Ngâm mộc nhĩ với nước là sai, cho thêm thứ này đảm bảo nấm "nhả" hết độc ra ngoài, yên tâm mà ăn

( PHUNUTODAY ) - Đầu bếp đã hướng dẫn, khi ngâm mộc nhĩ, đừng chỉ ngâm với nước không, thêm vài gia vị này vào đảm bảo nó vừa nở nhanh lại an toàn tuyệt đối.

Cách ngâm mộc nhĩ chuẩn nhất

Nhiều người thường đun sôi nước rồi thả mộc nhĩ vào ngâm hoặc ngâm với nước ấm. Tuy cách làm này giúp mộc nhĩ nhanh nở mềm nhưng cũng lại khiến nó mất nhiều dinh dưỡng. Còn nếu chỉ ngâm với nước lạnh, mộc nhĩ có thể 3-4 tiếng mới nở hết, xong vừa mất thời gian mà chưa chắc nó đã sạch. Riêng mùa thu, đông, thời tiết lạnh, bạn vẫn có thể dùng nước ấm để ngâm.

Sử dụng nước ấm + muối

Empty

Trước tiên, lấy một hộp giữ nhiệt, cho mộc nhĩ vào bên trong, sau đó đổ nước ấm vào, thêm một thìa muối, đậy nắp và lắc đều, để có thể ngâm trong khoảng mười phút. Sau đó cho mộc nhĩ ra, rửa sạch lại với nước. Bằng cách này, mộc nhĩ không những nhanh nở mà còn sạch nữa.

Đường trắng + baking soda + nước ấm

Đường trắng và baking soda kết hợp với nhau có thể nhanh chóng rửa trôi các tạp chất hấp thụ trên mộc nhĩ, để nó sạch hơn. Hơn nữa, dùng nước ấm khiến mộc nhĩ nhanh nở hơn.

Các bước lựa chọn mộc nhĩ trước khi sử dụng

- Quan sát: Mộc nhĩ thường có màu đen sậm ở mặt trước và màu đen xám ở mặt sau. Một số thương nhân vì mục đích lợi nhuận thường dùng chất hóa học nhuộm đen mộc nhĩ vì vậy chúng ta cần quan sát cẩn thận trước khi mua.

Empty

- Cầm: Mộc nhĩ ngon thường chứa rất ít nước và trọng lượng rất nhẹ. Khi bạn cầm mộc nhĩ trong lòng bạn tay, bạn cảm thấy trọng lượng mộc nhĩ rất nhẹ và dễ bị rách khi dùng tay vò thì đó chính là mộc nhĩ ngon.

- Ngửi: Mộc nhĩ tươi không có mùi khó chịu, trong trường hợp mộc nhĩ bị hỏng sẽ phát hiện ra mùi thối và mùi mốc.

- Nếm: Khi chọn mộc nhĩ, chúng ta có thể dùng đầu lưỡi nếm thử. Mộc nhĩ sạch khi chưa được chế biến sẽ không có mùi vị, nếu như chúng ta cảm nhận được mùi vị sau khi nếm thử đồng nghĩa với việc mộc nhĩ đã bị thêm các chất phụ gia, không nên sử dụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn