10 món ăn ngon hoàn hảo có thể khiến bạn mất mạng chỉ sau 24 giờ

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn này vô cùng ngon miệng nhưng lại rất rủi ro cho sức khỏe của bạn.

Những thực phẩm độc hại

Cá nóc

Với những món tươi của ẩm thực của xứ mặt trời mọc thì cà nóc được xem là món ăn thần thánh. Những ai là người sành ăn, sẽ luôn mê mẩn với vị ngọt và hơi tê tê nơi đầu lưỡi với món ăn đắc đỏ này.

Do trong thịt cá nóc chứa 1 loại độc tố rất nguy hiểm có thể gây chết người. Chúng không tự tạo độc tố này trong cơ thể nhưng lại được truyền qua bởi 1 vi khuẩn có dạng chuỗi hạt dài tên Pseudomonas.

Chất độc này sẽ khiến người nhiễm bị liệt cơ, khó thở dẫn đến tử vong chỉ trong 6 tiếng. Cái "độc" của cá nóc còn kinh khủng ở chỗ, dù bị tê liệt cơ thì nạn nhân vẫn tỉnh táo, thậm chí cảm nhận rõ trước khi chết nữa.

Do đó, hằng năm lại có hàng ngàn ca cấp cứu vì món ngon chết người này.

Bạch tuột sống

Không chỉ ở xứ mặt trời mọc món này cũng được liệt vào danh sách hiếm của món ngon xứ kim chi.

Do còn sống nên khi ăn, những xúc tu của bạch tuộc vẫn động đậy trong miệng, thậm chí còn gắng bám chặt vào phần cổ họng của mình nữa.

Mỗi năm, Hàn Quốc đều ghi nhận có trường hợp tử vong vì bị xúc tu bạch tuộc bám chặt vào họng, nhất là khi uống rượu say.

Chính vì thế, để thưởng thức món này luôn khuyến cáo là phải nhai thật nhanh, nhai thật kỹ để tránh bị bạch tuộc... bám vào cổ họng. Nhưng tốt nhất là không nên có thói quen ăn bạch tuột sống để bảo vệ mạng sống của mình.

Dưa muối chưa kĩ

Dưa muối là một thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm người Việt. Tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách thì dưa muối đôi khi lại trở thành thứ gây hại. Bởi vì trong một vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần sẽ vô cùng độc hại thậm chí gây ngộ độc cho người sử dụng, tin tức trên báo Pháp luật Việt Nam.

Măng tươi

Măng cũng là món ăn được nhiều bà nội trợ tin dùng. Nó được chế biến rất nhiều món ăn khác nhau. Nhưng trong măng tươi có chứa hàm lượng cyanide rất cao, khoảng 230mg/kg măng củ. Khi người ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide ngay lập tức biến thành acid cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể có thể gây tử vong.

Bánh mochi

unnamed
 

Bánh này là món ăn truyền thống của Nhật Bản, người ta hay dùng để dâng tế. Khi ăn người Nhật phải ăn cả một miếng bánh lớn và tự dùng răng xé nhỏ chớ không được dùng tay. Đặc thù của loại bột dùng để làm bánhlại rất dai, dính nếu như nhai không kỹ thì nguy cơ nghẹn ở cổ là rất cao.

Theo phong tục của người Nhật nếu dùng để lại phần thừa vào dĩa là vô cùng bất lịch sự. Vì lí do này mà không ít người được đưa vào cấp cứu nhất là ngườ già và trẻ nhỏ.

Cua sống

Cua sống ngâm nước tương là một món ăn rất nổi tiếng của Hàn Quốc. Món cua ngâm này trở nên nổi tiếng không chỉ vì hương vị rất ngon mà còn là bởi nó được làm hoàn toàn bằng cua sống.

Chúng ta đều biết rằng cua sống trong môi trường có rất nhiều kí sinh trùng gây hại vì thế trong thịt cú sống chúng ta không tiêu diệt được những vi khuẩn này. Khi vào đường miệng các ký sinh sẽ di chuyển và sinh sôi, đôi khi chúng còn du chu lên não để sống.

Vì thế việc ăn cua sống đồng nghĩa với việc chúng ta đang nuôi một ổ vi khuẩn lớn trong người. Một khi ở vi khuẩn này phát triển chúng sẽ phá nát các tế bào của cơ thể, dẫn đến các bệnh lí và có thể gây tử vong.

Khoai tây xanh, mọc mầm gây tử vong

Khoai tây là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nhưng không nên ăn khoai tây xanh và mọc mầm. Khoai tây xanh có chứa hợp chất solanine, loại thuốc trừ sâu tự nhiên gây độc cho con người. Triệu chứng ngộ độc solanine là nôn mửa, tiêu chảy, rối loạn nhịp tim, nặng có thể gây tử vong.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn