Trồng 5 chậu cây cảnh mini xinh đẹp này từ rác nhà bếp, ai cũng sẽ bất ngờ

23:18, Thứ sáu 04/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách tạo ra những cây cảnh mini tuyệt đẹp từ rác thải mà bạn bỏ đi hàng ngày. Điều này nghe phi lý nhưng nhìn sự biến hóa bất ngờ từ các gốc rau, sự nhú mầm, đâm chồi của từng hạt giống sẽ cho bạn sự thú vị không ngờ.

Nó không hẳn giống như việc chăm sóc cây cảnh nhưng lại có thú vui riêng. Đồng thời, những chậu cây này dùng để làm cảnh cũng khá đẹp.

Hãy xem những cây cảnh dưới đây:

1. Trồng ây cảnh từ hạt bưởi

Nhà ai cũng thường ăn bưởi, nhưng không bao giờ nghĩ lấy hạt bưởi để trồng. Nhưng hôm đó, một đứa cháu đến nhà và la hét đòi trồng bưởi. Và từ việc nghịch ngợm với cháu, tôi ngộ ra một thú vui trồng cây cảnh không thể ngờ đến.

Trồng cây bưởi

Trồng cây bưởi

Tôi vừa tìm được một chậu cây cảnh và chôn những hạt bưởi vào đó. Thật không ngờ, chúng nảy mầm, đội đất mà lên và phát triển thành một chậu cây cảnh xanh rì, sống được khá lâu.

Càng ngày, cây cảnh này càng trở nên thú vị, xinh đẹp. Và từ đó, hàng loạt chậu cây cảnh từ rác nhà bếp đã “tìm” đến với tôi.

2. Trông cây cảnh thông non

Tôi tin rằng khi nhiều người đi dạo bên ngoài, họ sẽ luôn nhặt được một số trái cây và hạt giống. Và tôi vừa nhặt được một quả thông.

Nếu tôi không thích trồng các loại cây trong chậu thì tôi sẽ không bao giờ nghĩ đến việc hái một quả thông và về làm một chậu cây cảnh nhỏ.

Trông cây thông non

Trông cây thông non

Đơn giản như việc tìm một chiếc cốc và trồng nó vào đó. Nó dường như sinh trưởng và phát triển tốt, chỉ cần hạt nảy mầm thì nhất định chúng sẽ mọc thành cây thông non với nhiều lá xanh mướt. Bạn hãy xem, cây cảnh này quá tinh xảo.

3. Trồng cây cảnh từ hạt nhãn, hạt vải, hạt mít

Tôi có người cha thích uống trà ở nhà và có nhiều loại ấm. Mới đây, ông có một chiếc ấm bị nứt và muốn vứt đi. Nhưng tôi đã lấy chiếc ấm vỡ và vùi 2 hạt nhãn vào đó.

Cây cảnh từ hạt nhãn, hạt vải, hạt mít

Cây cảnh từ hạt nhãn, hạt vải, hạt mít

Tôi hồi hộp chờ đợi từng ngày cho đến khi thấy mầm xanh nhú lên.

Chậu cây cảnh này của tôi sau một năm vẫn không suy chuyển, ngoại trừ thêm một số lá. Cây cảnh nhãn mini này quả thực rất thú vị.

Tương tự, bạn có thể tạo cây cảnh mini từ hạt vải, hạt mít. Lá non của cây vải có màu hồng mướt mắt, rất đẹp. Còn cây mít nhỏ lại vươn “cổ” rất cao, đặt bên cạnh những cây khác lại cho sự đối lập tinh tế.

4. Trồng cây cảnh từ đầu quả dứa

Đến cửa hàng hoa quả mua dứa, sau khi cắt xong nhớ mang về đầu dứa về. Đây là loại cây cảnh trồng trong chậu rất tốt. Bạn có thể trồng đầu dứa vào đất hoặc thủy canh.

Trồng cây cảnh từ đầu quả dứa

Trồng cây cảnh từ đầu quả dứa

Hãy lột bỏ phần lá ở đáy 2 lần, tìm chai nước có miệng chai phù hợp sao cho phần đầu dứa có thể dính trực tiếp lên miệng chai, nếu không có thể dùng tăm để cố định.

Khi cho nước vào không để nước ngập quá đáy dứa, nếu không dứa sẽ bị thối.

5. Trông ây cảnh bạc hà

Khi đang học trồng hoa, tôi có nghe một câu: “Ai không nuôi được bạc hà thì đừng trồng hoa”. Câu này cho thấy bạc hà có thể dễ trồng đến mức nào.

Bạn dùng một chai thủy tinh chèn mấy nhánh bạc hà vào là có được chậu cây cảnh mini rất ấn tượng.

Cây bạc hà

Cây bạc hà

Nó là cây cảnh mini rất hữu dụng ở nhà bếp, có tác dụng khử mùi rất tốt và lâu lâu bạn có thể dùng bạc hà để pha nước uống rất ngon. Đừng cố tình cắt các nhánh bạc hà này.

Nếu bạc hà quá tươi tốt hoặc nhiều chân, bạn có thể cắt bớt một số nhánh, loại bỏ nửa dưới của lá và ném chúng vào bình nước.

Sau một thời gian có thể thấy rễ mọc ra. Những chậu cây mini này cho mùi thơm thoang thoảng. Dù bạc hà trồng trong đất hay thủy canh đều phải cần đủ ánh sáng, nếu không cây cảnh sẽ dễ bị úng chân, thiếu dinh dưỡng và xuất hiện lá nhỏ. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: