Trồng cây ngâu trước nhà có tốt cho phong thủy không?

17:58, Thứ ba 14/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm trồng cây ngâu trước nhà có tốt theo phong thủy hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Cây ngâu hay còn được gọi là ngâu ta, thuộc loại cây thân gỗ, họ xoan, tên khoa học là aglaia duperreana. Cây ngâu có nguồn gốc từ đất nước chúng ta, cây có tuổi thọ rất cao, có thể sống hàng trăm năm. Cây ngâu sống được ở nhiều môi trường sống khác nhau, đồng thời còn mang vẻ đẹp tinh tế nên đã được du nhập vào khá nhiều các quốc gia ở châu Á.

Cây thường mọc thành bụi, có nhiều cành nhánh, cao khoảng từ 1 - 6m. Hoa cây ngâu có màu vàng, mùi thơm dịu nhẹ, có kích thước nhỏ chỉ khoảng 2mm còn quả có màu đỏ hoặc cam.

Hoa cây ngâu có màu vàng, mùi thơm dịu nhẹ

Hoa cây ngâu có màu vàng, mùi thơm dịu nhẹ

Không chỉ có giá trị làm cảnh, làm bóng mát cho không gian xung quanh nhà mà giờ đây nó còn được tạo dáng thành những cây bonsai. Nhờ đặc điểm dễ trồng, lại có ý nghĩa phong thủy đặc biệt nên cây ngâu được rất nhiều người chơi cây cảnh ở khắp nơi yêu thích, ứng dụng trong nhiều công trình công cộng hoặc để trồng trong nhà, trong công ty,... từ đó giúp các bác nông dân có nguồn thu nhập ổn định.

Theo ý nghĩa phong thủy, hoa ngâu mang lại tài lộc dồi dào, tạo thêm năng lượng tích cực cho gia đình bạn. Hoa ngâu được ví như bình chấn thủy nên bạn hoàn toàn có thể trồng trước nhà. Chúng có thể tạo dáng đẹp như những chiếc bình hoa.

Những gia đình đông thành viên trồng cây ngâu sẽ cực tốt vì cây hoa ngâu có thể giúp cân bằng nguồn năng lượng của các thành viên khác mệnh trong một nhà.

Theo ý nghĩa phong thủy, hoa ngâu mang lại tài lộc dồi dào, tạo thêm năng lượng tích cực cho gia đình bạn

Theo ý nghĩa phong thủy, hoa ngâu mang lại tài lộc dồi dào, tạo thêm năng lượng tích cực cho gia đình bạn

Cây hoa ngâu còn thể hiện sự đông đúc con cháu, sự sung túc, đầm ấm, gia đình hòa thuận, yên vui.

Bên cạnh đó, trong Đông y, cây ngâu còn được dùng để làm thuốc. Hoa ngâu có tác dụng giúp giải rượu, giải tỏa căng thẳng, làm sạch phổi, giúp đầu óc thư giãn, thoải mái. Từ xa xưa thầy thuốc đã dùng hoa ngâu để điều trị bệnh ho hen, mụn nhọt, vàng da, cao huyết áp...

Lá và rễ cây hoa ngâu cũng được dùng để điều trị nhiễm trùng, giảm đau sưng tấy, điều trị viêm khớp. Chính vì những giá trị tuyệt vời mà cây ngâu mang lại, cũng như ý nghĩ phong thủy rất tốt như vậy thì bạn hoàn toàn có thể trồng cây ngâu trước nhà, trong vườn nhà hoặc trang trí trong phòng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo