Trộm xe hơi,nghi can gốc Việt cướp ngân hàng lộ diện

( PHUNUTODAY ) - Ngày 24/4 vừa qua, một người đàn ông gốc Việt tên là Trung Huỳnh, 37 tuổi đã phải ra hầu tòa để chịu luận tội.

Ngày 24/4 vừa qua, một người đàn ông gốc Việt tên là Trung Huỳnh, 37 tuổi đã phải ra hầu tòa để chịu luận tội. Trung Huỳnh đã bị buộc tội trộm cướp xe hơi và không lâu sau đó, anh ta bị tình nghi có liên quan đến vụ cướp xảy ra tại Ngân hàng Regions Bank vào ngày 17/4.
[links()]
Lần ra manh mối

Thông tin từ thành phố Jackson City cho biết, tại tiểu bang Tennessee sáng hôm 24/5, người đàn ông gốc Việt Trung Huỳnh đã có mặt tại phiên tòa xét xử với các tội danh liên quan đến những vụ cướp xảy ra liên tiếp trong thành phố.

Có mặt tại tòa, người đàn ông này vẫn giữ vẻ mặt bình thản, không có một chút biểu hiện lo lắng hay sợ hãi.

Nhiều người có mặt tại phiên tòa đã cho rằng, đây là một tên cướp có vẻ mặt lỳ lợm và không dễ để có thể nhận được những lời khai xác thực từ hắn.

Trung Huỳnh là một người gốc Việt định cư tại Mỹ từ nhỏ, nhưng do công việc làm ăn nên mỗi người trong gia đình tự tìm con đường riêng của mình để sinh sống.

Cuộc sống mưu sinh khó khăn đã khiến những người thân trong gia đình Trung Huỳnh ngày càng xa cách nhau.

Tất cả mọi người đều phải chấp nhận thực tế, tự bản thân mỗi người phải lo cho chính mình.

Trung Huỳnh cũng vậy, anh ta phải tự bươn chải để nuôi sống mình từ khi còn rất nhỏ.

Cũng có chút máu kinh doanh, anh ta đã mưu sinh bằng công việc kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ - công việc không thể thu được nhiều lợi nhuận nhưng cũng đủ để trang trải cuộc sống.

Chính vì vậy mà Trung Huỳnh cảm thấy sốt ruột, trong đầu lúc nào cũng nung nấu ý định làm giàu, có thật nhiều tiền để có một cuộc sống sung sướng, giàu sang.

 Những ý định, những giấc mơ thì ai cũng có, nhưng để thực hiện được những giấc mơ đó thì không phải là điều dễ dàng đối với tất cả mọi người.

Chán với công việc kinh doanh nhỏ lẻ, Trung Huỳnh bắt đầu giao du với những thành phần cộm cán trong xã hội.

Trung Huỳnh và những người trong nhóm này bắt đầu toan tính những kế hoạch làm ăn, những công việc mờ ám bắt đầu được tất cả các thành viên trong nhóm thực thi.

Đầu tiên là công việc vận chuyển thuê hàng cấm cho những ông chủ giàu có, họ không cần biết hàng hóa là gì, miễn được trả thù lao một cách hậu hĩnh.

Công việc này vất vả nhưng cũng không thu được nhiều tiền nên họ lại tiếp tục tính toán cách kiếm tiền khác.

Công việc mà Trung Huỳnh quyết định làm đó là trở thành một tên cướp, theo anh ta thì đây là cách nhanh nhất để có được tiền.

Rời California để đến Jackson City với hy vọng sẽ tìm được một con đường làm ăn thuận lợi, theo Trung Huỳnh thì đến một thành phố hoàn toàn xa lạ sẽ dễ dàng cho hắn thực hiện những âm mưu của mình.

Tại Jackson City, Trung Huỳnh đã xin làm thuê tại một cửa tiệm làm móng của một ông chủ người gốc Việt.

 Tại đây, Trung Huỳnh đã tỏ ra là một nhân viên chăm chỉ, tận tâm với khách hàng. Chỉ sau một tháng làm việc tại đây, Trung Huỳnh đã được ông chủ, nhân viên cùng nhiều khách hàng tín nhiệm và quý mến.

Thực sự thì công việc làm móng của Trung Huỳnh chỉ là phụ, cái chính là anh ta muốn tìm hiểu từng ngõ ngách trong thành phố, tìm hiểu tâm lý của khách hàng, nhất là những người giàu có.

Nhiều khách hàng đến tiệm chăm sóc sắc đẹp là những người phụ nữ giàu có, Trung Huỳnh đã rất quan tâm và tận tình phục vụ họ, bên cạnh đó anh ta còn hỏi han những chuyện liên quan đến cuộc sống, công việc rồi tiền bạc của họ, rồi chờ cơ hội thực hiện âm mưu của mình.

Làm việc tại cửa tiệm nail được hơn 2 tháng, bất ngờ Trung Huỳnh xin nghỉ việc khiến nhiều người tiếc nuối, kể cả ông chủ, bởi sự khéo léo, tận tình chu đáo của Trung Huỳnh đã đánh lừa được tất cả mọi người.

Ngày 17/4/2012, tại Ngân hàng Regions Bank đã xảy ra một vụ cướp trong thời gian ngân hàng đang giao dịch với khách hàng.

Những tên cướp bịt kín mặt, xông vào những nhân viên thu ngân đang giao dịch tiền mặt với khách hàng tại quầy.

Những tên cướp đã gí súng vào khách hàng và yêu cầu những ai đang cầm tiền mặt trên tay phải giao nộp hết cho chúng, nếu không bọn chúng sẽ nổ súng.

Quá bất ngờ và sợ hãi trước những tên cướp hung hãn cùng vũ khí nóng trong tay, cả nhân viên ngân hàng cùng khách hàng ngoan ngoãn thực hiện theo mệnh lệnh của bọn cướp.

Một tên trong bọn chúng lao vào vơ vét số tiền mặt và nhanh chóng rời khỏi ngân hàng.

Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và xem lại toàn bộ hệ thống camera của ngân hàng, nhưng những tên cướp mặc áo bảo hộ màu đen, mặt mũi bịt kín bằng những chiếc mũ len cũng màu đen nên rất khó cho công việc điều tra.

Vụ cướp Ngân hàng Regions Bank vẫn chưa tìm ra hung thủ thì chỉ sau đó ít ngày, trong thành phố lại tiếp tục xảy ra một vụ cướp tương tự, nhưng không phải là cướp ngân hàng mà cướp tại một ngôi biệt thự cách Ngân hàng Regions Bank không xa.

Ban đầu, cảnh sát điều tra khẳng định rằng, thủ phạm của những vụ cướp này là một, bởi theo như mô tả của chủ nhà thì bọn chúng cũng mặc quần áo bảo hộ màu đen, bịt kín mặt mũi bằng mũ len màu đen.

Manh mối của vụ án bắt đầu được hé lộ khi cảnh sát thành phố nhận được tin báo từ một nhân viên của tiệm làm tóc Trends Hair Salon ở số 365 đường North Parkway, cách Ngân hàng Regions Bank chỉ khoảng 200m.

Nhân viên tại tiệm tóc này đã thông báo rằng, một người khách của họ đến tiệm yêu cầu được cắt tóc. Những người có mặt trong cửa tiệm đã tỏ ra nghi ngờ khi thấy người khách này lấm la lấm lét, nhìn trước ngó sau.

Hắn luôn nhìn trộm mọi người, khi mọi người quay lại bắt gặp thì hắn vội vàng quay đi, giả vờ nhìn ra chỗ khác. Sau khi cắt tóc xong, hắn ra bàn thanh toán bằng những đồng bạc nhàu nát, nhuốm màu thuốc nhuộm.

Nhân viên thu ngân ở tiệm tóc yêu cầu đổi những đồng tiền khác sạch hơn, thì hắn đã đe dọa và ném nắm tiền lên bàn rồi bỏ đi. Chính vì vậy nên mọi người trong cửa tiệm đã quyết định gọi cảnh sát điều tra.     

Chính từ những thông tin này mà cảnh sát thành phố Jackson City đã quyết định lần theo dấu vết của kẻ bị tình nghi.

Và kẻ tình nghi trong tiệm cắt tóc không ai khác chính là Trung Huỳnh. Ngay sau khi rời khỏi tiệm cắt tóc, Trung Huỳnh đã đi đến một bãi đỗ xe ngay trên phố và hắn đã leo lên một chiếc xe hơi rồi nổ máy và phóng đi.

Cảnh sát đã quyết định bắt giữ nghi phạm Trung Huỳnh, bởi trong người hắn không có bất cứ giấy tờ gì chứng minh là người sở hữu chiếc xe. Hắn đã bị bắt vì tội ăn cắp xe hơi.

 Sau khi bị bắt, hắn đã tìm mọi cách để chối tội, không chỉ có chối tội mà hắn còn đổ lỗi cho cảnh sát tội vu khống, bắt người trái phép. Tại sở cảnh sát, Trung Huỳnh còn liên tục lăng mạ, dọa dẫm cảnh sát, nhưng hắn đã không thể chối tội.

Phiên tòa xét xử

Ngày 24/4, Trung Huỳnh đã có mặt tại tòa án thành phố Jackson để chịu luận tội. Trung Huỳnh đã bị buộc tội trộm cắp xe hơi và có liên quan đến vụ cướp Ngân hàng Regions Bank hôm 17/4.

Tại tòa, Trung Huỳnh đã dần dần cúi bộ mặt lỳ lợm của hắn xuống thấp hơn.

Với những chứng cứ mà tòa án đưa ra cùng những đoạn băng ghi hình từ camera tự động tại ngân hàng cũng như tại ngôi biệt thự mà hắn cùng đồng bọn thực hiện vụ cướp, Trung Huỳnh không còn cách nào khác là cúi đầu nhận tội.

Mất đi vẻ mặt lỳ lợm, thay vào đó là sự ăn năn hối lỗi của tên cướp Trung Huỳnh. Hắn bắt đầu thành khẩn khai ra mọi tội lỗi của mình.

Ngoài những vụ cướp mà hắn đã thực hiện, trước đó hắn còn khai rằng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ ăn cắp xe hơi từ khi hắn còn trẻ.

Chính vì những vụ ăn cắp trót lọt này mà hắn đã coi thường pháp luật, hắn tự tin rằng mọi việc mình làm sẽ không thể bị bại lộ.

Đối tượng Trung Huỳnh
Đối tượng Trung Huỳnh


Chánh án tòa án thành phố Jackson Blake Anderson cho phép bị can nộp phạt 200.000 USD để được tại ngoại. Phiên tòa xét xử được tiếp tục diễn ra vào lúc 9h30 sáng ngày 3/5. Có mặt tại tòa lần này là khuôn mặt của một tên cướp đã nhận tội.

 Hắn cúi gằm mặt xuống đất và thành khẩn trước mọi câu hỏi của bồi thẩm đoàn. Trong phiên tòa xét xử, Trung Huỳnh không có một người thân thích, chính điều này cũng làm khuôn mặt hắn đáng thương hơn.

 Khi tòa hỏi lý do tại sao hắn lại ở thành phố này có một mình mà không có một người thân nào, hắn thật thà khai rằng, do cuộc sống mưu sinh quá khó khăn nên cả gia đình hắn không còn thời gian để quan tâm đến nhau.

Hắn lang bạt sang thành phố này chỉ để dễ dàng thực hiện âm mưu đen tối của mình mà thôi.

Luật sư bào chữa cho bị cáo do tòa chỉ định cũng không có ý kiến cũng như bằng chứng gì để có thể làm giảm nhẹ tội cho hắn. Phiên tòa xét xử Trung Huỳnh tiếp tục bị trì hoãn bởi đồng bọn của Trung Huỳnh vẫn chưa chịu xuất đầu lộ diện.

Chắc chắn rằng một bản án thích đáng sẽ dành cho Trung Huỳnh, một tên cướp gan góc và lỳ lợm, muốn đổi đời, muốn có cuộc sống giàu sang bằng cách chà đạp lên công sức của người khác.
 

  • Hải Hiền
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn