Gián sợ nhất thứ này, đặt ở góc nhà là không bao giờ thấy chúng trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi gián, bạn có thể dùng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.

Gián là loại côn trùng vô cùng đáng ghét. Chúng sinh sản nhanh, gây ô nhiễm nguồn thức ăn và môi trường trong nhà, làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con người.

Để đuổi gián ra khỏi nhà, nhiều người sẽ sử dụng các loại thuốc hóa học. Tuy nhiên, vấn đề sử dụng thuốc cũng gây ra sự lo lắng về độ an toàn đối với con người.

Thay vì sử dụng các loại thuốc như vậy, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà để đuổi gián.

Đuổi gián bằng mùi hương

Gián là loài nhạy cảm với mùi hương. Bạn có thể sử dụng các mùi hương như bạc hà, băng phiến, hành, tỏi, chanh, dưa chuột... để đuổi gián.

Cách làm rất đơn giản, hãy phơi khô vỏ cam, chanh hoặc đặt vỏ dưa chuột, vỏ nát lá bạc hà... và đặt ở những nơi gián hay xuất hiện.

meo-diet-gian-01

Ngoài ra, bạn có thể giã nhuyễn tỏi và hành tôi, trộn thêm một chút tiêu bột. Chia hỗn hợp này vào các đĩa nhỏ và đặt ở những nơi gián hay ẩn nấp. Bạn cũng có thể trộn thêm một chút nước vào hỗn hợp rồi vắt lấy phần nước cốt. Cho nước này vào trong chai xịt và xịt ở những nơi có gián.

Mùi của các loại nguyên liệu này sẽ làm gián sợ và bỏ chạy.

Việc đốt tinh dầu bạc hà, tía tô, cam chanh cũng có tác dụng đuổi gián rất tốt.

Làm bẫy diệt gián bằng vỏ chuối, đường và bột giặt

meo-diet-gian-02

Vỏ chuối cắt nhỏ, trộn với một ít đường và bột giặt cùng một chút xíu nước. Khuấy đều rồi đặt ở những nơi nhiều gián.

Chuối và đường sẽ thu hút gián đến tìm thức ăn. Khi chúng nuốt phải hỗn hợp này, bột giặt sẽ làm bụng gián bị bịt kín và không thở được.

Làm bẫy gián bằng đường và baking soda

meo-diet-gian-03

Bạn cũng có thể dùng đường và baking soda để diệt gián. Chỉ cần trộn đường và baking soda theo tỷ lệ 1:1 rồi đặt ở những nơi gián hay qua lại. Có thể đặt thêm một bát nước nhỏ bên cạnh. Gián ăn xong sẽ uống nước. Đường có tác dụng thu hút gián. Bột baking soda gặp nước sẽ khiến gián bị chướng bụng, thậm chí nổ bụng nếu ăn nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link