Rùng mình hé lộ "điểm hiểm" ở 2 vụ dâm ô trong thang máy: Đã đến lúc phụ nữ cần biết điều này

( PHUNUTODAY ) - Những vụ việc phụ nữ, thậm chí là trẻ em bị quấy rối trong thang máy khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Theo đó, vào tối 1.4, vụ việc đã diễn ra tại một thang máy ở khu chung cư ở quận 4 (TP HCM). Camera an ninh ghi lại toàn bộ vụ việc một người đàn ông trung niên đi cùng thang máy với bé gái khoảng 6- 8 tuổi. Đối tượng tiến đến gần, ôm hôn bé gái và có hành động sàm sỡ ở những điểm nhạy cảm của bé gái nhiều lần, bất chấp sự phản kháng yếu ớt của nạn nhân.

Khi thang máy dừng, bé gái sợ hãi bỏ chạy ra bên ngoài và té ngã. Còn lại, gã biến thái thản nhiên sử dụng điện thoại như chưa hề có chuyện gì. Sau khi đăng tải, vụ việc gây nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Còn nhớ, vụ việc nữ sinh bị sàm sỡ ở thang máy tại Hà Nội chưa kịp nguôi ngoai, nay lại xảy ra tình trạng tương tự. Đáng nói, điểm chung bất ngờ của 2 trường hợp xâm hại đều là lúc thang máy vắng người, chỉ có nạn nhân và kẻ biến thái.

safe_image (1)

Khi cánh cửa đóng lại cũng là lúc “quỷ dữ” giở trò sờ soạng, xâm hại thân thể những đối tượng không có sức kháng cự. Nắm thóp được điểm này, các gã ấy cứ thản nhiên giở trò xằng bậy. Đáng nói, mức phạt cho hành vi xâm hại, dâm ô người khác hiện còn gây nhiều tranh cãi. Bởi thế, tình trạng này ngày càng nhiễu nhương, biến thái cứ tung hoành trên phố, trong thang máy, khu nhà trọ… 

Cũng từ những chuyện đáng tiếc này, lại lần nữa cần đặt ra vấn đề phụ nữ nên trang bị cho chính mình những kỹ năng cần thiết để đối phó với biến thái. Đặc biệt, các gia đình có con gái nhỏ cần chuẩn bị cho các em những kỹ năng phòng vệ, tránh là “mồi ngon” cho “yêu râu xanh”. Sau đây là một vài lời khuyên để chị em có thể tự cứu mình trong những tình huống nguy cấp, bị sàm sỡ.

7-ky-nang-tu-ve-phu-nu-nen-trang-bi-de-thoat-nan-trong-nhung-tin-9480c0

- Nếu đang đứng ở trong thang máy, hãy nhanh chóng bấm chuông báo để bảo vệ hay quản lý toàn nhà đến, đồng thời hô to lên để tên biến thái lo sợ.

- Nếu trong lúc đợi thang, bạn phải lập tức hô to lên và chống trả lại hành vi kinh tởm ấy.- Ngày nay, tại các thang máy hay chung cư đều có gắn các thiết bị camera để đảm bảo an toàn cho người dân. Hãy lên tiếng tố cáo “quỷ dữ” để kịp thời ngăn chặn, thay vì im lặng nín chịu.

- Khi đi thang máy một mình với người lạ, chị em đừng chăm chú vào điện thoại bởi như thế sẽ không quan sát được hành động của đối phương.

Nếu thấy chỉ có mình với một đối tượng lạ trông có vẻ không được ổn lắm, tốt nhất không nên bước vào thang máy, chịu khó đợi thang khác.

Ngoài ra hãy học thêm những cách cơ bản để tự vệ:

1. Ghi nhớ các điểm yếu trên cơ thể

Có thể bạn sẽ có ít cơ hội áp đảo kẻ tấn công, vì vậy bạn phải lưu ý đến yếu tố bất ngờ. Hãy tạo một cú đánh mạnh và nhanh nhất mà bạn có thể vào những vị trí yếu điểm trên cơ thể kẻ xấu. Đó là mắt, mũi, yết hầu, hạ bộ, khớp trên và khớp dưới đầu gối.

Tuy nhiên, bạn phải hành động thật nhanh và chính xác. Nếu suy nghĩ hoặc nhắm mục tiêu quá lâu, kẻ xấu sẽ phát hiện ra ý định của bạn và tất nhiên tình huống sẽ càng bất lợi hơn cho bạn.

2. Mang theo một loại vũ khí hợp pháp

Bạn có thể tìm mua các vật dụng như còi báo động gắn vào chìa khóa sẽ rú ầm lên khi được kích hoạt, sẽ khiến tâm lí kẻ xấu bị xao nhẵng tạo sơ hở để bạn thoát thân.

Hay bình xịt hơi cay sẽ làm đối phương bị “mù″ tạm thời, tạo cơ hội cho bạn chạy thoát.

Hoặc mang theo một con dao nhỏ sẽ giúp bạn rất nhiều trong tình huống nguy hiểm đó.

3. Chọn “chống cự” hay “đầu hàng”

Nếu kẻ tấn công muốn cướp ví hay túi xách của bạn, lúc đó bạn phải đưa ra quyết định xem nên chống cự hay chấp thuận yêu cầu đó. Nếu lúc đó có nhiều người ở gần và đối tượng không có vũ khí trong tay, thì hãy kêu gọi sự giúp đỡ từ người xung quanh.

4. Hét lớn

Bọn tội phạm thường rất ngại bị chú ý. Thế nên hãy cố gắng tạo ra tiếng thét càng lớn càng tốt để thu hút sự chú ý nếu có ai đó ở gần. Nếu có một người ở gần, hãy chạy đến chỗ họ càng nhanh càng tốt và la lớn nhờ sự giúp đỡ của họ. Họ sẽ hiểu ra vấn đề khi nhìn thấy bộ dạng của bạn.

Nếu đối phương có vũ khí, tốt nhất là bạn nên đưa cho hắn thứ hắn muốn. Nếu mọi chuyện xảy ra ở nơi vắng người, tốt nhất là hãy ném ví hay túi xách của bạn về một hướng và chạy theo hướng ngược lại. Điều này sẽ tạo khoảng cách giữa bạn và kẻ tấn công. Nếu bạn chọn cách chống cự, hãy đảm bảo rằng bạn đủ khả năng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn