Mẹo diệt gián đơn giản, hiệu quả lâu dài, đuổi sạch gián trong nhà

23:39, Thứ tư 26/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo đuổi gián dưới đây rất dễ thực hiện. Chỉ làm một lần có là có thể giúp bạn đuổi gián trong một thời gian dài.

Gián là loại côn trùng có hại, gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống của con người. Chúng không chỉ cắn phá đồ ăn và một số đồ dùng trong nhà mà còn mang theo nhiều mầm bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Gia đình nào cũng muốn tiêu diệt chúng. Dưới đây là một số cách diệt gián đơn giản, hiệu quả lâu dài mà bạn có thể sử dụng trong gia đình. Các cách này đều sử dụng nguyên liệu tự nhiên, an toàn với sức khỏe của con người, không gây hại như các loại thuốc xịt hóa học khác.

Mẹo diệt gián, đuổi gián bằng các loại lá có mùi hương

Một số loại lá chứa nhiều tinh dầu, có mùi thơm nồng chính là "khắc tinh" của các loài côn trùng như gián. Bạn có thể sử dụng lá bạc hà, tía tô, lá nguyệt quế để đuổi gián. Chúng ngửi thấy mùi của các loại lá ngày thì sẽ mất phương hướng, giảm khả năng giao tiếp và sẽ bỏ đi chỗ khác. Bạn có thể đặt các loại lá thơm này ở nơi gián hay đi qua để xua đuổi chúng.

Các nguyên liệu tự nhiên như lá bạc hà, lá tía tô, nguyệt quế hay vỏ cam, chanh đều có khả năng đuổi gián rất tốt.

Các nguyên liệu tự nhiên như lá bạc hà, lá tía tô, nguyệt quế hay vỏ cam, chanh đều có khả năng đuổi gián rất tốt.

Mẹo diệt gián, đuổi gián bằng vỏ cam, chanh

Bạn có thể tận dụng vỏ của các loại trái cây như cam, quýt, chanh để đuổi gián. Các loại vỏ này chứa nhiều tinh dầu, có tác dụng làm mất phương hướng của gián và giúp ngăn chặn chúng vào nhà.

Bạn hãy giữ lại vỏ trái cây rồi đem phơi phô và đặt ở những vị trí mà gián hay xuất hiện.

Ngoài ra, có thể trộn nước cốt chanh với nước sạch rồi đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này ở những nơi gián hay qua lại. Khi thấy mùi nước chanh, chúng sẽ không dám quay lại.

Mẹo diệt gián, đuổi gián bằng giấm trắng

Tương tự như chanh, giấm có tính axit và cũng có thể giúp bạn đuổi gián. Hãy hòa giấm với nước sạch theo tỉ lệ 1:1 rồi đổ vào bình xịt. Xịt những dung dịch này ở nơi gián hay qua lại và để khô tự nhiên. Mùi giấm sẽ giúp xua đuổi gián. Vì giấm có mùi khá rõ nên bạn cần phải mở cửa cho không khí lưu thông, tránh để mùi giấm làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình.

Giấm và tinh dầu bạc hà có thể đuổi gián.

Giấm và tinh dầu bạc hà có thể đuổi gián.

Mẹo diệt gián, đuổi gián bằng tinh dầu

Các loại tinh dầu có khả năng đuổi côn trùng rất tốt. Bạn có thể hòa tinh dầu với nước rồi phun ở nhưng nơi gián hay tới như góc bếp, bồn rửa bát, phòng tắm... Loại tinh dầu mang đến hiệu quả tốt trong việc đuổi gián mà bạn có thể tham khảo là tinh dầu bạc hà. Loại tinh dầu này có mùi thơm dễ chịu đối với con người nhưng lại là "khắc tinh" của loài gián.

Mẹo diệt gián, đuổi gián bằng phèn chua

Phèn chua có thể giúp bạn đuổi gián rất tốt. Hãy nghiền nhỏ phèn chua và hòa tan vào chậu nước ấm. Dùng hỗn hợp này để lau toàn bộ sàn nhà. Nước phèn chua sẽ ngấm vào mạch giữa các viên gạch và để lại mùi đặc trưng. Với gián, đây là mùi không thân thiện nên khi ngửi thấy, chúng sẽ bỏ chạy.

Phèn chua có thể giúp bạn đuổi gián ra khỏi nhà.

Phèn chua có thể giúp bạn đuổi gián ra khỏi nhà.

Mẹo diệt gián, đuổi gián bằng bã cà phê

Bã cà phê không phải thứ bỏ đi. Bạn có thể tận dụng nguyên liệu này vào rất nhiều việc khác nhau trong cuộc sống, trong đó có đuổi gián. Bã cà phê chứa caffein có thể diệt gián rất tốt.

Hãy trộn bã cà phê với nước để bã cà phê hơi ướt một chút. Chia hỗn hợp này vào các lọ. Dùng màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc bọc kín miệng lọ. Lấy dao hoặc kéo chọc một lỗ đủ lớn để gián chui vào bên trong. Đặt lọ này ở những nơi gián hay qua lại. Mùi cà phê sẽ thu hút gián, làm chúng chui vào trong lọ nhưng khó có thể bỏ ra ngoài.

Mẹo diệt gián, đuổi gián bằng đường và baking soda

Bạn có thể trộn đường và baking soda với nhau để tạo thành hỗn hợp bẫy gián. Đường có tác dụng dụ dỗ gián tới tìm thức ăn còn baking soda sẽ tạo ra phản ứng với axit trong dạ dày của gián và khiến chúng không thể sống được. Chia hỗn hợp đường và baking soda vào nhiều đĩa nhỏ rồi để quanh nhà để tăng hiệu quả diệt gián.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền