Đổ giấm trắng vào khăn giấy: Lợi ích rất lớn, giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của giấm trắng và khăn giấy sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khăn giấy và giấm là hai sản phẩm mà nhà nào cũng có. Chúng được sử dụng rất thường xuyên trong đời sống hàng ngày.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc kết hợp hai thứ này lại với nhau chưa? Trên thực tế, nhúng khăn giấy vào giấm sẽ giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề.

Làm sạch các vết bẩn dầu mỡ

do-giam-trang-vao-giay-03

Các vết dầu mỡ trên bàn ăn, bàn bếp, mặt bếp, bề mặt máy hút mùi rất khó lau rửa. Nếu chỉ đơn thuần lau bằng khăn bình thường thì sẽ không sạch. Càng để lâu các vết bẩn càng bám chặt hơn.

Để loại bỏ chúng, bạn có thể sử dụng khăn giấy thấm giấm trắng để lau. Bản thân khăn giấy có khả năng thấm hút cao. Kết hợp với giấm trắng, nó có thể lấy đi các vết bẩn cứng đầu bám trên các đồ dùng trong nhà. Chỉ cần dùng khăn có thấm giấm trắng và lau nhẹ một lượt là các vết dầu mỡ sẽ biến mất. Ngoài ra, giấm trắng cũng bay hơi rất nhà, trả lại vẻ sạch sẽ, khô ráo cho căn bếp của bạn.

Bạn cũng có thể dùng khăn giấy thấm giấm trắng đặt lên máy hút mùi phài phút rồi lau. Như vậy, các vết dầu mỡ sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

do-giam-trang-vao-giay-01

Áp dụng cách tương tự với các vết bẩn bám trên bề mặt bếp, bàn bếp, bồn rửa, xoong, nồi...

Khử mùi hôi trong nhà

Bạn có thể sử dụng khăn giấy và giấm trắng thay cho các loại sáp khử mùi để khử mùi hôi trong nhà.

Trong rất nhiều trường hợp, bạn có thể thấy tủ lạnh có mùi khó chịu, trong phòng có mùi thuốc lá... Những mùi này gây ra khá nhiều phiền thoái, mang lại cảm giác kém thoải mái cho mọi người. Để xử lý vấn đề mùi này một cách nhanh chóng, bạn chỉ cần nhúng khăn giấy vào giấm trắng rồi đặt ở những nơi có mùi hôi. Chỉ một thời gian ngắn, mùi khó chịu sẽ biến mất.

Làm sạch giày

do-giam-trang-vao-giay-02

Khi đi mua về, giày của bạn có thể bị ướt và không kịp khô trong thời gian ngắn. Khi đó, giày rất dễ sinh ra mùi hôi khó chịu. Lúc này, bạn có thể nhét một miếng giấy thấm giấm trắng vào bên trong giấy. Mùi ẩm mốc trong giày sẽ biến mất.

Làm sạch đồ thủy tinh

Các sản phẩm làm bằng thủy tinh dễ bị dính các vết ố nước, các vết bẩn khó loại bỏ bằng việc lau rửa thông thường. Khi đó, bạn có thể lấy một tờ giấy thấm giấm trắng và lau nhiều lần trên bề mặt thủy tinh. Giấm sẽ giúp làm mềm các vết bẩn và loại bỏ chúng một cách nhanh chóng.

Tự làm giấy ướt

Bạn cũng có thể tận dụng cuộn khăn giấy và giấm trắng để tự chế ra một loại giấy ướt tiện dụng, tiết kiệm chi phí.

Đầu tiên, bạn hãy lấy lõi của cuộn giấy ra. Sau đó, kéo một đầu giấy từ bên trong ra, không cần kéo quá dài.

do-giam-trang-vao-giay-04

Pha hỗn hợp để làm ướt giấy bằng cách đổ một phần nước và với một phần giấm. Cho cuộn giấy vào trong một chiếc hộp có nắp đậy và đổ nước giấm loãng đã pha ở trên vào. Lượng nước không nên quá nhiều, chỉ cần đủ để làm ẩm giấy là được. Bạn cũng nên chọn loại giấy có độ dai cao để giấy không bị mủn khi ngấm nước.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần rút khăn giấy từ phần lõi ra là được. Khi không dùng đến, hãy đậy nắp hộp lại để giấy không bị khô.

Loại giấy đa năng này có thể dùng để lau bàn bếp, bếp và nhiều vật dụng trong nhà.

Bạn cũng có thể thay giấm bằng cồn để tạo ra một loại giấy có tác dụng làm sạch, diệt khuẩn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link