Trong nhà có 4 cây này bỗng dưng ra hoa là điềm gở tai ương, nhất là loại số 3

( PHUNUTODAY ) - Nếu những cây này trong nhà bạn bỗng dưng ra hoa thì hãy cẩn thận, bởi có thể là điềm gở.

Cây cối ra hoa vốn dĩ là điều tốt, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng thế. Nếu đột nhiên thấy 4 loại cây này trong nhà ra hoa thì cẩn thận kẻo điềm gở đang tới.

Cây sen đá

7

Sen đá là loại cây cảnh dễ trồng, có thể thích nghi với nhiều kiểu khí hậu, địa hình. Loại cây này có thể ra hoa nhưng chủ yếu dùng để ngắm lá.

Khi ra hoa, cây thường không đẹp và tiêu hao nhiều nước cùng các chất dinh dưỡng. Vì vậy, cây cũng héo úa dần, lá rụng nhiều.

Tuy nhiên, sen đá có sức sống mãnh liệt. Lá rụng xuống có thể bén rễ và mọc thành cây mới.

Cỏ đồng tiền

9

Cỏ đồng tiền là loại cây cảnh chủ yếu để ngắm lá. Lá của chúng tròn trịa giống như những phiến lá sen nhỏ. Theo phong thủy, cây này có ý nghĩa tốt lành, ngụ ý chiêu tài đón lộc, cầu vạn sự hanh thông cho gia chủ. Nhiều người chuộng đặt loại cây này trong nhà hoặc trên bàn làm việc.

Với loại cây này, lá càng to tròn, bóng đẹp thì tổng thể chậu cây càng đẹp, càng có giá trị.

Trên thực tế, cỏ đồng tiền có thể ra hoa. Hoa mọc thành từng cụm nhỏ như hạt kê nhưng không có giá trị làm cảnh. Hoa sẽ khiến cây tốn nhiều chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển của lá và làm cây không đẹp.

Khi cỏ đồng tiền ra hoa, tốt nhất nên cắt bỏ. Sau một thời gian chăm sóc, lá sẽ lại tươi tốt, bóng mượt.

Tre, trúc

10

Tre, trúc không chỉ dùng để làm cảnh mà còn là loại cây có ý nghĩa phong thủy tốt, được nhiều gia đình chọn làm cây trồng trong sân vườn. Tre, trúc là biểu tượng cho sự bền vững, mạnh mẽ và trường thọ.

Có thể một số người chưa biết, cây tre và cây trúc có thể ra hoa. Hoa tre, hoa trúc thuộc loại trăm năm mới nở một lần. Tuy nhiên, hoa nở lại bị coi là điềm gở. Dân gian còn có câu: "Trúc nở hoa ắt có tai ương" hay "trúc nở hoa, lập tức dọn nhà" để ám chỉ điều đó.

Cây tre, cây trúc vốn không chịu được hạn hán hoặc bị sâu bệnh. Khi gặp vấn đề này, chúng sẽ héo úa dần. Trước khi cây mất hết sự sống, nó sẽ nở hoa. Tức là ra hoa là giai đoạn cuối cùng của cây tre, cây trúc. Chúng sẽ dồn hết toàn bộ dinh dưỡng đang có để ra hoa trước khi kết thúc sinh mệnh. Chính vì vậy, dân gian cho rằng tre, trúc ra hoa là điềm gở, cảnh báo hung hạn đang đến gần.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng trước khi xảy ra một số tai họa như hạn hán, động đất, cây tre, cây trúc có thể nở hoa rồi khô héo trên diện rộng. Nguyên nhân được cho là do sự biến động của thổ nhưỡng khiến cây không tiếp tục sinh trưởng mà kết thúc vòng đời tại đó.

Cây còi cọc

11

Khi cây còi cọc, chúng vẫn có thể ra hoa. Tuy nhiên, hoa này thường nhỏ, màu sắc kém tươi tắn, không có giá trị làm cảnh. Tốt nhất bạn nên tỉa bỏ hoa, bỏ bớt những cành yếu và tập trung bổ sung dinh dưỡng, chăm bón cho cây khỏe mạnh trước khi để cây ra hoa. Khi bộ rễ của cây khỏe, các cành lớn, lá xanh tươi thì hoa cũng sẽ to hơn, rực rỡ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link