Trồng cây này trong nhà vào dịp cuối năm, gia đình hạnh phúc tiền vào đếm không xuể

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây này trong nhà vào dịp cuối năm, gia đình hạnh phúc tiền vào đếm không xuể - hãy tìm hiểu ngay!

cay-canh

 

Hoa hồng

Ai cũng biết hoa hồng là biểu tượng cho tình yêu, tình bạn và niềm đam mê, đồng thời chúng còn được biết đến như loài hoa hóa giải những khúc mắc trong các mối quan hệ. Do vậy, trồng một chậu cây hoa hồng trong nhà sẽ mang lại may mắn trong chuyện tình cảm, giúp tình yêu đôi lứa thêm mặn nồng, tình cảm gia đình thêm đầm ấm, tình bạn thêm bền lâu. Ngoài ra, trồng hoa hồng trong nhà còn giúp ích rất nhiều trong việc trang trí nhà cửa. Hoa hồng nhiều màu còn đem lại sức sống cho không gian trong ngôi nhà của bạn.

Lợi ích từ hoa hồng

Chống viêm

Đặc tính làm dịu của hoa hồng cũng có thể giúp giảm sưng, ngứa do rosecea và eczema.

Đơn giản nhất hãy ngâm tám cánh hoa với 4 thìa canh nước trong 2-3 giờ. Sau đó ngâm những cánh hoa vào nước và thêm ba thìa mật ong. Trộn đều, thoa toàn bộ khuôn mặt rồi để trong 15-30 phút. Rửa sạch với nước lạnh.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Sau khi đã có nước hoa hồng ở phía trên, bạn có thể tận dụng để làm mặt nạ dưỡng ẩm. Chỉ cần trộn đều hai thìa nước hoa hồng, hai thìa mật ong, hai thìa dầu hạnh nhân và ba giọt dầu vitamin E là bạn đã có trong tay mặt nạ dưỡng ẩm cực tốt. Hãy rửa sạch mặt, thoa lớp mặt nạ này lên da và massage da mặt theo chuyển động vòng tròn trong ít nhất là 15 phút. Phương pháp này giúp da dẻ sạch mịn, thơm tho và có thể được thực hiện hai lần một tuần. (Bạn có thể thay nước hoa hồng bằng tinh dầu hoa hồng).

Cách khác, bạn có thể trộn nửa thìa dầu hạnh nhân với một bát cánh hoa hồng đã nghiền nát và đắp lên mặt khoảng 15 phút. Hoặc trộn cánh hoa hồng với bột đậu xanh, sữa chuanước hoa hồng để làm một lớp mặt nạ dày. Thoa lên mặt, để khô và rửa sạch với nước lạnh. Da được dưỡng ẩm tốt sẽ mang lại sức sống tươi trẻ.

cay-canh1

 

Tẩy tế bào chết

Trộn hỗn hợp cánh hoa hồng đã nghiền nát, hai thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh rồi đắp mặt nạ, giữ yên trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Phương pháp đặc biệt này có tác dụng lấy đi chất bẩn, loại bỏ tế bào chết nhằm giúp da luôn sáng bóng. Để có hiệu quả cao, bạn nên thực hiện một đến hai lần một tuần.

Hoặc bạn có thể ngâm cánh hoa hồng trong 30 phút rồi nghiền nát những cánh hoa và sau trộn với bột yến mạch. Nhẹ nhàng chà lên mặt và cổ, massage theo chuyển động tròn. Cuối cùng rửa sạch với nước lạnh.

Mọi thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT