 6 tuần họ lại cho phát hành 1 phiên bản mới của Firefox. Dự kiến sắp tới Firefox 7 sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 9, Firefox 8 vào ngày 8 tháng 11, phiên bản cuối cùng trong năm Firefox 9 vào ngày 20 tháng 12, và hiện tại phiên bản Firefox 6 sẽ ra mắt người dùng vào ngày mai 16/8. 

Phiên bản này của Firefox bao gồm một số thay đổi đáng chú ý như tên miền của trang web đang truy cập trên thanh địa chỉ sẽ được làm nổi bật lên bằng chữ đậm. Thời gian khởi động cũng được giảm đáng kể. Thêm vào đó, phiên bản mới này cũng hỗ trợ tốt hơn cho các hệ điều hành, thân thiện hơn với các lập trình viên và ít “ngốn” RAM như các phiên bản trước. 

 

Tuy vậy, một số lỗi của các phiên bản trước vẫn còn tồn tại ở Firefox 6 và giao diện sử dụng vẫn giống của phiên bản thứ 5. Dẫu sao, nó hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng tốc độ duyệt web nhanh hơn 20% so với bản Firefox 5.

Khi Firefox 6 phát hành, người dùng sử dụng Firefox 4 và 5 sẽ được nâng cấp lên phiên bản mới thông qua cơ chế Cập nhật của trình duyệt này. Ngoài ra, trong tuần Mozilla cũng cung cấp cho người dùng Firefox 3.6 một số bản vá lỗi bao gồm cả các lỗi bảo mật.

 

  • Tùng Lâm

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc