Trọn bộ cẩm nang không thể bỏ qua giúp làn da trắng hồng sau khi đi biển về

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may da bị rám, sạm màu do tắm biển, bạn hãy áp dụng những mẹo dưới đây để phục hồi vẻ đẹp.

 Mùa hè đến và những chuyến du lịch biển có vẻ là sự lựa chọn không tồi cho bạn cùng đồng nghiệp, hội bạn bè hay cả gia đình. Bạn sẽ có được những giây phút vui đùa thỏa thích dưới ánh nắng, gió biển và những đợt sóng.

Tuy nhiên, sau mỗi chuyến đi biển về, bạn thường phải nhăn nhó vì làn da bị đen đi và xấu hơn dù đã sử dụng kem chống nắng trước khi tắm.

Chăm sóc dưỡng da từ bên trong

Khi đi biển, da của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và các tác nhân khác như bụi bẩn từ môi trường. Vì vậy, da bạn sẽ bị sạm đi, và trên da sẽ hình thành lớp sừng bảo vệ khiến da bạn trở nên thô hơn.

vandong_yypy

 

 Bên cạnh đó, đi biển với nắng và gió khiến da của bạn mất nước nghiêm trọng. Việc đầu tiên là bạn nên cung cấp độ ẩm cho da, bằng cách uống nhiều nước và các thức uống mát mẻ bổ sung nước, khoáng chất cho da.

Đắp lòng trắng trứng lên chỗ da sạm

Các enzyme có trong lòng trắng trứngtác dụng khắc phục những tổn thương do ánh nắng gây nên cho da, đồng thời còn làm dịu đi những cơn đau rát do cháy nắng.

Với phương pháp này, bạn cần tách lòng trắng trứng khỏi lòng đỏ, dùng bông thấm và thoa trực tiếp lên da, để nguyên cho tới khi lòng trắng trứng khô và rửa lại bằng nước sạch.

Dùng dấm trị da cháy nắng

Bạn đổ dấm vào một chai dạng xịt và phun trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Hoặc bạn có thể thấm dung dịch dấm vào gạt y tế hay khăn và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ dùng dấm trắng hoặc dấm táo để trị làn da bị cháy nắng đạt hiệu quả như mong muốn.

Mặt nạ bột yến mạch

Cách làm mặt nạ bột yến mạch rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với sữa chua không đường và nước ép cà chua. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên mặt, giữ mặt nạ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh.
Hãy sử dụng và cảm nhận tới khi nào hiệu quả như bạn mong muốn!

Mặt nạ dưa leo với sữa tươi

cach-dap-mat-na-dua-chuot-lam-trang-da-hieu-qua

 

Bạn hãy ép dưa leo thành nước, sau đó trộn với sữa tươi (không đường) tỉ lệ ngang nhau. Tiếp đó, bạn bôi hỗn hợp này lên da chừng 10 – 15 phút và rửa sạch lại với nước.

Với loại mặt nạ này, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, vào buổi tối trước khi đi ngủ để tái tạo lại làn da nhé!

Mặt nạ bột đậu xanh

Mặt nạ bằng bột đậu xanh là loại mặt nạ làm đẹp khá phổ biến. Trộn 1 muỗng bột đậu xanh + 2 muỗng sữa tươi + 1 muỗng bột nghệ + 1 vài giọt nước hoa hồng. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ mặt nạ khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

mat-na-dau-xanh-4

 

Mặt nạ loại này có tác dụng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng da và trị vết thâm nám rất hiệu quả. Bạn sẽ ngạc nhiên ngay sau khi sử dụng lần đầu tiên. Hãy kiên trì thực hiện để cải thiện làn da bị cháy nắng của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn