Trồng xoài vị trí này giàu nứt vách: Đó là chỗ nào?

14:59, Thứ năm 29/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nếu bạn trồng cây xoài ở vị trí này mang lại cho bạn nhiều tài lộc, may mắn đừng bỏ qua.

Có nên trồng xoài trước nhà hay không?

Xét về giá trị kinh tế thì việc trồng xoài mang tới giá trị cao về kinh tế khi xoài là loại ây ăn quả được nhiều người yêu thích và có thể tạo ra nhiều sản phẩm khác từ loại trái cây này như kem xoài, kẹo xoài, mứt xoài... Đồng thời, khi xoài chín sẽ chuyển từ màu xanh sang màu vàng. Quả xoài chín có mùi thơm, ngọt và có vị chua. Những quả xoài chín có thể ăn tươi hoặc đóng hộp, làm mứt, sấy khô...

Ăn quả xoài chín sẽ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, trí nhớ. Bên cạnh đó, ăn xoài còn giúp nhuận trường, tăng cường sức đề kháng, chống viêm, cải thiện hệ tiêu hóa, phòng chống các bệnh tim mạch.

Trồng xoài chỗ này may mắn

Trồng xoài chỗ này may mắn

Trong Đông y, lá xoài được sử dụng để chữa các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm phế quản, mãn tính và chữa bệnh viêm da.

Xét về phong thủy thì xoài còn là loại cây tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc. Nếu được trồng ở đúng vị trí, phong thủy cây xoài sẽ giúp luồng khí âm - dương được lưu thông tốt, thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhờ đó gia đình luôn hưng thịnh, vượng khí.Chính vì vậy, trong ngày lễ Tết người ta thường chọn xoài để trưng lên bàn thờ đặt trên mâm ngũ quả.

Và trong phong thủy thì việc bạn trồng cây xoài trước nhà vừa mang đến không gian xanh mát, vừa cho những trái xoài ngon ngọt và có ý nghĩa phong thủy tốt. Bên cạnh đó, cây xoài có tán lá xanh tươi, thân cây có chiều cao tốt nên cũng được trồng tại trường học, công viên, khuôn viên chung cư, khách sạn… để tạo cảnh quan.

Vị trí trồng xoài may mắn

Vị trí trồng xoài may mắn

Từ những lý do trên có thể thấy, chúng ta hoàn toàn có thể trồng cây xoài trước nhà. Nếu diện tích đất lớn thì có thể trồng những cây xoài to. Nếu diện tích đất nhỏ thì chỉ nên trồng một cây xoài nhỏ vừa phù hợp cảnh quan vừa an toàn cho gia đình bạn. 

Bạn cũng cần lưu ý, khi trồng những cây quá lớn, cành lá mọc sum suê khiến cho ánh sáng mặt trời không thể len lỏi vào nhà hoặc mùa mưa bão cây dễ đổ gãy nên cần thường xuyên được cắt tỉa để tránh cây có thể đổ vào nhà ảnh hưởng tới tường nhà bạn. Việc tròng xoài trước nhà hoàn toàn hợp phong thủy, nhưng bạn không nên trồng thẳng lối đi vào nhà, hoặc thẳng cửa chính nhé!

* Thông tin mang tính tham khảo

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min