Trồng cây dành dành có ý nghĩa gì trong phong thủy?

15:43, Thứ năm 27/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây dành dành là loại cây hoa thơm đẹp và có nhiều công dụng trong đời sống.

Trong Đông y dành dành được gọi là chi tử. Trong dân gian cây dành dành còn có những tên gọi là bạch thiên hương, thủy hoàng chi, mác làng cương...

Cây dành dành lá xanh mượt, hoa trắng tinh khôi. Loài cây này nguồn gốc từ châu Phi nhưng đã được phổ biến ở Việt nam. Dành dành hiện nay trồng lành cảnh chủ yếu là dành dành cánh kép, còn dành dành trước đây là dành dành cánh đơn, thường mọc ở bờ rào hoặc cạnh bờ ao. Quả dành dành cho màu vàng như nghệ dùng làm phẩm màu tự nhiên trong nấu nướng. Dành dành là một vị thuốc được dùng nhiều trong y học cổ truyền.

Cây dành dành là loại cây có hoa thơm ngọt ngào và hoa trái quanh năm nên được nhiều người yêu thích. Hoa dành dành có thể làm trà. Hoa và quả dùng làm thuốc.

Hoa dành dành mang vẻ đẹp tinh khôi

Hoa dành dành mang vẻ đẹp tinh khôi

Ý nghĩa của cây dành dành trong phong thủy

Cây dành dành nở hoa thơm ngát, đem đến nhiều điều may mắn, tốt đẹp. Hoa dành dành trắng muốt tinh khôi, lại thơm ngọt ngào đại diện cho sự tinh khiết. Hoa dành dành còn đại diện cho vẻ đẹp tinh tế thẹn thùng, e ấp của một tình yêu thầm kín, ngại ngùng, chưa đủ dũng khí để bày tỏ.

Cây dành dành có hương thơm ngát giúp xua đuổi tà mà, trừ xú uế, đuổi tà khí tạo không gian thơm ngát quanh nhà. Trồng dành dành trong khu vực sống giúp trang trí cho cảnh quan ngôi nhà và mang lại sinh khí, vận may cho gia chủ, tạo không gian thơm mát thanh tịnh yên tĩnh cho gia đình. Hoa dành dành giúp thanh tẩy không gian sống nhờ mùi thơm dễ chịu mà chúng mang lại.

Cây dành hợp mệnh gì?

Những bông hoa dành dành màu trắng, khi nở tạo ra một màu sắc như núi tuyết. Cây dành dành được cho là tốt nhất cho người mệnh Kim và Thổ. Người mệnh Thủy cũng được tương trợ khi trồng dành dành. Những người thuộc bản mệnh này trồng dành dành có thể giúp mang lại may mắn tài lộc thu hút tiền bạc và gặp may mắn. 

Cây dành dành nở hoa trắng muốt

Cây dành dành nở hoa trắng muốt

Có nên trồng cây dành dành trong nhà?

Dành dành có đặc tính sinh học là cây ưa sáng. Do đó bạn có thể trồng dành dành ở ban công, bậu cửa, trước nhà, nơi có nhiều ánh sáng. Dành dành bonsai có thể trồng trong nhà, phòng khách nhưng cần chú ý vị trí nhiều sáng và thường xuyên mang ra ngoài tắm nắng cho cây. 

Cây dành dành trồng càng lâu thì càng nhiều giá trị và càng có nắng có sáng càng nở nhiều hoa, có thể nở hoa quanh năm. Do đó nếu nhà bạn có sân vườn thì nên trồng dành dành ở sân vườn để chúng hấp thụ đủ ánh sáng và không khí sẽ ra nhiều hoa hơn. Cây có thể cao 2m, thông thường thì cây cao tầm hơn mét ngắm hoa sẽ đẹp hơn. 

Khi trồng cây dành dành phải chú ý không quá cao so với các loại cây khác, nên có thể trồng bên trái hoặc bên phải mà không phạm vào luật phong thủy tả thanh long hữu bạch hổ. 

Cây dành dành biểu trưng cho sự sung túc giàu có

Cây dành dành biểu trưng cho sự sung túc giàu có

Cách chăm sóc cây dành dành để hoa trắng muốt 4 mùa

Trồng cây dành dành muốn sum suê hoa trắng cần chú ý những điểm sau:

 Ánh sáng: Dành dành ưa nơi có nhiều ánh sáng, vì vậy bạn cần trồng dành dành ở nơi có nhiều nắng, nhiều sáng. 

Tưới nước: Cây dành dành không cần tưới nhiều nước, bạn cần giữ độ thoáng cho đất. Tưới nước quá nhiều sẽ gây tích tụ nước và thối rễ. Trong trường hợp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và ngoại hình. Cây cảnh này cũng là loài hoa ưa axit nên thường xuyên bổ sung một ít sắt sunfat để tránh tình trạng cây bị vàng lá do thiếu sắt.

Tránh cắt tỉa thường xuyên: Cây cảnh này không cần cắt tỉa thường xuyên như những loại cây khác. Nếu cắt tỉa nhiều câu sẽ khó ra hoa. Bạn chỉ cần cắt tỉa cành héo, già, gẫy. Mùa lạnh thì không nên cắt tỉa vì chồi non của cây không chịu được mùa đông. 

Tránh bón phân quá nhiều: Cây cảnh dành dành cần đủ chất dinh dưỡng trong thời kỳ sinh trưởng. Chỉ cần thêm một ít phân đạm thích hợp. Cây bị bón nhiều, nhất là bón nhiều đạm thì sẽ sẽ không ra nhiều hoa và lá sẽ hay bị vàng. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: cây dành dành