Trung tá công an nhặt được 1 cặp đựng tiền

14:00, Thứ tư 30/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Phát hiện một chiếc cặp màu đen của ai đó để quên trong buồng ATM, Trung tá Mai vội gọi điện cho một chiến sĩ làm cùng ca trực với mình cùng người của ngân hàng tới kiểm tra thì phát hiện bên trong có một bọc tiền khoảng 30 triệu.

(Phunutoday) - Phát hiện một chiếc cặp màu đen của ai đó để quên trong buồng ATM, Trung tá Mai vội gọi điện cho một chiến sĩ làm cùng ca trực với mình cùng người của ngân hàng tới kiểm tra thì phát hiện bên trong có một bọc tiền khoảng 30 triệu.
[links()]
Sáng 30/11, trao đổi với Phunutoday, Đại tá Đinh Ngọc Bích - Trưởng phòng PC65 Công an tỉnh Nam Định cho biết: Sáng 29/11, lãnh đạo Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65) Công an Nam Định vừa bàn giao lại toàn bộ tài sản mà Trung Tá Nguyễn Xuân Mai nhặt được trong buồng ATM cho chủ nhân là anh Trịnh Quang Hùng (SN 1971, trú tại 379 đường Trần Hưng Đạo, phường Bà Triệu, TP Nam Định).

 

Lãnh đạo phòng PC65 CA Nam Định giao lại toàn bộ tài sản cho chủ nhân đã để quên trong buồng ATM (Ảnh: Nhân Dân)


Trò chuyện với Trung Tá Nguyễn Xuân Mai - Chỉ huy trưởng Đội bảo vệ mục tiêu Ngân hàng Công thương chi nhánh Nam Định người phát hiện ra chiếc cặp bị bỏ quên, anh chia sẻ: Lúc đó 18h25 ngày 28/11, khi anh đang đi tuần trong khu vực ngân hàng công thương, chi nhánh Nam Định (tại địa chỉ 119 đường Quang Trung, phường Quang Trung, TP Nam Định) thì phát hiện một chiếc cặp màu đen của ai đó để quên trong buồng ATM.

Vì lúc đó khu vực đang mất điện, không có người qua lại nên anh Mai vội gọi điện cho một chiến sĩ làm cùng ca trực với mình và mời bác phó phòng tổ chức hành chính của ngân hàng tới đó chứng kiến.

Khi có đầy đủ người chứng kiến, anh và mọi người liền mở chiếc cặp đen đó ra và phát hiện trong túi có một chiếc máy ảnh trị giá khoảng 10 - 15 triệu đồng cùng một cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng (tổng số tiền là 30 triệu đồng).

Trong lúc anh Mai và cán bộ ngân hàng đang lập biên bản thì anh Trịnh Quang Hùng (SN 1971, trú tại 379 đường Trần Hưng Đạo, phường Bà Triệu, TP Nam Định) cũng tới đó tìm chiếc cặp đen đã để quên tại buồng ATM.

Nhưng để xác minh anh Hùng có phải là chủ nhân của số tài sản trên không, anh Mai và mọi người đã yêu cầu anh Hùng về trụ sở làm việc.

Tại đây, anh Hùng có trình bày: Anh đang công tác tại công ty CP Nam Liên - TP Nam Định. Do anh vội vàng rút tiền về đón con nên đã để quên chiếc túi đen trong buồng ATM. Trong chiếc túi đen là một chiếc máy ảnh có chụp ảnh gia đình anh và toàn bộ ảnh nhà thờ tổ ở dưới quê. Và số tiền 30 triệu trong phong bì, anh Hùng để gửi về quê xây nhà thờ họ.

Sau khi xác minh tất cả các thông tin anh Hùng đưa ra là chính xác. Sáng ngày 29/11, lãnh đạo Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65) Công an Nam Định đã tổ chức bàn giao lại toàn bộ số tài sản nhặt được tại buồng ATM cho anh Trịnh Quang Hùng (SN 1971, trú tại 379 đường Trần Hưng Đạo, phường Bà Triệu, TP Nam Định) trước sự chứng kiến của tất cả mọi người.

Trung Tá Mai cũng cho biết, trong ngày 29/11 giám đốc ngân hàng công thương chi nhánh Nam Định đã tổ chức họp tuyên dương và thưởng nóng cho các chiến sĩ công an 3 triệu đồng trích từ quỹ khen thưởng của ngân hàng với tinh thần" nhặt được của rơi trả lại người mất".

Được biết, trước đó vào khoảng đầu tháng 11, đại đội phó cảnh sát cơ động Vũ Tuấn Anh trên đường đi bắt sòng bạc ở rừng thông khu vực Giao Thủy - Nam Định cũng phát hiện 2 bọc tiền chôn dưới cát với tổng giá trị 20 triệu đồng. Toàn bộ số tiền nhặt được, đại đội phó cảnh sát cơ động Vũ Tuấn Anh cũng đã giao nộp cho đơn vị công an tỉnh Nam Định.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc