Từ ngày 1/7 lương theo vùng tăng lên?Tiền lương trợ cấp thất nghiệp có tăng theo?

09:15, Thứ tư 22/06/2022

( PHUNUTODAY ) - Từ ngày 1/7/2022 tiền trợ cấp thất nghiệp của người lao động có thể lên tới tối đa là 23,4 triệu/tháng.

Người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013 thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp. 

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng đối với người lao động được thực hiện theo quy định tại Điều 50 Luật Việc làm 2013. Cụ thể:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật Lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

tien tu tuat bhxh

Căn cứ quy định trên thì số tiền trợ cấp thất nghiệp tối đa hàng tháng của người lao động từ ngày 01/7/2022, cụ thể như sau:

- Đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa hàng tháng bằng 05 lần mức lương cơ sở tại thời điểm chấm dứt hợp đồng.

Do mức lương cơ sở hiện hành đang áp dụng là 1,49 triệu đồng/tháng nên mức trợ cấp thất nghiệp tối đa hàng tháng là 7,45 triệu đồng/tháng.

- Đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa hàng tháng bằng 05 lần mức lương tối thiểu vùng tại thời điểm chấm dứt hợp đồng.

tien tro cap that nghiep

Trong đó, mức lương tối thiểu vùng từ ngày 01/7/2022 được áp dụng theo quy định tại Nghị định 38/2022/NĐ-CP, cụ thể như sau:

+ Vùng I: 4,68 triệu đồng/tháng;

+ Vùng II: 4,16 triệu đồng/tháng;

+ Vùng III: 3,64 triệu đồng/tháng;

+ Vùng IV: 3,25 triệu đồng/tháng.

Nên mức trợ cấp thất nghiệp tối đa hàng tháng đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định sẽ tương ứng như sau:

+ Mức hưởng tối đa tại vùng I là 23,4 triệu đồng/tháng. (Hiện hành, 22,1 triệu đồng/tháng)

+ Mức hưởng tối đa tại vùng II là 20,8 triệu đồng/tháng. (Hiện hành, 19,6 triệu đồng/tháng)

+ Mức hưởng tối đa tại vùng III là 18,2 triệu đồng/tháng. (Hiện hành, 17,15 triệu đồng/tháng)

+ Mức hưởng tối đa tại vùng IV là 16,25 triệu đồng/tháng. (Hiện hành, 15,35 triệu đồng/tháng)

Như vậy, số tiền trợ cấp thất nghiệp mà người lao động có thể nhận được từ ngày 01/7/2022 có thể lên đến 23,4 triệu đồng/tháng.

chia sẻ bài viết
Theo dõi Phunutoday trên Google News
Chọn Phụ Nữ Today làm nguồn ưu tiên trên Google Search. Xem hướng dẫn.
chia sẻ bài viết
Theo dõi Phunutoday trên Google News
Chọn Phụ Nữ Today làm nguồn ưu tiên trên Google Search. Xem hướng dẫn.
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link
Tác giả: Nhật Ánh

Chọn Phụ Nữ Today làm nguồn ưu tiên trên Google Search

  • Bước 1: Bấm vào nút ‘Thêm Phụ Nữ Today trên Google’, hoặc truy cập đường dẫn
    https://www.google.com/preferences/source?q=phunutoday.vn
  • Bước 2: Tại trang web vừa mở, bấm vào ô vuông nằm bên phải Phụ Nữ Today để chọn làm nguồn tìm kiếm ưu tiên.

Khi ô vuông chuyển thành dấu tích xanh là hoàn thành, bạn đọc có thể đóng trang web trên.

Các nguồn được ưu tiên

Thêm hoặc thay đổi những nguồn bạn ưu tiên bất cứ lúc nào. Bạn sẽ thấy những nguồn này thường xuyên hơn trong kết quả tìm kiếm của mình.
Lưu ý: Những nguồn không được cập nhật thường xuyên có thể không dùng được.

Tìm kiếm theo tên hoặc trang web
phunutoday.vn ✕
P
Phụ Nữ Today phunutoday.vn

Khi nhìn thấy dấu tích xanh bên cạnh Phụ Nữ Today là đã hoàn thành.