Trong không khí có thứ đang ÂM THẦM HỦY HOẠI làn da dù bạn đã chăm sóc cẩn thận

( PHUNUTODAY ) - Cùng tìm hiểu xem những tác nhân gây hại mà làn da phải đối mặt hằng ngày qua bài viết sau đây nhé!

Làn da đang bị hủy hoại do thủy ngân

Thủy ngân là một kim loại có tính chất độc hại, gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe con người khi không may tiếp xúc hay hít phải. Trong không khí, thủy ngân được sinh ra do quá trình đốt lò than, cháy rừng, đốt bãi rác… hay một số vật dụng tiêu dùng hằng ngày trong gia đình.

Đặc biệt, một số muối của thủy ngân có thể ngăn chặn sự hình thành sắc tố da melamin mịn giúp trắng da, nhưng về lâu về dài sẽ gây  “bào mòn” các lớp tế bào da tự khiến, khiến da mỏng và dễ lộ các đường mạch máu nhỏ. 

Nicotine - âm thầm phá hoại làn da của bạn

thu-pham-lam-hai-da-phunutoday

Nicotine là thành phần chủ yếu của thuốc lá. Nicotine trong khói thuốc lá làm tăng nhanh quá trình lão hóa da, khi khói thuốc tiếp xúc sẽ làm tổn thương đến hệ thống các mạch máu, chậm tuần hoàn máu.

Nếu như ai cũng rõ về tác động của thuốc lá với sức khỏe của con người đặc biệt về hệ hô hấp, thì ít ai biết rằng các chất độc trong thuốc lá, khói thuốc cũng ảnh hưởng lớn tới da.

Đặc biệt tác động này sẽ làm suy giảm collagen, gây nên các hiện tượng lão hóa da sớm, làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn, nếp chân chim, quầng thâm mắt và da sậm màu.

Một số điều bạn nên dừng làm với làn da ngay lập tức

Rửa mặt với xà phòng

Theo Bright Side, xà phòng làm khô da, phá hủy lớp bảo vệ của da, gây ra mụn. Bạn cũng không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh có chứa SLS (Sodium Laureth Sulfate), mà thay thế bằng các loại kem tạo bọt làm sạch nhẹ nhàng. 

thu-pham-lam-hai-da-phunutoday1

Tẩy tế bào chết

Làn da không có khả năng chịu đựng sự tác động quá lớn của những hạt cát trong các sản phẩm tẩy tế bào chết. Chúng sẽ gây tổn thương da, khiến nó thô ráp, trầy xước.

Tắm nắng

Ánh nắng mặt trời không tốt cho da. Chúng có thể gây nám, tàn nhang, thậm chí ung thư da. Đó là lý do tại sao bạn nên bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời suốt cả năm, đặc biệt là khuôn mặt. Nếu bạn muốn sở hữu làn da rám nắng, hãy sử dụng loại dung dịch xịt nhuộm da nhân tạo. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link