5 lỗi sai vừa đáng thương vừa đáng trách của vợ có chồng ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khôn ngoan đừng bao giờ mắc phải những sai lầm này nhé!

Vợ chiều chồng quá mức

Vợ lúc nào thương chồng, mong chồng được vui vẻ, thoải mái nhất. Thế nhưng có 1 sự thật là đàn ông càng được chiều thì càng dễ sinh hư!

Khi được vợ nuông chiều quá mức, đàn ông sẽ sinh tâm lý ỷ lại, luôn coi mình là nhất. . Người đàn ông sẽ “ảo tưởng” về giá trị và sức mạnh của bản thân nên muốn đi chinh phục những người phụ nữ khác. Quá dễ dãi và chiều chuộng chồng cũng khiến họ cảm thấy vợ nhàm chán và không còn gì để hấp dẫn và tạo hứng thú cho họ.

Luôn đổ lỗi cho chồng

Đàn ông khi sai sẽ sẵn sàng nhận sai và thay đổi nhưng vợ lại không biết giới hạn của đàn ông trong trường hợp này. Khi chồng đã nhận sai, vợ đừng cố trách móc hay bới lại chuyện cũ, thay vào đó hãy cho chồng nhiều lời khuyên, cùng nhau cố gắng hoàn thiện.

Khi đàn ông chỉ vì phạm một sai lầm mà phải nghe vợ cằn nhằn cả tuần, còn bị nhắc lại khi gặp chuyện có liên quan, họ chắc chắn sẽ thấy khó chịu. Đàn ông có cái tôi rất cao, sẽ có lúc bộc phát vì kiềm nén quá lâu. Từ đó mà vợ chồng có vết nứt trong tình cảm, càng dễ cho người thứ 3 xuất hiện bên cạnh chồng.

Vợ quá nhu nhược

Khi chồng có bồ, đàn bà chỉ biết trách chồng quá bội bạc mà không hề biết chính mình đã ‘tiếp tay’ cho thói lăng nhăng của chồng từ lâu.

Phụ nữ mà chồng nói gì cũng nghe, chồng giải thích vài câu đã ậm ừ bỏ qua thì rất dễ bị dắt mũi! Hãy yêu chồng bằng nửa tình cảm, nửa lý trí. Hãy biết phân định đúng sai chứ đừng nghe vài lời giải thích mùi mẫn mà dễ dàng bỏ qua. Dẫu biết đàn ông lăng nhăng là bản chất, nhưng nếu phụ nữ không nhu nhược thì có thể phát hiện chồng ngoại tình từ lâu rồi, chứ không phải bị ‘cắm sừng’ mà vẫn không biết đâu.

Không ghi nhận cố gắng của chồng

Phụ nữ làm vợ hay phạm một lỗi sai lớn, chính là hay chê chồng nhưng chẳng mấy khi khen ngợi, công nhận cố gắng của chồng. Đàn ông lại có nhu cầu được tán thưởng từ người phụ nữ của mình, muốn được công nhận là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình. Và khi vợ không thể đáp ứng nhu cầu này, thay vào đó lại hay trách móc, đàn ông sẽ muốn tìm một người phụ nữ khác biết khen ngợi họ.

Quá tin tưởng chồng

Lòng tin vốn không thể thiếu trong hôn nhân, có lòng tin vợ chồng mới có thể cùng nhau qua hết thăng trầm. Dù vậy, phụ nữ có tin thì cũng nên có chút hoài nghi để bảo vệ mình. Vợ tin chồng tuyệt đối là vợ dại, vì chuyện đời vốn không ngờ hết.

Thay vì chuyện gì chồng nói cũng tin, phụ nữ nên rèn luyện trực giác nhìn thấu cử chỉ hành động của đàn ông. Không hẳn là lúc nào cũng nghi ngờ, mà là cố gắng phát hiện tai họa trước khi nó xảy ra. Như thế thì phụ nữ cũng có thể tự bảo vệ mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT