Uống sữa nóng hay lạnh: Cái nào tốt hơn cho sức khỏe?

( PHUNUTODAY ) - Uống sữa nóng hay sữa lạnh để hấp thụ được tất cả các chất dinh dưỡng, vitamin cần thiết và canxi? Dưới đây là đáp án dành cho bạn.

1. Lợi ích của sữa nóng

Cải thiện giấc ngủ tốt hơn

Sữa nóng tiêu thụ vào ban đêm có thể giúp chống lại chứng mất ngủ. Sữa có chứa một loại acid amin được gọi là tryptophan hỗ trợ giấc ngủ và được kích hoạt khi sữa ấm. Uống sữa nóng sẽ làm cho cơ thể bạn ấm lên vì nó làm cho cơ bắp của bạn thư giãn và giúp ngủ ngon hơn.

uong sua nong hay lanh-phunutoday

Chữa cảm lạnh thông thường

Uống sữa nóng và mật ong là một phương thuốc tuyệt vời tại nhà để chữa cảm lạnh thông thường. Đồ uống này được cho là có tác dụng chống vi khuẩn, giúp bạn giảm đau do cảm lạnh.

Giảm đau bụng kinh

Uống sữa nóng kèm bột nghệ có thể giúp phụ nữ giảm những cơn đau bụng kinh. Sự hiện diện của kali trong sữa giúp làm dịu cơn đau, đồng thời thêm bột nghệ vào sữa nóng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

2. Lợi ích của sữa lạnh

Hỗ trợ giảm axit

Những lợi ích nổi tiếng nhất của sữa lạnh đối với dạ dày là phương thuốc chữa trào ngược acid hoặc loét dạ dày. Hàm lượng canxi cao làm giảm sự tích tụ acid. Nó cũng hấp thụ acid được sản xuất dư thừa và làm giảm các triệu chứng acid.

Giúp giảm cân

Sự hiện diện của canxi trong sữa lạnh giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, do đó đốt cháy nhiều calo hơn. Uống một ly sữa lạnh cũng giúp bạn no lâu hơn, giúp tránh ăn vặt không cần thiết, điều này giúp giảm cân.

Tốt cho da

Sữa lạnh chứa nhiều chất điện giải có thể giúp cơ thể chống lại tình trạng mất nước. Nó sẽ giữ cho cơ thể bạn ngậm nước, điều này sẽ tránh làm cho da bị khô, giữ cho làn da luôn mềm mại và sáng hơn. Thời gian tốt nhất để uống sữa lạnh là vào sáng sớm.

3. Sữa lạnh có tốt hơn sữa nóng?

Một trong những lý do tại sao nhiều người khuyên bạn nên uống sữa lạnh là vì sữa đã được tiệt trùng trước khi khi đóng hộp. Sữa lạnh chứa các chất dinh dưỡng vi lượng và chất điện giải cần thiết giúp bạn có đủ năng lượng để hoạt động suốt cả ngày. Nhưng bạn hãy nhớ rằng uống sữa lạnh vào buổi sáng sẽ tốt hơn. Uống sữa lạnh vào ban đêm có thể gây khó tiêu và khiến bạn khó ngủ.

Một lý do khác mà bạn nên uống sữa lạnh là vì các nghiên cứu đã chứng minh rằng sữa lạnh thực sự có thể giúp bạn giảm cân. Canxi trong sữa lạnh có thể giúp tăng mức độ trao đổi chất và do đó đốt cháy calo nhanh hơn. Bạn có thể uống sữa lạnh như bữa ăn nhẹ để cảm thấy no hơn và không còn đói nữa. Để không bị cảm lạnh và cảm cúm, bạn hãy cẩn thận khi uống sữa lạnh vào mùa đông và thời điểm giao mùa.

Phải nói rằng, sữa nóng cũng mang nhiều lợi ích như sữa lạnh. Nhưng bạn nên uống sữa tùy theo tình hình thời tiết và khả năng chịu đựng của cơ thể đối với nhiệt độ thực phẩm.

Sữa ấm cũng được mọi người ưa thích, đặc biệt là trẻ em và người già. Sữa ấm giúp ngủ ngon hơn, đó là do sữa có chứa melatonin và axit amin gây buồn ngủ và được kích hoạt nhiều hơn khi sữa được làm nóng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn