Cuối năm, đặt ngay những vật này trong nhà để đánh thức tài vận, mời gọi Thần Tài

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, gia chủ đặt những vật phẩm này trong nhà vào dịp cuối năm sẽ giúp thu hút tài lộc, chào đón những vận may trong năm mới.

Cóc ngậm tiền vàng

Cóc ngậm tiền là vật phẩm phong thủy được nhiều gia đình sử dụng. Đây là linh vật giúp mang may mắn vào nhà. Gia chủ đặt cóc phong thủy giúp tiền bạc, tài lộc vào nhà ầm ầm.

Gia chủ có thể đặt cóc phong thủy ở bàn thờ Thần Tài hoặc dưới bàn, đằng sau chiếc ghế gài, trong các khu vực kín đáo đẻ mang lại may mắn. Tuy nhiên, tuyệt đối không được đặt cóc phong thủy trong phòng ngủ.

Thuyền buồm

Thuyền buồm là biểu tượng cho sự giàu có, sung túc bởi theo quan niệm của người xưa những chuyến tàu ra khơi khi trở về sang mang đầy ắp của cải, đồ đạc, trong sự reo hò của nhiều người.

Một chiếc thuyền buồm nhỏ đặt trên bàn làm việc sẽ mang lại máy mắn trên con đường công danh, sự nghiệp. Bạn nên đặt mũi thuyền theo hướng ngược lại với cửa ra vào, hàm ý con tàu mang của cải đến cho gia đình.

Cây kim tiền

Kim tiền là một loại cây phong thủy được khá nhiều nơi sử dụng. Loại cây này là biểu trưng cho sự thịnh vượng, tăng trưởng, tốt cho con đường tài lộc. Gia chủ nên đặt chậu cây kim tiền ở phía Đông Nam của căn nhà để kích hoạt tài lộc.

vat-pham-phong-thuy-01

Tỳ hưu

Đây là một vật phẩm phong thủy mang lại may mắn, chiêu lộc cũng như bảo vệ sự bình yên cho gia đình. Theo truyền thuyết, tỳ hưu là mãnh thú mang đến điều thiện, điều tốt lành cho con người. Trong văn hóa Trung Hoa, tỳ hưu thích ăn vàng bạc nhưng lại không có hậu môn. Loài vật này được coi là thần của của nên được ưa chuộng để làm vật trang trí cầu tài lộc.

Cá chép

Cá chép phong thủy bằng ngọc hay bằng đồng dùng để cầu may mắn, thuận lợi đặc biệt với những gia đình có người đang đi học. Theo phong thủy, cá chép sẽ trấn áp mọi sát khí, bệnh tật, tai họa ở trong nhà, đem lại sự may mắn, suôn sẻ trên con đường công danh, sự nghiệp.

Tỏi

Trong phong thủy, tỏi được coi là một linh vật giúp xua đuổi tá khí. Cuối năm, người ta thường đeo tỏi bên mình để rũ sạch vận đen, mang lại nhiều cơ hội về tài chính trong năm mới. Đặt tỏi trên bàn thờ Thần Tài cũng là một cách dùng để chiêu lộc.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn