5 nguyên tắc làm đẹp da 'bất di bất dịch' tất cả chị em đều phải nằm lòng

( PHUNUTODAY ) - Khi thực hiện chăm sóc da để có được làn da trắng mịn dù bằng cách nào bạn cũng phải tuân thủ những nguyên tắc làm đẹp nhất định. Hãy cùng tìm hiểu xem những nguyên tắc đó là gì nhé!

1. Khi rửa mặt nhớ massage nhẹ nhàng

Trước khi đi ngủ, bạn phải làm sạch da bằng cách dùng sữa rửa mặt trung tính, không chứa dầu, đánh sữa rửa mặt thành bọt rồi thoa nhẹ nhàng lên mặt.

srm-tao-bot-9

Dùng ngón trỏ và ngón giữa massage nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Sau đó dùng nước rửa sạch kỹ càng, không để kem còn sót trên mặt.

2. Hạn chế sử dụng mỹ phẩm handmade

Những người bị mụn do dị ứng thường mất niềm tin vào dưỡng chất hóa học và tìm mọi loại mỹ phẩm handmade mang mác mỹ phẩm thiên nhiên như một cứu cánh.

Thực ra, mỹ phẩm tự chế không an toàn như nhiều người nghĩ do quá trình chế biến và đóng gói không được kiểm định an toàn, hạn sử dụng cũng ngắn hơn mà không được rà soát kĩ lưỡng.

Các bạn hãy chú ý lựa chọn một nhãn hàng uy tín và chọn loại sản phẩm phù hợp nhất với mình.

3. Làn da cần duy trì thăng bằng dầu - nước

Hoạt động tẩy rửa, làm sạch bề mặt da hay lựa chọn kem dưỡng ẩm cần phù hợp với tình trạng da, tránh gây mất thăng bằng dầu và nước.

862be0431b05f25bab14

Các loại sữa rửa mặt với hoạt chất tẩy rửa mạnh, làm sạch tốt thường làm nghiêm trọng hơn tình trạng mất nước xuyên biểu bì nên chỉ phù hợp với những da dầu nhờn nặng. Kem dưỡng ẩm dành cho da dầu hoặc da khô thiếu nước dẫn đến tăng tiết dầu cần là loại cấp ẩm - cấp nước để tái thiết lập cân bằng dầu và nước.

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô thiếu nước kém tiết dầu lại vừa phải cấp nước cấp ẩm, vừa phải cấp dầu khóa ẩm với hàm lượng và tỷ trọng dầu phù hợp với điều kiện sống, làm việc.

4. Dưỡng ẩm da trước khi đi ngủ

2_41415

Dưỡng ẩm cho da trước khi đi ngủ và trước khi trang điểm. Dưỡng ẩm là công việc thiết yếu để có một làn da đẹp. Mỹ phẩm phát huy hiệu quả làm đẹp nhiều hơn khi được thoa lên làn da ẩm và dưỡng ẩm trước khi đi ngủ, giúp da mềm mại, khỏe mạnh và duy trì độ đàn hồi của da.

5. Chống nắng là luôn luôn cần thiết

Việc phòng tránh tia UV là một trong những bước chăm sóc da hết sức quan trọng để ngăn ngừa sự lão hóa và suy thoái của làn da.

Tia UV không chỉ có trong tia nắng mặt trời mà còn được phát ra từ đèn điện, đèn cao áp, màn hình vi tính, màn hình ti vi. Chống nắng nhẹ nhàng kể cả vào buổi tối cũng là điều cần thiết.

Bên cạnh đó, việc xây dựng một hàng rào chống nắng nội sinh thông qua chế độ dinh dưỡng giàu chất chống oxy hóa, thực phẩm chứa chất chống nắng nội sinh cũng là cách xây dựng hàng rào bảo vệ thứ ba cho cơ thể, bên cạnh trang phục che chắn và kem chống nắng bôi ngoài da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn