Để rau luộc xanh mướt và giòn ngon, đừng vội vớt ra đĩa ngâm vào thứ này rau không bao giờ thâm đen

11:59, Thứ ba 11/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Món rau luộc vừa thanh mát lại tốt cho sức khỏe, hơn nữa cách làm khá đơn giản, hầu như ai cũng có thể làm được.

Món rau luộc vừa thanh mát lại tốt cho sức khỏe, hơn nữa cách làm khá đơn giản, hầu như ai cũng có thể làm được. Muốn có thành phẩm đĩa rau luộc được xanh mướt và giòn ngon, hãy bỏ túi mẹo này.

Bí quyết luộc rau xanh mướt, giòn ngon

rau-muong-luoc-4x3

Để có đĩa rau luộc xanh, giòn, ngon rất đơn giản, chỉ cần dùng đá viên sau khi vớt ra như sau:

- Sau khi nhặt rau, rửa sạch, chỉ cần bắt nồi nước, thêm ít muối, đun sôi nước và thả rau vào.

- Đợi rau chín vớt ra cho liền vào thau đá lạnh. Mục đích của bước này là giúp rau nhanh nguội, dễ ăn, mà hơn hết là giữ được màu xanh đẹp và độ giòn ngon của món rau.

cach-luoc-rau-muong-4-600x329

Đá lạnh là thứ mà hầu như gia đình nào cũng có, ngoài giúp luộc rau xanh hơn còn có rất nhiều công dụng khác trong đời sống như:

Giúp thịt luộc không thâm

Sau khi luộc thịt hãy cho vào chậu đá lạnh để thịt không bị thâm đen, giữ được độ săn chắc, nhìn hấp dẫn mà ăn rất ngon.

Giúp rau giòn ngọt khi làm salad

Nếu nhà bạn hay ăn salad thì trước khi trộn nước sốt vào, bạn có thể cho một ít đá viên lạnh vào nước sốt sau đó mới rưới lên. Nhờ có điều này mà phần rau salad sẽ tươi, giòn, ngọt hơn nhiều so với bình thường.

Giúp mướp đắng sống giòn hơn

Nếu ai là tín đồ của món mướp đắng lăn kèm ruốc chắc chắn sẽ biết không thể thiếu đá viên. Lớp đá viên bên dưới mướp đắng sẽ giúp mướp giòn hơn, giảm đi vị đắng, khi ăn kèm ruốc nó cũng trở nên bùi hơn vô cùng hấp dẫn.

bo-tui-bi-kip-khu-vi-dang-cua-kho-qua-don-gian-khien-mon-an-tro-nen-ngon-mieng-hon 5

Hút sạch váng mỡ

Chuẩn bị:

- Một chiếc muôi lớn

- Đá lạnh

- Một nồi hoặc bát canh (đã để nguội bớt)

Cách làm:

Trước tiên, bạn hãy sử dụng chiếc muôi lớn, múc đầy đá vào.

Sau đó, lướt nhẹ nhàng đáy muôi trên bề mặt nồi canh hoặc soup.

Váng mỡ sẽ bám vào đáy muôi đang bị làm lạnh này.

Sau đó, bạn sẽ thấy ngay kết quả vô cùng bất ngờ, canh hoặc soup sẽ trong veo không còn váng mỡ.

Hâm cơm nóng nguội, giúp cơm dẻo thơm ngon

Khi hâm lại cơm nguội, xới đều cơm lên rồi thêm một vài viên đá vào. Đậy vung nồi cơm điện, bật nút nấu bình thường cho đến khi cơm nhảy sang nút giữ ấm là được.

Nước đá sẽ nhanh chóng tan chảy và thấm đều vào hạt cơm giúp chúng trở nên mềm dẻo mà không bị khô cứng. Hơi nước bay ra từ nước đá cũng sẽ giúp hạt cơm căng mẩy nhưng không quá nhão và hạn chế tình trạng khét dưới đít nồi.

Khử mùi hăng của hành tây

c18bcf26f2641b3a4275

Ai cũng biết, hành tây có mùi hăng khá khó chịu. Vậy tại sao bạn khi sử dụng hành tây để chế biến cho các món ăn bạn không thái thành lát theo sở thích rồi ngâm chúng vào tô nước đá nhỉ? Đảm bảo mùi hăng của hành tây sẽ hoàn toàn bị biến mất ngay đó.

Quần áo sẽ bớt nhăn hơn nhờ đá lạnh

Nếu bạn là một người vô cùng bận rộn và hoàn toàn không có thời gian rảnh dành cho việc ủi đồ thì việc sử dụng máy sấy quần áo hoặc máy giặt được tích hợp máy sấy kết hợp với vài viên đá lạnh sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Cho vài viện đá lạnh vào giai đoạn đang sấy sẽ khiến cho đá bị tan chảy, hơi nước từ đá sẽ giúp quần áo của bạn đỡ nhăn hơn rất nhiều. Như vậy, sẽ chẳng khó gì mà áo sơ mi, áo thun, quần hay váy đầm...của bạn trở nên phẳng phiu hơn.

Xử lý kẹo cao su khi bị dính trên sàn nhà

Trong một vài tình huống “hy hữu”, những miếng kẹo cao su đã được nhai không biết vô tình hay cố ý lại rơi và dính chặt xuống sàn nhà tạo cảm giác khó chịu cho bạn khi dọn dẹp nhà cửa. Điều bạn cần làm ngay lúc đó là hãy đặt lên trên miếng kẹo đó một viên đá và chúng sẽ được lấy ra một cách dễ dàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm