Trồng hoa giấy chỉ thấy lá, dùng chiêu này để kích hoa nhanh nở, quanh năm rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa giấy không yêu cầu nhiều về cách chăm sóc nhưng cây vẫn cần những điều kiện nhất định để ra hoa thường xuyên.

Hoa giấy là loại cây được nhiều người yêu thích vì dễ sống, ra hoa đẹp, hoa có thể nở quanh năm. Hoa giấy có thể trồng trong đất, tạo thành giàn leo lớn hoặc cũng có thể trồng trong chậu để làm cảnh trong nhà.

trong-hoa-giay-01

Hoa giấy nở rộ nhất vào mùa hè, khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8. Nếu biết chăm sóc đúng cách, vào những mùa khác, cây cũng có thể ra hoa rực rỡ.

Trường hợp cây hoa giấy nhà bạn chỉ có lá mà khô có hoa nghĩa là đang thiếu một số điều kiện nhất định.

Để hoa giấy nở quanh năm, bạn hãy chú ý đến những điều dưới đây.

Bổ sung phân lân và kali

Phân lân và kali là dưỡng chất cần bổ sung cho cây để cây khỏa mạnh và ra hoa, đặc biệt là với cây trồng trong chậu. Sau 2-3 năm chưa thay chậu thì dinh dưỡng trong chậu cây sẽ cạn kiệt. Lúc này, bạn cần phải bổ sung dưỡng chất để cây tiếp tục phát triển và nuôi dưỡng hoa.

trong-hoa-giay-02

Vào tháng 4 hàng năm, bạn có thể bổ sung phân lân và kali cho cây hoa giấy. Phân lân có tác dụng thúc đẩy sự sinh trưởng, phát triển của nụ hoa. Phân kali giúp rễ cây khỏe mạnh, từ đó việc hấp thụ dưỡng chất của cây cũng tốt hơn, cây phát triển mạnh hơn.

Bạn có thể sử dụng các loại phân phổ biến như huaduoduo, kali dihydrogen phosphate... Pha loãng phân với nước rồi tưới cho cây khoảng 10 ngày một lần. Không nên tưới nước phân quá nhiều, chỉ dùng một lượng vừa đủ để tránh tình trạng cây bị cháy rễ.

Kiểm soát nước hợp lý

Cây hoa giấy không phải loại cây cần nhiều nước. Nó có thể chịu khô hạn rất tốt. Để cây ra nhiều hoa, bạn cần kiểm soát nước tưới của cây. Có thể chờ đất khô hoặc lá cây có dấu hiệu héo rồi mới tưới nước cho cây. Làm như vậy, quá trình sinh trưởng của cây sẽ bị gián đoạn, từ đó kích thích sự phân hóa mầm hoa và giúp cây ra hoa nhiều hơn.

Tỉa cành

trong-hoa-giay-03

Sau một thời gian trồng, bạn nên tỉa cành cho cây hoa giấy. Nên tỉa bớt những cành già yếu và những nụ hoa cũ.

Tỉa cảnh giúp giảm lãng phí dinh dưỡng. Các dưỡng chất được cây hấp thụ sẽ tập trung vào nuôi các cành khỏe và mầm hoa mới. Ngoài ra, việc cắt tỉa cũng giúp cây khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa sâu bệnh phát triển ở các cành già yếu.

Đủ ánh sáng

Với cây hoa giấy, ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu thời gian chiếu sáng không đủ, cây hoa giấy sẽ không ra hoa.

Tốt nhất nên trồng cây ở nơi có ánh sáng tốt, để cây được tiếp xúc với ánh sáng ít nhất 6 tiếng một ngày.

Cây hoa giấy nhận đủ ánh sáng thì nụ hoa cũng sẽ ra nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link