Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đơn giản, tiết kiệm thời gian

( PHUNUTODAY ) - Vệ sinh máy giặt là công việc mà chúng ta phải làm định kỳ. So với máy giặt cửa trên, việc vệ sinh máy giặt cửa ngang sẽ hơi phức tạp hơn một chút.

Máy giặt là thiết bị không thể thiếu trong mỗi căn nhà hiện đại. Nó giúp giải phóng sức lao động của con người, giúp việc giặt giũ trở nên đơn giản hơn. Trong quá trình dùng máy giặt, bạn không thể bỏ qua việc vệ sinh máy định kỳ. Việc này vừa giúp loại bỏ các cặn bẩn trong máy, giữ cho quần áo luôn được sạch sẽ và nâng cao cả tuổi thọ của máy.

Việc không vệ sinh máy định kỳ sẽ khiến các chất bẩn tích tự bên trong lồng giặt và làm quần áo không được vệ sinh sạch sẽ như mong muốn. Ngoài ra, cặn bẩn cũng trở thành môi trường tốt cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển, sinh ra mùi hôi trong máy giặt và cũng tăng nguy cơ mắc bệnh ở người sử dụng.

ve-sinh-may-giat-cua-truoc-03

Việc vệ sinh máy giặt không quá phức tạp. Tuy nhiên, vệ sinh máy giặt cửa ngang (cũng có người gọi là máy giặt cửa trước) sẽ khó hơn so với vệ sinh máy giặt cửa trên một chút do cấu tạo của máy thường phức tạp, đặc biệt là có phần gioăng cao su ở phía cửa máy để chống tràn. Để vệ sinh máy giặt cửa ngang an toàn và hiệu quả, bạn hãy làm theo các bước sau.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như một cốc giấm trắng hoặc muối trắng, một ít baking soda, dung dịch tẩy rửa đa năng (có thể mua ở các hàng tạp hóa, siêu thị), miếng giẻ lau hoặc bọt biển để lau chùi. Bạn cũng có thể thay thế các loại chất tẩy nêu trên bằng loại bột hoặc viên tẩy lồng giặt có bán sẵn trên thị trường.

Khi đã có đủ nguyên liệu, bạn có thể tiến hành vệ sinh máy giặt. Trước hết, chúng ta sẽ làm vệ sinh lồng giặt trước.

Cho các loại chất tẩy đã chuẩn bị vào lồng giặt và chọn chế độ giặt bằng nước ấm. Khởi động máy để máy hoạt động một chu trình như bình thường. Bạn cũng có thể chọn chế độ vệ sinh lồng giặt mặc định trên máy.

Sau khi máy đã hoàn thành chu trình giặt như vậy, bạn có thể tiến hành vệ sinh máy kỹ hơn bằng cách tháo bộ phận lọc ở mặt ngoài phía dưới bên trái hoặc bên phải máy giặt. Đây là bộ phận giữ lại các cặn bẩn, các tạp chất, xơ vải trong quá trình giặt. Bạn chỉ cần tháo nó ra, lấy hết các cặn bẩn và rửa sạch, sau đó lắp lại vị trí như ban đầu là được.

ve-sinh-may-giat-cua-truoc-02

Dùng khăn lau để lau phần gioăng cao su. Nếu phần này nhiều cặn bẩn và xuất hiện mốc, bạn có thể dùng khăn thấm một ít chất tẩy rửa trung tính hoặc giấm ăn để lau sạch phần gioăng cao su ở lồng giặt. Phần này có thể tích tụ khá nhiều cặn bẩn nên bạn cần chú ý vệ sinh kỹ.

ve-sinh-may-giat-cua-truoc-01

Cuối cùng lau lại phần vỏ máy cho sạch.

Sau khi vệ sinh và sau mỗi lần sử dụng, bạn nên mở cửa lồng giặt để hơi nước bên trong bốc hơi hết, tránh tình trạng hấp hơi nước ở bên trong, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link