Tủ lạnh bẩn đừng lau bằng nước lã, lấy 3 thứ này lau vừa sạch bẩn vừa diệt khuẩn, khử mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch các cặn bẩn trong tủ lạnh đồng thời loại bỏ vi khuẩn và khử mùi hôi, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây.

Baking soda

Baking soda (còn gọi là sodium bicarbonate) có tính tẩy rửa và kháng khuẩn. Đây là một trong những chất tẩy rửa an toàn, rẻ tiền, có thể sử dụng để vệ sinh nhiều đồ vật trong gia đình. Sử dụng baking soda có thể giúp bạn loại bỏ những vết cáu bẩn dính chặt trong tủ và khử mùi.

Nguyên liệu cần có: 3 thìa cà phê baking soda (khoảng 30 gram), 500ml nước ấm, miếng bọt biển hoặc khăn lau.

Đổ baking soda vào bát nước và khuấy đều cho tan hết.

lau-tu-lanh-01

Dọn hết thức ăn ở trong tủ ra ngoài.

Nhúng miếng bọt biển hoặc khăn vào nước baking soda và lau các ngăn tủ, cánh tủ. Chú ý lau cả phần gioăng cao su ở cửa tủ lạnh. Đây là vị trí có thể tích tụ rất nhiều cặn bẩn và vi khuẩn. Sau đó, để nguyên như vậy khoảng 5 phút.

Tiếp đến, lấy một chiếc khăn sạch khác để lau lại toàn bộ tủ.

Một tuần làm một lần để đảm bảo tủ luôn sạch sẽ, không có mùi hôi khó chịu.

Nước chanh

Nước chanh có chứa axit, vừa có khả năng tẩy rửa, vừa giúp loại bỏ vi khuẩn. Dùng nước chanh để lau tủ sẽ giúp loại bỏ các cặn bẩn và khử mùi hôi hiệu quả.

lau-tu-lanh-02

Bạn cần 3 quả chanh tươi và 500ml nước ấm. Chuẩn bị thêm một bình xịt nhỏ để đựng dung dịch nước chanh.

Vắt nước cốt chanh và hòa với nước ấm. Đổ nước chanh đã pha loãng vào bình xịt. Xịt dung dịch này vào các ngóc ngách của tủ rồi để khoảng 5 phút. Lấy khăn lau sạch tủ để loại bỏ các cặn bẩn.

Giấm trắng

Giấm không chỉ là một loại gia vị sử dụng trong nấu nướng mà còn có tác dụng làm sạch rất tốt. Giấm có chứa axit cũng có tác dụng khử khuẩn nhất định.

Giấm sẽ giúp tẩy các vết bẩn, chất nhờn bám bên trong tủ.

Bạn cần chuẩn bị 1/2 cốc giấm trắng (khoảng 125ml) và 1 cốc nước ấm (250ml).

Hòa giấm với nước rồi đổ vào bình xịt.

lau-tu-lanh-03

Dọn hết thực phẩm trong tủ, xịt dung dịch giấm loãng vào những chỗ cần làm sạch. Để khoảng 5 phút ruồi lấy khăn lau lại.

Một tuần có thể làm một lần để giữ tủ sạch sẽ.

Một số cách khử mùi tủ lạnh

Để giữ tủ sạch sẽ, không có mùi hôi, bạn có thể dùng một số nguyên liệu tự nhiên đặt trong tủ để khử mùi:

- Baking soda: Ngoài công dụng làm sạch, baking soda còn giúp khử mùi rất tốt. Chỉ cần cho vài thìa baking soda vào một chiếc bát hoặc hộp không đậy nắp. Để bát này vào tủ lạnh. Sau một thời gian, các mùi khó chịu sẽ được loại bỏ.

- Cà phê: Cà phê không chỉ là loại đồ uống giúp bạn cảm thấy tỉnh táo mà nó còn có thể khử mùi hiệu quả. Bạn có thể cho bột cà phê vào một chiếc bát nhỏ rồi đặt trong ngăn tủ lạnh. Mùi hôi khó chịu sẽ dần biến mất.

- Vỏ cam, quýt: Vỏ cam, quýt có chứa tinh dầu tự nhiên nên bạn có thể sử dụng chúng để khử mùi hôi trong tủ. Chỉ cần đặt vỏ cam, quýt vào các ngăn tủ trong khoảng 3 ngày là mùi khó chịu sẽ biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link