Trồng hoa giấy đừng chỉ tưới nước lã, ném thứ này vào gốc là hoa nở quanh năm

14:05, Thứ tư 09/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa giấy không cần sự chăm sóc cầu kỳ nhưng cũng không thể "bỏ đói" cây quá lâu ngày.

Hoa giấy là một trong những loại cây cảnh dễ trồng. Cây chỉ cần có đủ nước và ánh sáng, nhiệt độ trên 16 độ C là có thể phát triển, ra hoa quanh năm.

Hoa giấy cũng có nhiều mùa sắc khác nhau như hoa vàng, cam, hồng đỏ... Ngoài ra, hiện nay còn có loại hoa giấy cánh đơn, hoa giấy cánh kép... Người ta còn có thể ghép nhiều màu hoa khác nhau vào cùng một cây.

trong-hoa-giay-01

Khi trồng hoa giấy, một trong những khâu quan trọng mà mọi người cần chú ý chính là siết nước. Việc kiểm soát lượng nước kịp thời sẽ giúp hoa giấy nở đều, đẹp. Việc này sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, giúp kìm hãm sự phát triển của cành và lá mới, thúc đẩy sự phân hóa của nụ hoa để cây ra hoa rực rỡ hơn.

Kiểm soát nước thôi là chưa đủ. Khi trồng hoa giấy, chúng ta phải chú ý đến việc cắt tỉa cành. Nên tỉa bớt những cành gầy yếu, cành quá dài, giữ lại cành khỏe mạnh. Sau một đợt hoa tàn, bạn nên tỉa cành một lần.

Việc kiểm soát nước và tỉa cảnh chỉ đóng góp một phần trong quá trình thúc cây ra hoa. Một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua chính là dinh dưỡng. Cây còi cọc, ốm yếu thì có siết nước, tỉa cành cũng không thể nở hoa. Nếu cây có ra hoa thì hoa cũng không thể đẹp.

Để hoa giấy nở rộ và rực rỡ, thỉnh thoảng bạn nên cho cây "ăn" một số món yêu thích.

Phân bánh dầu mè

trong-hoa-giay-02

Cây hoa giấy vốn không kén phân bón. Hầu nhưng các loại phân bón hoa đều có tác dụng tốt đối với loại cây này. Một trong số những loại phân tốt, an toàn cho cây hoa giấy chính là phân bánh dầu mè.

Phân bánh dầu mè là phân hữu cơ, được bán khá nhiều trên thị trường. Nó chứa nhiều đạm, lân, kali cùng các nguyên tố vi lượng khác. Bạn chỉ cần mua phân này về, nghiền nhỏ và vùi vào đất. Ngoài ra, cũng có thể ngâm phân bánh dầu mè với nước cho mềm rồi dùng nước này để tưới hoa.

Trong thời kỳ tăng trưởng của cây hóa giấy, 10 ngày bón phân này cho cây một lần là cây sẽ lớn rất nhanh.

Nước vỏ trái cây lên men

trong-hoa-giay-03

Sau khi ăn các loại trái cây, bạn có thể giữ chúng tại để ủ phân bón cho cây trồng.

Có thể đem vỏ trái cây thái nhỏ ngâm cùng nước vo gạo trong 1-2 tháng để nguyên liệu lên men. Sau đó, dùng nước vỏ trái cây lên men pha loãng với nước sạch để tưới cho cây.

Nước gạo chứa nhiều protein và lipid, có tính axit nhẹ. Vỏ trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Kết hợp hai nguyên liệu này với nhau cùng với quá trình lên men, bạn sẽ thu được một loại phân bón hữu cơ tốt cho cây trồng, an toàn với môi trường. Đặc biệt, ngâm nước vo gạo với vỏ cam, chanh bưởi, còn có tác dụng khử mùi hôi rất tốt.

Lưu ý, không nên tưới trực tiếp nước vỏ trái cây lên men cho cây vì dung dịch này có thể làm cháy rễ cây. Chỉ nên sử dụng nước lên men để tưới cho cây 15 ngày một lần. Dùng khoảng 2-3 lần là bạn có thể thấy nụ hoa xuất hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền