Dấu hiệu chứng tỏ não không được cung cấp máu đầy đủ

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy tín hiệu trên khuôn mặt cho thấy não không được cung cấp đủ máu hãy nhanh chóng đi gặp bác sĩ và chú ý đến chế độ dinh dưỡng của bạn:

Mờ mắt

Một số người, khi nhìn mọi thứ, đột nhiên bị mờ ảo, thậm chí còn mất thị lực đột ngột, tình trạng sẽ được cải thiện sau vài giây. Nếu xuất hiện tình trạng này, mọi người cần phải cảnh giác, có thể là máu cung cấp lên não không đủ. Điều này là do lưu lượng máu trong não bị giảm và các cục máu nhỏ được gây ra bởi động mạch võng mạc.

Mặt bị ngứa

che-do-dinh-duong-benh-dot-quy

Cung cấp máu không đủ cho não có thể ảnh hưởng đến khu vực phân tích, các cơ quan cảm giác và các sợi thần kinh cảm giác của não. Các biểu hiện thường thấy là ngứa ran mặt, tê lưỡi, tê môi và một bên chi cũng bị tê hoặc có cảm giác bất thường.

Ngáp liên tục

Trong trường hợp ngủ đủ giấc, nếu bạn ngáp hết lần này đến lần khác, và xảy ra rất thường xuyên, bạn phải cẩn thận, bởi đây rất có khả năng là não không được cung cấp đầy đủ máu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người không cung cấp đủ máu cho não, thường xuyên có hiện tượng ngáp, đạt khoảng 80%.

Và những bệnh nhân này thường có hiện tượng chảy nước dãi một cách vô thức vào ban đêm, thậm chí bị đánh thức vì khát nước.

Những thực phẩm tốt cho trí não mà bạn nên ăn hằng ngày

Cá hồi

Cá hồi không chỉ là một loại cá ngon; nó chứa rất nhiều các axit béo omega-3 – cực kỳ quan trọng cho cơ thể! Cá hồi có lợi cho tim và da của bạn. Cá hồi là thực phẩm tốt cho trí não, giúp cải thiện trí nhớ và học tập.

Quả Bơ

Quả bơ là một thực phẩm giúp não bạn tập trung tốt hơn. Bơ chứa rất nhiều protein, chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh để bảo vệ cơ thể và tăng cường lưu thông máu, nhờ điều này, chức năng não hoạt động tối ưu và có sức khỏe tâm thần tốt.

Rau lá xanh

Rau lá xanh có thể giúp tái tạo các tế bào não. Các loại rau như rau bina, rau arugula và cải xoăn có thể ngăn chặn suy giảm nhận thức và duy trì bộ não của bạn. Rau lá xanh chứa chất sắt và đó là lý do tuyệt vời để bạn tích cực ăn rau. Thiếu sắt có thể gây ra hiện tượng sương mù não bộ khiến người ta luôn cảm thấy mệt mỏi và mơ hồ.

Yến mạch

Yến mạch chứa rất nhiều chất xơ giúp bộ não của bạn minh mẫn hơn và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Yến mạch cũng có protein giúp bạn luôn tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày. Thêm một số loại quả mọng vào món yến mạch sẽ tăng chất chống oxy hóa.

Cà phê

Chúng ta thường tìm đến một tách cà phê để giúp con người tỉnh táo và minh mẫn trong thời gian dài làm việc. Bài viết này không gợi ý bạn uống một bình cà phê với nhiều kem và đường, nhưng một tách nhỏ cà phê đủ cafein để tăng khả năng tập trung và chức năng tâm thần. Vì vậy, đây là thực phẩm tốt cho trí não.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn