Trồng cây sen đá có ý nghĩa phong thủy gì? Nhiều người trồng cây này mà chưa biết điều đại kỵ này

16:25, Thứ tư 25/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Sen đá là loại cây cảnh nhỏ bé nhưng lại được rất nhiều người yêu thích và chúng có vẻ đẹp đặc biệt của những chiếc lá đặc biệt.

Sen đá là loại cây cảnh đặc biệt, chúng nhỏ tí xíu nhưng lại hấp dẫn và giá không hề nhỏ so với kích thước cây. Cây sen đá có vẻ đẹp đặc biệt bởi chúng như những bông hoa nhưng đó lại là những chiếc lá cấu thành. Sen đá nở hoa thì hoa lại thường không đẹp. Những chiếc lá xen kẽ tạo dáng như bông hoa và trông chúng mọng nước nhưng lại vô cùng cứng cáp. Bởi thế rất nhiều người thích trồng sen đá trang trí tiểu cảnh.

Trồng cây sen đá có ý nghĩa phong thủy gì?

Sen đá là loại cây cảnh có dáng nhỏ nhắn nhưng cánh sen đá mọng nước hình xinh xắn tạo thành như những bông hoa nên sen đá được ưa chuộng, đặc biệt giới trẻ. Điều đặc biệt trong thú chơi sen đá là không chỉ chơi từng chậu riêng lẻ mà người sành điệu còn dùng chúng xếp lại tạo thành một bức tranh sen đá sinh động.

Sen đá có nhiều loại

Sen đá có nhiều loại

Sen đá là loài cây phát triển trong môi trường khắc nghiệt đất khô cằn thiếu dinh dưỡng, thích nghi nơi đất nhiều sỏi đá và địa hình xấu. Chính vì thế sen đá là loại cây cảnh biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, sự kiên cường và khả năng phấn đấu trong cuộc sống. Người trồng sen đá thường cảm thấy chúng mang lại tinh thần lạc quan vui vẻ và cảm giác kiên cường cho người trồng.

Sen đá trong góc nhìn phog thủy còn được xem là cây cảnh biểu đạt cho bình an và may mắn, mang lại điềm lành cho gia đình. Sen đá còn là cây cảnh tạo ra năng lượng vững vàng ổn định và thư giãn. Sen đá như một lời động viên trong cuộc sống cho những người đang cần thêm sức mạnh, nghị lực. Cây sen đá thể hiện mong mỏi về cuộc sống tốt đẹp, thuận lợi và vượt qua chướng ngại. 

Các loại sen đá thường có dáng lá xếp lại như tòa sen của Phật Quan Âm. Thế nên trồng cây sen đá biểu trưng cho lòng hướng Phật, cầu mong gia đình và mọi người bình an tự tại. Cây sen đá cũng có khả năng thanh lọc không khí trong nhà bằng cách loại bỏ một số chất hóa học và độc tố có hại. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và sức khỏe của gia đình bạn.

Do đó trồng sen đá trong nhà giúp mang lại nhiều năng lượng tích cực. Tuy nhiên nên lưu ý sen đá cần trồng đúng vị trí. 

Sen đá mang vẻ đẹp của nghị lực, bản lĩnh

Sen đá mang vẻ đẹp của nghị lực, bản lĩnh

Đại kỵ khi trồng sen đá 

Sen đá sợ nhất thiếu nắng

Hầu hết các dòng sen đá đều là cây mọng nước ưa nắng. Vẻ đẹp của sen đá chinh là vẻ đẹp của loài cây chịu được môi trường khắc nghiệt, sỏi đá nắng nóng. Nếu thiếu nắng, sen đá sẽ dễ bị rụng lá, vàng úa và chết. Thế nên trồng sen đá cần tránh để chúng ở nơi thiếu sáng thiếu nắng. Trồng cây sen đá cần đảm bảo mỗi ngày phải phơi 6-7 tiếng ngoài trời. Sen đá sẽ chết rất nhanh khi thiếu ánh sáng nên bạn cần chú ý. Do đó khi trồng trong nhà cần đảm bảo nơi nào nhiều sáng, và chú ý tắm nắng cho chúng. 

Tránh thừa nước

Sen đá cũng như những cây xương rồng, chúng không cần tưới nhiều nước. Nếu thừa nước sen đá sẽ bị thối ủng lá và chết. Ở trong nhà độ ẩm sẽ cao hơn ở ngoài trời cộng thêm không gian ít nắng gió nên nếu bạn tưới nước thường xuyên thì cây dễ bị đọng và thừa nước. Chỉ nên tưới chậu sen đá khi đất khô được 2/3, không tưới hàng ngày. Đất phải hơi khô để lá không bị úng nước và rụng. Khi tưới nên tưới dưới gốc tránh tưới nước lên lá làm đọng nước ở thân gây ra chết cây.

Không trồng sen đá trong chậu thủy tinh hoặc thiếu lỗ thoát nước

Sen đá có nhu cầu thoáng khí nên trồng cây sen đá trong chậu thủy tinh, chậu không thoát nước là sai lầm. Chậu đất nung và gốm là chậu phù hợp nhất cho trồng cây sen đá. 

Sen đá đặc biệt không thích sự úng nước và thiếu nắng nên bạn cần chú ý tránh để cây chết. Khi bạn cần đi công tác lâu ngày nhớ để sen đá ra ngoài trời để cây hứng nắng và hứng sương vươn lên.

*Thông tin mang tính tham khảo,chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên