Trồng 5 loại cây này trước, gia chủ phúc lộc đầy nhà, làm ăn phát đạt

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, trồng những loại cây này trước của nhà sẽ mang lại nhiều may mắn, phúc lộc cho gia chủ.

Cây cau

5-loai-cay-nen-trong-truoc-cua-nha-01

Người xưa có câu: "Chuối sau, cau trước". Nghĩa là cây câu nên được trồng ở phía trước nhà, còn cuối trồng sau nhà.

Cau cảnh là loại cây có thân cao vút, không chắn ánh sáng hay cản gió vào nhà. Cây cau cũng ít rụng lá nên không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian cũng như không tốn công dọn dẹp, chăm sóc.

Theo phong thủy, cây cau thân gỗ là mệnh Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ giúp đường công danh thuận lợi, mang lại nhiều may mắn.

Cây trúc cảnh, cây tre cảnh

5-loai-cay-nen-trong-truoc-cua-nha-02

Cây tre, trúc là biểu tượng cho sự vươn lên, kiên cường vượt nghịch cảnh và tuổi thọ. Loài cây này rất dễ sống, có thể sinh trưởng tốt trong bất cứ điều kiện thời tiết nào. Chính vì vậy, cây tre, trúc cảnh được coi là loại cây mang may mắn, an lành đến với gia đình.

Bạn có thể tròng tre, trúc xung quanh hàng rào hoặc trức hiên nhà, trong vườn. Tùy theo diện tích và nhu cầu, bạn có thể chọn loại tre, trúc có kích thước phù hợp với ngôi nhà của mình.

Cây dừa cảnh

Loại cây này được cho là có khả năng lọc không khí, giữ môi trường sạch sẽ.

Về phong thủy, cây dừa cảnh có tác dụng thúc đẩy công việc làm ăn thuận lợi, giúp việc học hành của con cái thành công, suôn sẻ.

Dừa cảnh ưa nắng, bạn nên chồng chúng ở những nơi có thể đón ánh nắng mặt trời. Khi trồng ở nơi ít ánh sáng, cây dễ bị vàng lá, phát triển chậm, không tốt cho phong thủy.

Cây ngũ gia bì

5-loai-cay-nen-trong-truoc-cua-nha-04

Theo y học, ngũ gia bì có khả năng hấp thụ khí độc, xua đuổi muỗi. Còn trong phong thủy, loại cây này mang ý nghĩa của sự may mắn, trường thọ.

Đây cũng là loại cây ưa sáng nên cần trồng ở nơi có thể đón ánh nắng, không bị các cây lớn che khuẩn. Cây không chịu được ẩm ướt nên hãy trồng ở nơi cao ráo và không phải tưới nước quá nhiều lần (2 ngày tưới nước một lần là đủ).

Cây đại lộc

5-loai-cay-nen-trong-truoc-cua-nha-05

Loại cây này có dáng rất đẹp. Trồng trước cửa nhà có thể tạo điểm nhấn cho không gian sống. Về phong thủy, giống như cái tên của nó, loại cây này được cho là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng, giúp sản sinh, điều hòa những nguồn năng lượng tích cực xung quanh căn nhà và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Cây đại lộc chịu hạn tốt nên không cần phải tưới nước quá nhiều. Cây có thể sống trong môi trường nhiều sáng hay thiếu sáng đều được, rất dễ chăm sóc.

Khi thấy những lá bên dưới bị vàng úa, gia chủ nên tỉa bỏ đi ngay, tránh ảnh hưởng đến những lá khác.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link