Trong mắt mẹ chồng, tôi chỉ là ôsin

( PHUNUTODAY ) - 5 tiếng đồng hồ. Trong khi tôi đang mang bầu tháng thứ 5...

Mẹ chồng nàng dâu)- Nguyên chuyện chợ búa rồi nấu nướng, rửa bát 3 bữa một ngày tôi cũng phải mất đến 4-5 tiếng đồng hồ. Trong khi tôi đang mang bầu tháng thứ 5, mà với thời tiết này cứ bắt một ngày đi lại 4 lượt từ nhà đến cơ quan, tôi luôn cảm thấy mệt mỏi.
[links()]

Tôi đã quá mệt mỏi vì ngày phải phục vụ 3 bữa cơm cho nhà chồng
Tôi đã quá mệt mỏi vì ngày phải phục vụ 3 bữa cơm cho nhà chồng

Chào các chị, lâu nay tôi hay đọc chia sẻ của mọi người, nhưng hôm nay tôi muốn chia sẻ với mọi người về chuyện làm dâu của tôi.

Tôi làm dâu đến nay đã được gần 1 năm, nhưng chưa có một ngày cảm thấy thoải mái. Tất cả chỉ bởi vì mẹ chồng tôi, đối với bà, tôi không khác nào một người ô sin trong gia đình. Suốt ngày chỉ biết cắm mặt vào làm, và cung phụng nhà chồng chứ tuyệt đối không được phép đưa ra bất cứ ý kiến nào.

Tôi lấy chồng năm 24 tuổi, sau khi đã tốt nghiệp đại học. Hiện tôi đang làm cho một cơ quan Nhà nước, công việc của tôi cũng rất nhẹ nhàng, và không mất quá nhiều thời gian. Sếp tôi lại thoải mái, nên rất tạo điều kiện cho phụ nữ trong cơ quan chăm sóc gia đình.

Chồng tôi là trai Hà Nội, anh làm cho một công ty cung cấp dịch vụ phần mềm. Anh là con trai cả và duy nhất trong một gia đình ở Hà Nội có bố và mẹ đều làm công chức đã về hưu, còn cô em thì đã ra trường đi làm.

Chúng tôi yêu nhau được 2 năm thì tổ chức đám cưới. Vì công việc của tôi cũng thoải mái, nên hồi mới cưới xong, bố mẹ chồng có đề nghị tôi phải về nhà vào buổi trưa để nấu cơm cho ông bà ăn, vì nhà chồng tôi cũng cách cơ quan có 4km.

Thấy đằng nào cũng là giờ nghỉ trưa, lại không muốn ăn ở ngoài, vừa tốn tiền, lại không đảm bảo vệ sinh nên tôi đồng ý. Ai ngờ thành quen, bây giờ một ngày tôi phải đảm đương 3 bữa cơm cho nhà chồng, bao gồm cả sáng, trưa, và tối.

Mà muốn nấu ăn được thì tôi phải dành thời gian đi chợ, rồi chuẩn bị bếp núc nấu nướng, xong lại còn rửa bát đũa. Cứ thế, buổi sáng tôi phải dậy từ hơn 5h nấu ăn cho cả nhà gồm 5 người (bố mẹ chồng, 2 vợ chồng tôi và cô em chồng); buổi trưa nấu cho 3 người, bố mẹ chồng và tôi (em chồng và chồng ăn ở cơ quan); buổi tối lại nấu cơm cho cả nhà.

Tôi cứ tính, nguyên chuyện chợ búa rồi nấu nướng, rửa bát 3 bữa một ngày tôi cũng phải mất đến 4-5 tiếng đồng hồ. Trong khi tôi đang mang bầu tháng thứ 5, mà với thời tiết này cứ bắt một ngày đi lại 4 lượt từ nhà đến cơ quan, tôi luôn cảm thấy mệt mỏi.

Thương vợ, hôm trước chồng tôi mới bảo với ông bà từ nay không cho tôi về nấu cơm buổi trưa nữa, vì đi lại nhiều vất vả quá, trong khi tôi lại đang bụng mang dạ chửa.

Nhưng bố chồng tôi cũng không đồng ý, và cho rằng đi lấy chồng về nhà cửa sẵn ở, không phải lo lắng gì đến chuyện tiền nong mà ngày có 3 bữa cơm phục vụ nhà chồng cũng kêu trời lên như thế thì phải xem lại bản thân mình. Và yêu cầu chồng tôi không được nuông chiều vợ quá, kẻo có ngày “nó cưỡi lên đầu lên cổ”.

Còn mẹ chồng tôi thì cũng không đồng ý, và cho rằng, đằng nào chả ăn, ở đó cũng vẫn phải đi ăn mà về nhà thì cũng phải phải ăn, nên về nhà nấu ăn cho cả ông bà xong nghỉ ngơi rồi lại đi.

Nói là nghỉ ngơi, nhưng làm gì được nghỉ ngơi, vì 11 giờ tôi mới ở cơ quan về, lấy xe đi đến nhà cũng đã 11h20 phút đồng hồ, nấu ăn, rửa bát xong cũng phải 1 giờ chiều, trong khi 1h30 phút là cơ quan tôi bắt đầu làm việc.

Mệt mỏi, và ức chế, nhiều khi tôi muốn ăn ở đâu đó rồi nằm ngủ một giấc để đợi đến giờ làm. Nhưng cứ hôm nào 11 giờ rưỡi mà chưa thấy có mặt ở nhà là mẹ chồng tôi lại điện thoại bảo sao không về nấu cơm cho ông bà ăn.

Rồi thì phải về nhà nấu ăn cho đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng, thì con mới khỏe, mẹ mới khỏe được, chứ ăn rơi ăn muỗi ngoài đường làm gì cho tốn tiền.

Tôi chẳng biết phải làm sao nữa, vì thực sự tôi đã quá mệt mỏi!

  • Quynhnga...
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT