Trong tất cả các món ăn kiêng thì việc không ăn gì cũng chưa chắc giúp bạn giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Hồn nhiên ăn 6 loại thực phẩm này sau khi tập thể dục, bao công sức của bạn sẽ "tan thành mây khói".

1. Sinh tố hoa quả nhiều đường

Empty

Tập thể dục xong uống sinh tố hoa quả - nghe có vẻ rất hợp lý, "healthy" nhưng theo quan điểm của các chuyên gia dinh dưỡng hay huấn luyện viên thể hình, lựa chọn này không ổn chút nào: "Một số loại sinh tố khá là tốt để bạn dùng sau khi tập luyện, chúng chứa protein, chất xơ và có thể bù đắp năng lượng cũng như các loại vitamin mà bạn đang thiếu hụt. Tuy nhiên, phần lớn mọi người lại chọn sai loại sinh tố, ví dụ như nếu bạn vừa đốt được 300 calo trong phòng tập gym rồi lại bổ sung 600 calo từ cốc sinh tố quả mọng thì đúng là hỏng bét", theo huấn luyện viên Diana Mitrea tại New York. Đồ uống lý tưởng nhất sau khi tập thể dục là nước lọc, chứ không phải nước ngọt hay sinh tố hoa quả nhiều đường.

2. Cà phê

Empty

Nhiều người thường uống cà phê sau khi tập thể dục buổi sáng, nhưng huấn luyện viên Diana Mitrea lại kịch liệt phản đối thói quen này: "Ngay sau khi tập thể dục, cơ thể của bạn mất nước rất nhiều và uống cà phê chỉ làm cho tình trạng này trầm trọng thêm. Hãy kết thân với nước lọc".

3. Thực phẩm có lượng carbohydrate thấp

Empty

Bên cạnh protein, carbohydrate cũng là một chất đa lượng bạn cần phải bổ sung sau khi tập luyện thể dục thể thao. Lý do thì theo chuyên gia dinh dưỡng kiêm huấn luyện viên Amy Wright tại Texas: "Cơ thể của bạn đã tận dụng rất nhiều năng lượng trong quá trình tập luyện. Và việc bổ sung carbohydrate sẽ giúp hồi phục nguồn năng lượng đã mất".

Nhưng bổ sung carbohydrate không có nghĩa là bạn phải ăn những loại thực phẩm dễ béo như bánh mì trắng, cơm trắng hay mì… Bạn hãy ăn những món giàu carbohydrate nhưng không khiến cân nặng tăng vù vù như: ngũ cốc nguyên cám, các loại đậu, khoai lang; có thể ăn kèm thêm dâu tây, chuối, việt quất, kiwi… chúng sẽ giúp bạn bổ sung và duy trì hiệu quả nguồn năng lượng cho cả ngày dài.

Bánh mì nguyên cám sẽ là nguồn carbohydrate lý tưởng dành cho cơ thể.

4. Thực phẩm chiên rán

Empty

Cũng không có gì quá ngạc nhiên khi thực phẩm chiên rán nằm trong danh sách chống chỉ định ăn sau khi tập thể dục. "Chúng chẳng có mấy lợi ích cho sức khỏe, trái lại còn mang đến chất béo chuyển hóa có hại, gây tăng cân và nâng cao nguy cơ mắc các bệnh tim mạch", theo chuyên gia Amy. Thay vì ăn đồ chiên rán ngập dầu mỡ, bạn hãy bổ sung năng lượng, protein bằng thịt gà, cá được hấp/nướng; hay khoai lang luộc/nướng cũng là lựa chọn không tồi chút nào.

5. Đồ ăn nhiều muối

"Thèm đồ ăn mặn sau khi tập thể dục là điều rất bình thường vì cơ thể bị mất nước và kali trong quá trình toát mồ hôi", chuyên gia Amy cho hay. Nhưng thay vì ăn snack khoai tây đầy muối, thịt bò khô, thực phẩm đóng hộp không tốt cho tim mạch, gây phù nề, "bạn nên ăn những loại snack lành mạnh như chuối để bù đắp lượng kali thiếu hụt".

6. Không ăn gì

Sẽ là một sai lầm lớn nếu vì cuồng giữ eo mà bạn không ăn gì sau khi tập thể dục: "Bổ sung năng lượng, chất dinh dưỡng sau khi tập thể dục là rất quan trọng bởi cơ thể của bạn cần điều đó", chuyên gia Amy chia sẻ. Chỉ cần bạn chọn những đồ ăn thức uống lành mạnh, cơ thể sẽ dồi dào năng lượng sau khi tập thể dục mà chẳng phải lo tăng cân.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn