Trồng cây to cạnh nhà sẽ “hút” tài lộc, tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn tài chính vững vàng, hãy trồng nhiều cây to và tán rộng ở phía Tây Nam của ngôi nhà. Cây ở khu vực này mang lại vượng khí “thu hút tài lộc".

Cây cảnh không chỉ tô điểm cho ngôi nhà mà theo phong thủy một số loại cây còn giúp gia chủ tài lộc lên như diều gặp gió, rước may mắn và tài lộc vào nhà.

1. Đặt két sắt hướng về phía Bắc

Trồng cây to cạnh nhà sẽ “hút” tài lộc, tiền vào như nước
Ảnh minh họa

Đặt két hoặc tủ chứa tiền bạc, tài sản, đồ trang sức ở gần tường phía Nam hoặc Tây Nam của căn phòng, tủ hướng về phía Bắc. Theo phong thủy Ấn Độ, phía bắc là nơi thần Tài cư ngụ, nếu quay tủ về hướng đó, sẽ đón nhận được nhiều tài lộc từ thần Tài.

2. Đặt bể cá ở phía Đông Bắc

Trồng cây to cạnh nhà sẽ “hút” tài lộc, tiền vào như nước
Ảnh minh họa

Hãy trang trí góc tiền tài của bạn bằng các hồ nước nhỏ, bể cá, hòn non bộ vì nước là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy mang lại tiền bạc. Ngoài ra, nước có đại diện cho sự uyển chuyển, khả năng thích nghi và làm dịu những căng thẳng từ gia đình và công việc. Nếu trong nhà có bể cá, bạn hãy đặt nó ở phía Đông Bắc. Bạn cũng nên dọn sạch bể cá thường xuyên.

3. Trồng cây to ở trước nhà

Để có được tài chính vững vàng và đủ đầy, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng nên trồng những loại cây to có tán rộng ở phía Tây Nam của căn nhà. Nhờ đó gia chủ sẽ tránh được những rủi ro không đáng có về tài chính. Ngược lại nếu trồng cây như vậy nhưng ở hướng Đông bắc sẽ khiến sự lưu thông của tiền bạc vào nhà bị cản trở.

Các loại cây nên trồng :

Cây lộc vừng mang may mắn về tài lộc

Trồng cây to cạnh nhà sẽ “hút” tài lộc, tiền vào như nước
Cây lộc vừng được cho là mang đến sự may mắn tài lộc cho gia chủ

Theo phong thủy, cây lộc vừng là cây mang lại may mắn về tài lộc. Màu đỏ của hoa lộc vừng tượng trưng cho hỷ sự. Vì thế, trồng cây lộc vừng trong khuôn viên nhà, đặc biệt khi cây nở hoa đỏ rực sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và niềm vui cho gia chủ. Cây tài lộc mang lại cảm giác bình yên, an toàn cho sự phát triển kinh tế. Để mang lại tài lộc may mắn, bạn nên trồng cây tài lộc trước sân nhà, và trồng ở vị trí thoáng đãng để cây có nhiều điều kiện phát triển tốt nhất.

Cây hòe

Trồng cây to cạnh nhà sẽ “hút” tài lộc, tiền vào như nước
Cây hoa hòe

Nó được gọi là cây “lộc”, là một trong ba loại cây được người xưa coi trọng nhất. Họ luôn coi đó là biểu tượng của sự giàu sang phú quý. Theo điển tích Trung Hoa, ở trước triều môn mà trồng 3 cây hòe là tượng trưng cho chức Tam công trong triều đình. Vì thế nhân gian thường hay trồng hòe trước cửa nhà với ước mong con cái thành danh sau này. Nếu trồng hòe phía sau nhà thì lại bị coi như bế tắc công danh.

Thạch lựu

Trong phong tục tập quán, cây thạch lựu được xem là “thạch lựu bách tử”, tượng trưng của “đa tử đa phúc” (nhiều con nhiều phúc). Trên thực tế, hoa và quả thạch lựu màu đỏ như lửa, quả lại có thể giải khát chống say, có giá trị thẩm mỹ và giá trị sử dụng, vì vậy nó được trồng trong vườn của nhiều nhà.

Trồng cây to cạnh nhà sẽ “hút” tài lộc, tiền vào như nước
Cây lựu luôn đem đến điềm may và tin tốt lành cho gia chủ.

Không chỉ trong phong thuỷ mà ở dân gian, các gia đình đều trồng những cây lựu trước nhà bởi họ tin rằng, cây lựu luôn đem đến điềm may và tin tốt lành cho gia chủ.

Chú trọng trang trí cửa ra vào

Trong khoa học phong thủy, khu vực cửa ra vào rất được chú trọng. Đó là khu vực thu hút tài lộc và may mắn vào trong nhà. Bạn nên dọn dẹp khu vực cửa ra vào sạch sẽ, không có vật chắn. Lối đi mái vòm hoặc cổng và chuông cửa là những chi tiết thiết kế phong thủy bạn nên làm và không nên để chuông cửa hỏng vào dịp năm mới. Nếu cần trải thảm, bạn nên chọn màu thảm sáng màu và mới. Bạn cũng có thể đặt thêm các chậu cây ở lối ra vào.

Muốn “thăng quan phát tài” hãy vận dụng bí quyết phong thủy sau
Muốn “thăng quan phát tài” hãy vận dụng bí quyết phong thủy sau
(Khám phá) - (Phunutoday) - Để tăng vận may, tiền bạc cho ngôi nhà gia chủ hãy chú ý đến những điều sau đây.
Vận đen liên tục bủa vây, cách hóa giải ra sao?
Vận đen liên tục bủa vây, cách hóa giải ra sao?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thử áp dụng những mẹo phong thủy đơn giản dưới đây để hóa giải vận đen, mang lại may mắn cho bản thân và gia đình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu