Cá để tủ lạnh cứng như đá, thêm vài giọt này chỉ 5 phút là thịt mềm, không tanh, không nát

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn rã đông cá nhanh mà không làm thịt cá bị nát hay bị nhạt, hãy áp dụng theo cách dưới đây.

Cá là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nhiều bà nội trợ có thói quen trữ đông cá trong tủ lạnh để tiện chế biến các món ăn cho gia đình. Cấp đông có thể giúp lưu trữ các được lâu hơn nhưng nếu không biết cách rã đông, thịt cá sẽ bị nát, nhạt và mất đi nhiều chất dinh dưỡng.

Thông thường, khi muốn chế biến cá hay các loại thịt đông lạnh khác, bà nội trợ sẽ phải bỏ thực phẩm từ tủ lạnh ra bên ngoài khoảng 1-2 tiếng. Tuy nhiên, cách này không tiện, mất thời gian lại còn khiến thực phẩm dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

ra-dong-ca-01

Để rã đông cá nhanh mà không làm thịt cá mất chất, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Rã đông cá với chanh và muối

Đầu tiên, bạn cần cho cá vào trong một chiếc hộp. Thêm 1-2 thìa muối ăn và 2 lát chanh. Đổ nước cho ngập mắt cá rồi đậy nắp hộp lại. Đợi khoảng 5-10 phút cho cá rã đông. Sau đó, rửa lại cá bằng nước sạch và đem đi chế biến ngay.

Ưu điểm của cách này là sẽ giữ được hương vị ban đầu cá. Ngoài ra, chanh và muối cũng giúp khử mùi tanh của cá rất tốt. Thời gian rã đông ngắn sẽ giúp hạn chế việc mất dinh dưỡng của cá.

Rã đông cá bằng giấm

ra-dong-ca-02

Cách rã đông cá bằng giấm cũng khá tương tự với cách sử dụng chanh. Tuy nhiên, vì chỉ sử dụng giấm nên thời gian sẽ lâu hơn một chút. Bạn có thể áp dụng cách này nếu không cần nguyên liệu để chế biến gấp.

Cá lấy ra khỏi tủ lạnh đem rửa sạch rồi cho vào một chiếc bát hoặc hộp. Đổ nước cho ngập mặt cá, thêm khoảng 50ml giấm trắng.

Giấm trắng sẽ đẩy nhanh tốc độ rã đông của cá.

Cách này giúp thịt cá có hương vị thơm ngon đồng thời khử mùi tanh của cá. Bạn sẽ mất khoảng 20 phút để miếng cá mềm ra.

Tùy thuộc vào kích thước cũng như mức độ đông lạnh của miếng cá mà thời gian rã đông có thể nhanh hoặc lâu hơn.

ra-dong-ca-03

Lưu ý, khi rã đông cá, bạn không được sử dụng nước ấm. Nước ấm sẽ tạo điều kiện tốt để vi khuẩn phát triển. Không nên rã đông cá bằng nước nóng vì nó khiến phần thịt bên ngoài miếng cá bị chín mà phần bên trong vẫn còn cứng.

Cá đã rã đông nên đem đi chế biến ngay. Không đem cá rã đông đi cấp đông trở lại vì như vậy thịt sẽ nát, hương vị không còn tươi ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link