Tro cốt cô dâu Hoàng Thị Nam đã được đưa về nhà

22:28, Thứ ba 07/06/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Chiều 7/6, tro cốt của Hoàng Thị Nam (cô dâu Việt bị chồng giết hại vào ngày 24/5 tại Hàn Quốc) đã được đưa về nhà ở xã Thắng Hải huyện Hàm Tân – Bình Thuận, sau khi về đến Việt Nam từ hôm 28/5, theo một nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết. #160;

(Phunutoday)- Chiều 7/6, tro cốt của Hoàng Thị Nam (cô dâu Việt bị chồng giết hại vào ngày 24/5 tại Hàn Quốc) đã được đưa về nhà ở xã Thắng Hải huyện Hàm Tân – Bình Thuận, sau khi về đến Việt Nam từ hôm 28/5, theo một nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết.
 
Tuy nhiên trong chiều 7/6, khi liên lạc với người thân của Nam để kiểm chứng thông tin thời gian và địa điểm an táng tro cốt cô (dự kiến vào ngày 9/6 tới, tại quê nội ở huyện Hàm Thuận Nam - Bình Thuận) nhưng bị từ chối trả lời.

Trước đó, chiều 2/6, một cuộc biểu tình của hàng trăm phụ nữ nước ngoài kết hôn với người Hàn Quốc đã diễn ra tại trụ sở Ủy ban nhân quyền quốc gia Hàn Quốc ở trung tâm thủ đô Seoul, để phản đối vụ sát hại cô dâu Hoàng Thị Nam.

d
Di ảnh của cô dâu Hoàng Thị Nam

Cuộc biểu tình do Trung tâm nhân quyền phụ nữ di trú Seoul phối hợp với các tỉnh lân cận tổ chức.

Cuộc biểu tình đã quy tụ đông đảo các cô dâu của nhiều nước đang sinh sống tại Hàn Quốc để bày tỏ sự phẫn nộ về vụ

Hoàng Thị Nam bị chồng sát hại dã man tại tỉnh Kyeongsang Bắc hôm 24/5 khi mới sinh con được 19 ngày.

Với khẩu hiệu "chống bạo hành phụ nữ di trú," "không thể để những cái chết thương tâm tái diễn," các nhà hoạt động nhân quyền nữ giới Hàn Quốc, thành viên các trung tâm hỗ trợ phụ nữ di trú kết hôn, trung tâm đa văn hóa các tỉnh đã tham gia đông đảo để bày tỏ tiếng nói mạnh mẽ lên chính phủ và các cơ quan hữu trách Hàn Quốc. Họ cho rằng cần có các biện pháp hữu hiệu để bảo vệ phụ nữ di trú kết hôn, xã hội Hàn Quốc cần bảo đảm nhân quyền cơ bản cho nữ giới và đặc biệt là phụ nữ di trú.
  • PL (Tổng hợp)
[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc