Mẹo cực hữu ích cho nhà bếp, ai không biết là sống uổng 1 đời

( PHUNUTODAY ) - Đây là những mẹo cực hữu ích cho nhà bếp, ai không biết là sống uổng 1 đời - bỏ túi ngay!

cam-cum112

 

Nhà cửa sạch sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình. Nhưng đôi khi, bạn thấy mệt mỏi vì mất nhiều thời gian dọn dẹp. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn dọn nhà “siêu tốc”.

Làm mới đồ đạc bằng gỗ

Có rất nhiều cách để bạn tân trang lại đồ gỗ nhà mình. Ví dụ bạn có thể nhỏ sáp lên bề mặt gỗ rồi lau lại bằng khăn sạch, hoặc cũng có thể bôi dầu cá lên và đợi sau một ngày rồi mới lau lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước muối để vệ sinh nhằm tránh cho gỗ bị mục và kéo dài tuổi thọ cho đồ gỗ.

Mành rèm

meo-vat5

 

Nhiều người cho rằng làm sạch từng phần nhỏ của mành rèm rất tốn thời gian. Tuy nhiên, bạn chỉ cần dùng chiếc tất đã cũ và chà sát trên những phần nhỏ cũng đủ để chúng trông lại như mới.

Làm sạch ấm chén

Bạn có thể làm sạch ấm chén nhiều hơn bằng cách cho thêm giấm vào trong nước rửa chén, nếu không có sẵn giấm thì bạn có thể thay bằng những lát chanh. Giấm và chanh đều có tính axit cao nên sẽ góp phần tẩy rửa những vết bẩn trên ấm chén hiệu quả hơn.

Làm gương sáng bóng

Bạn chỉ cần cắt những khoai tây thành những lát dày, sau đó dùng nó để chà xát lên bề mặt kính rồi dùng giấy báo để lau lại, gương của bạn sẽ trở nên sáng bóng.Làm sạch tủ bếpTủ bếp thường xuyên tiếp xúc với nhiều loại chất bẩn nên sớm ngả màu. Hãy làm sạch chúng bằng hỗn hợp tẩy rửa tự chế. Pha một phần dầu thực vật với hai phần bột baking soda, bôi lên vết bẩn. Sau đó dùng miếng bọt biển hay bàn chải chà sạch. Mọi thứ trông lại như mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn