Từ Nam ra Bắc thăm nhà trai, thấy cảnh nhà rơm vách đất, cô gái này nói một câu khiến nhiều người nể phục

( PHUNUTODAY ) - Đợt này về quê ra mắt nhà trai, Nhi phần nào cũng chuẩn bị tâm lý nhưng vẫn quá bất ngờ khi chứng kiến khung cảnh ngôi nhà lụp xụp, lợp tranh, cửa nẻo thiếu kiên cố của người yêu ở quê. Đồ đạc bên trong chỉ có giường, ti vi và quạt điện chống nóng ngày hè.

Đi thăm nhà bạn trai, bất ngờ chứng kiến một gia cảnh nghèo khó rồi nói lời chia ly không còn là chuyện hiếm. Thế nhưng, cô gái tên Nhi (quê ở Huế, hiện đang sống và làm việc tại Đăk Lăk) lại khiến hội chị em phải bàn tán xôn xao vì vẫn quyết định yêu và cưới trong năm tới. 

095151_144240_1

Lần đầu ra Bắc về nhà bạn trai thì thấy cảnh này, tuy nhiên, Nhi vẫn kiên định với tình yêu của mình

Nhi tâm sự, người yêu của Nhi quê ở Ninh Bình, vào Đăk Lăk làm việc 7 năm. Cả 2 yêu nhau được hơn 3 năm nay. Suốt thời gian yêu, vì kinh tế khó khăn nên cặp đôi chưa thu xếp được điều kiện để về ra mắt nhà trai. Ngay từ khi bắt đầu tìm hiểu, bạn trai cũng nói với Nhi về hoàn cảnh của gia đình: gia cảnh nghèo khó, bố mẹ ở quê già yếu không kiếm được nhiều tiền, hàng tháng vẫn gửi tiền về nhà cho bố mẹ. Nhiều bạn bè và người thân cũng "cảnh báo" rằng cuộc sống làm dâu nhà nghèo sẽ gặp nhiều khó khăn.

095319_1

Ngôi nhà tuy lụp xụp nhưng luôn tràn ngập tiếng cười

Đợt này về quê ra mắt nhà trai, Nhi phần nào cũng chuẩn bị tâm lý nhưng vẫn quá bất ngờ khi chứng kiến khung cảnh ngôi nhà lụp xụp, lợp tranh, cửa nẻo thiếu kiến cố của người yêu ở quê. Đồ đạc bên trong chỉ có giường, ti vi và quạt điện chống nóng ngày hè.

Nhi tâm sự thêm, gia đình cô cũng không khá giả gì, bản thân cô cũng phải tự lập từ năm 12 tuổi. Khi gặp và yêu anh chàng Ninh Bình, cả hai rất đồng lòng, cùng nhau làm việc và tích cóp từng đồng để vừa lo được cho gia đình, vừa có tiền chuẩn bị cho tương lai của cả hai.

095319_3

Một góc bên trong căn nhà của bạn trai Nhi

Mẹ chồng tương lai đối đãi rất tốt với Nhi khiến cô cảm động và càng vững tin hơn vào lựa chọn của mình. 'Tận mắt chứng kiến hoàn cảnh của bạn trai như vậy nên mình quyết định sẽ sửa nhà chứ bố mẹ già rồi sao sống được trong nhà đó nữa. Nắng thì không sao chứ mưa thì dột lắm. Cuối năm nay mới sửa nhà nên chuyện cưới xin của mình phải dời lại sang năm' - Nhi nói thêm.

Theo quan điểm cá nhân, Nhi cho rằng những cô gái hoang mang trước gia cảnh khốn khó của người yêu, phải lên mạng nhờ tư vấn xem nên tiếp tục yêu hay dừng lại là những cô gái đó được xếp vào kiểu thực dụng, không làm ra kinh tế.

095426_4

Nhi và bạn trai luôn tin tưởng vào tình yêu và khó khăn về tiền bạc chỉ là thử thách

'Trong đầu họ chỉ nghĩ sau này cưới về ở nhà trông chờ vào chồng nên họ coi trọng vật chất khi quen nhau. Nhưng giờ khôn ngoan thì phải biết suy nghĩ, nếu kinh tế mình làm ra được thì đừng xem túi tiền người đàn ông khi quen. Cái chính phải là đạo đức và tình cảm của anh chàng đó. Quen người có tiền mà không có tình yêu rồi suốt ngày cãi nhau, chồng đi lăng nhăng thì khổ hơn gấp ngàn lần những nhà thiếu điều kiện nhưng đủ tiếng cười' - cô gái trẻ chia sẻ.

Sau khi đọc những lời tâm sự của Nhi, nhiều người khen cô nàng rất "gan dạ" khi dám làm dâu một gia đình như vậy. Bởi trước đó, có quá nhiều cặp đôi đã "đường ai nấy đi" cũng chỉ vì một lần về ra mắt nhà người yêu.

"Tôi vẫn duy trì tình cảm với anh, bởi vì anh là một chàng trai chân thành, không màu mè, chăm chỉ và cầu tiến. Nhưng mọi thứ đều đổ sụp khi trước mặt tôi, ngôi nhà nhỏ không gian chật hẹp, ba đứa em lóc nhóc đang tuổi ăn tuổi học, thêm bố mẹ già hay đau yếu, không có lương hưu. Mọi thứ trong gia đình đều trông vào đồng lương của anh cũng như mấy sào ruộng mà mẹ anh dù đau yếu vẫn cố gắng làm. Bây giờ thì tôi đã hiểu rõ hơn, vì sao với đồng lương của một kỹ sư, nhưng anh luôn sống trong cảnh thiếu thốn, tiết kiệm.

Gia đình anh đón tiếp tôi bằng một thái độ vui mừng, xởi lởi. Mẹ anh, chắc cả đời vất vả nên dáng người nhỏ bé, đen đúa, tay chân nứt nẻ vì lao động nhiều. Bà tất tả lo cơm nước, không cho tôi động vào việc gì. Mâm cơm có duy nhất đĩa thịt gà nhà tự nuôi là sang nhất. Anh vẫn hồn nhiên: “Mẹ cứ để dành mãi đấy, bảo là đợi khi nào em về chơi nhà thì mới mổ để đãi con dâu tương lai”. Bố mẹ anh thi nhau gắp thức ăn cho tôi. Tôi ngượng ngịu, miếng thịt gà trong miệng đắng ngắt".

Sau buổi ra mắt, bạn gái trong câu chuyện này đã băn khoăn một khoảng thời gian dài vì vẫn rất yêu nhưng "không nghĩ nhà anh lại… nghèo đến vậy".

20160417-gai-xinh-chia-ta
20160417-gai-xinh-chia-ta

Đoạn tin nhắn chia tay đầy cay đắng

Cô gái cho biết, mình có thể cáng đáng một gia đình như vậy với trách nhiệm của một nàng dâu trưởng. Từ nhỏ sinh ra trong một gia đình đẩy đủ, chưa bao giờ phải lo nghĩ gì đến chuyện tiền nong. Cô sợ phải sinh hoạt trong căn nhà tồi tàn, không có toilet riêng, heo hút vắng lạnh, cách thành phố xa xôi, đi lại khó khăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn