Trồng cây hạnh phúc trước nhà có tốt theo phong thủy?

09:55, Thứ sáu 03/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây hạnh phúc là loại cây được nhiều người yêu thích, vậy có nên trồng cây hạnh phúc trước nhà không?

Cây hạnh phúc tên khoa học là Alpinia purpurata (Vieill.) K. Schum, là loại cây phù hợp với môi trường thiếu sáng, không thích hợp với trời nắng gắt. Cây có nguồn gốc từ Trung Quốc và các nước Đông Nam Á , trong các khu rừng nhiệt đới.

Cây hạnh phúc thuộc loài cây thân gỗ, trong môi trường tự nhiên cây cao từ 1- 3m, còn nếu trồng trong nhà thì cây cao khoảng 1,5m.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc

Lá cây có màu xanh đậm khi trưởng thành, xum xuê, xanh tốt. Cây có một điểm rất đặc sắc, đó là mỗi cành sẽ ra các chùm gồm 3 lá uốn thành hình trái tim rất đẹp mắt. Cây có hoa màu trắng kem, quả giống hình quả đậu.

Vì đây là loại cây cảnh thân gỗ nên cây có tuổi thọ lâu và sức sống bền bỉ, dễ dàng chăm sóc tại nhà.

Trên thị trường, có hai loại cây thường gặp là: Cây hạnh phúc chậu đất và cây hạnh phúc thủy sinh. Cây hạnh phúc trồng trong chậu đất thường sử dụng để trang trí nội thất hoặc ngoại thất, còn cây hạnh phúc thủy sinh được sử dụng để làm cây trang trí để bàn.

Ý nghĩa phong thủy của cây hạnh phúc

Cái tên của cây đã cho chúng ta thấy được sự hạnh phúc chứa đựng trong đó. Cây còn mang đến nhiều sự may mắn, sự gắn kết, tình yêu thương vô bờ bến trong gia đình. Màu xanh của cây và hình trái tim của cành và lá còn chứa đựng ý nghĩa về niềm tin chiến thắng, niềm hy vọng và luôn lạc quan, yêu đời. Bên cạnh đó cây còn xóa tan những tiêu cực và điều hòa không khí, cải thiện lại năng lượng cho không gian nhà bạn, đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

Loài cây này mang ý nghĩa tốt lành

Loài cây này mang ý nghĩa tốt lành

Cây giúp tô điểm thêm không gian xanh của gia đình bạn, sẽ làm cho mọi người cảm thấy thư thái, bình yên. Ngày nay, những ngôi nhà hiện đại có thiết kế đẹp, các kĩ sư cũng không quên tư vấn cho chủ nhà nên có khoảng không gian xanh mát, thoáng đãng. Vì thế mà lựa chọn một cây hạnh phúc với chiều cao phù hợp sẽ giúp cho gia đình bạn có một không gian tươi mới, mát mẻ.

Cây hạnh phúc được cho là hợp với người mệnh Kim và mệnh Thủy, dù ở độ tuổi nào cũng vẫn hợp. Đây là hai mệnh có khả năng nhận được nhiều năng lượng tích cực nhất từ loài cây này.

Tuy nhiên, cây lại không xung khắc với bất kỳ bản mệnh nào, chính vì vậy, bất kì gia đình nào cũng có thể trồng cây trước nhà. Chắc chắn rằng gia đình bạn sẽ có thêm niềm vui, niềm hạnh phúc, tài lộc đầy nhà, không gian ngôi nhà trở nên xanh sạch đẹp hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo